Home > Photoshop > Thiên Thạch Rơi xuống Tòa Nhà Cao Tầng

Thiên Thạch Rơi xuống Tòa Nhà Cao Tầng

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ bạn cách tạo một vụ va đập: Thiên thạch rơi trúng một tòa nhà cao tầng. Tôi sẽ cố đơn giản hóa để những người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng cũng có thể làm theo. Tôi sẽ trình bày cách tạo một vệt khói và một thiên thạch rơi như thật bằng cách chỉ sử dụng các Filter Photoshop và các Brush tùy chỉnh. Toàn bộ hình ảnh được sử dụng trong hướng dẫn này có thể được Download miễn phí. Hi vọng bạn sẽ thích sản phẩm mà chúng ta sẽ tạo ra. 

Tài liệu cần thiết

Background: http://www.sxc.hu/photo/813907

Particles pack: http://mediamilitia.com/particles-pack-25-free-images

Explosion: http://joeycool10.deviantart.com/art/Kaboom-34546797

Bước 1

Điều đầu tiên chúng ta phải làm là mở hình ảnh Empire State trong Photoshop và sao chép nó. Gọi tên layer bên dưới là Original và layer trên là Top –Less. Bây giờ, chúng ta xóa phần trên của ngôi nhà trên Top –Less layer, nhưng để nhìn thấy bầu trời. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là sử dụng Clone Tool (S)Patch Tool (J).

Bắt đầu bằng Clone Tool và ẩn phần của tòa nhà như hiển thị bên dưới. Sử dụng bầu trời bao quanh tòa nhà như là Cloning Source. Khi bạn thực hiện với Clone Tool, bạn sẽ thấy một số Edge không được Blend tốt. Bởi vì công cụ này không Blend độ sáng. Để giải quyết vấn đề này, hãy sử dụng Patch Tool.

Patch Tool tương tự như Clone Tool, những nó có thể làm cho phù hợp với độ sáng nguồn và điểm sáng đích để bạn có được sự pha trộn liền mạch.

Bước 2

Khi bạn đã chọn Patch Tool, kích hoạt Source Opiton bên dưới thanh Settings và chọn vùng chứa các phần chưa được Blend và Drag vùng chọn lên trên một vùng sáng của bầu trời. Khi bạn thoát, Patch Tool sẽ thay thế vùng chọn với khoảng bầu trời nơi bạn đã Drag miếng vá.

Bước 3

Sau khi ẩn các vùng được chỉ định với Patch Tool, đây là hình ảnh chúng ta. Chúng ta vẫn sẽ làm việc trên TOP-LESS layer.

Bước 4

Như bạn đã thấy trong bức ảnh trên, phần bằng phẳng phải được chỉnh sửa. Chúng ta sẽ làm cho nó thô hơn bằng cách sử dụng Brush và một Layer Mask.

Tạo một layer mask cho Top- Less Layer. Load các Brush mặc định của Photoshop. Sử dụng Brush thô trong bộ này trên Layer Mask, tô màu đen cho những phần lộ ra của Original layer bên dưới.

Bước 5

Khi bạn đã có phần dưới của tòa nhà, hãy ẩn layer Top-less để hiển thị Original Layer. Chọn Pen Tool (P) và phác thảo một đường viền xung quanh phần trên của tòa nhà bằng cách sử dụng Path. Khi bạn thực hiện xong, chuyển Path vào trong một vùng chọn, vào Edit> Copy và sau đó, tạo một layer mới bên trên Top- less layer và paste bằng phím tắt Ctrl+V. Gọi tên layer này là Building Top. Chọn layer mới tạo ra và xoay nó khoảng 5 độ.

Bước 6

Bây giờ, bạn sẽ bắt đầu phá hủy tòa nhà. Hoạt động này phải thực hiện bằng tay với Lasso Tool (L). Chọn BUILDING-TOP layer và chọn các phần có kích thước nhỏ của tòa nhà. Sau khi tạo một vùng chọn, nhấp chuột phải và chọn Layer Via Cut vì bạn phải có các mảnh nhỏ của các mảnh vỡ trong một layer riêng biệt để xoay chúng. Căt các mảnh khác nhau như bạn thấy trong hình bên dưới. Tôi đã nhóm tất cả layer chứa các mảnh nhỏ của các mảnh vỡ vào một nhóm.

Bước 7

Tòa nhà này cần phải làm cho nó trông thô hơn nữa. Tạo layer mask cho Building Top layer và sử dụng tiến trình tương tự như ở bước 4 để tạo ra một số Edge thô. Một lần nữa, tô màu đen trên layer mask để bạn ẩn các phần của tòa nhà. Khi bạn đã hoàn thành xong một giao diện thô cho tòa nhà, sử dụng Brush trên layer mask, tôi đã sử dụng một texture grunge với Overlay Blend Mode để tạo hiệu ứng thiệt hại nhiều hơn.

Bước 8

Download gói Media Militia particles và mở Media_Militia_Particles023.jpg. Scale nó xuống nếu cần thiết và paste nó lên tòa nhà để thêm các mảnh vỡ. Tôi đã đặt nó trong cùng một nhóm như các mảnh vỡ nhỏ khác đã nhóm trong bước 6.

Bước 9

Bây giờ, đây là lúc chúng ta tạo thiên thạch. Như tôi đã nói, bạn có thể tạo ra thiên thạch từ đầu bằng cách chỉ sử dụng các bộ lọc. Tôi đã khám ra kỹ thuật này khi tôi còn đang nhầm lẫn các bộ lọc. Đây là cách bạn thực hiện điều này.
Tạo một layer mới bên trên các layer khác và gọi tên nó là Meteorite. Chọn Lasso Tool (L) và vẽ bằng tay một dạng hình tròn. Cố gắng tránh các nét thẳng vì khối đá thường không có nét thẳng. Khi bạn đã có một vùng chọn bạn thích, hãy chắc màu sắc background và Foreground của bạn được thiết lập với màu Đen & Trắng và vào Filter>Render>Cloud, sau đó Difference Clouds.Thử Difference Clouds một vài lần. Nếu bạn không thích lặp lại quá trình từ Render>Clouds. Hãy thử một bề mặt hỗn hợp với màu Đen và Xám.

Bước 10

Khi bạn đã hài lòng với khối đá sau khi gắn Cloud, vào Filter>Sketch>Bas Relief. Thiết lập Detail tới Maximum, Smoothness tới 2 hoặc 3 và thử các hướng khác nhau. Tôi chọn bên phải.

Bước 11

Bây giờ, bạn đã có cảnh rung chuyển, biến nó thành một thiên thạch. Để làm điều đó, bạn phải tạo ra một Style Layer để mở cửa sổ Layer Window bằng cách nhấp chuột lên layer Meteorite.

Meteorite layer style

Nên nhớ layer style này có thể không thật giống như thiên thạch của bạn vì nó phụ thuộc vào khoảng màu đen & trắng mà bạn sử dụng. Sauk hi gắn Style, thử thay đổi Contrast thiên thạch của bạn bằng cách sử dụng Levels để tăng điểm nổi bật và xem nó như thế nào. Ngoài ra, hãy thử thay đổi Blend Mode để xem các kết quả khác nhau.

Inner Glow

Bevel and Emboss

Gradient Overlay

Bạn cũng có thể gắn Pattern Overlay với một Texture bằng đá và Overlay Blend Mode nếu thiên thạch cần nhiều texture hơn.

Sau khi gắn layer này, hiêu ứng của bạn có được cũng tương tự như hình ảnh bên dưới

Bước 12

Chọn Smudge Tool và Smudge phần cuối của khối đá để tạo một hiệu ứng chuyển động.

Bước 13

Để tạo vệt khói, bạn sẽ phải tạo một Brush tùy chỉnh bằng cách sử dụng Brush Preset Editor. Chọn một Brush mềm, lớn hơn một chút so với thiên thạch của bạn và nhấn F5 để mở cửa sổ Brush, hoặc vào Window>Brushes. Đây là lúc bạn phải tạo Smoke Brush.

Đầu tiên, vào Other Dynamics và tăng Opacity lên khoảng 40%.

Tiếp theo, kích hoạt Texture và chọn CloudsPattern trong bộ Pattern (đi kèm với Photoshop). Chọn hộp Invert ngay cạnh Thumbnail Pattern, tăng Scale lên khoảng 90% và thử các Slider cho đến khi bạn nhận được kết quả mà bạn muốn. Ngoài ra, thử cho phép/ vô hiệu hóa Texture Each Tip.

Mode Option phụ thuộc vào Background nơi bạn sẽ sử dụng Brush, tôi đã sử dụng Multiply ở đây nhưng bạn có thể sử dụng Option khác. Chỉ cần có làn khói mịn và uyển chuyển. Bạn sẽ phải tạo 2 làn khói. Một bên sáng một bên tối.

Bước 14

Sử dụng Smoke Brush tương tự mà bạn đã tạo ra và sử dụng một màu xám đậm để tạo một làn khói khác. Lần này, bạn sẽ có thể tăng kích thước Brush lên một vài Pixels và thử một Mode khác. Tạo làn khói màu đen dọc theo làn khói màu cam và thiết lập Blend Mode sang Overlay. Đây là hiệu ứng ánh sáng để lại sau khi bị chấn động bởi thiên thạch.

Bước 15

Mở hình ảnh vụ nổ và scale nó xuống như hình ảnh bên dưới. Thay đổi Blend Mode sang Screen và sử dụng Soft Eraser hoặc một Layer Mask để ẩn những Edge không cần thiết.

Bước 16

Mở Media_Militia_Particles013.jpg (bỏ qua text trong hình) và xóa phần giữa bởi vì ở đây, sự tập trung vào các hạt quá lớn. Chỉ để lại những hạt bên ngoài. Đặt chúng trên các điểm Exit và Entry của thiên thạch.

Bước 17

Sử dụng Marque Tool và tạo ra một vùng chọn trong kích thước của vùng bị thiệt hại và thêm một vài đám mây đen & trắng. Thiết lập Blend mode sang Hard Light và giảm Opacity xuống còn 45%. Sao chép Layer và thay đổi Blend mode từ Hard Light to Soft Light và tăng Opacity lên 75%.

Bước 18

Điều cuối cùng tôi làm là thêm một chút ánh sáng. Sử dụng ánh sáng màu cam và Blend Mode – Vivid Light. Thay đổi Opacity nếu hiệu ứng quá mạnh.

Chỉnh sửa

Cảnh tượng đã được tạo ra nhưng để nó tốt hơn, chúng ta làm một số điều chỉnh chung. Tôi luôn muốn có một bước điều chỉnh cho những gì tôi đã tạo ra vì tôi luôn muốn hoàn thành với một kết quả tốt hơn.

Bước 19

Gradient Map

Chọn toàn bộ khung hình và vào Edit>Copy Merged. Tạo một document mới và paste hình ảnh vào. Thêm một Gradient Map Adjustment Layer, thiết lập Blend Mode của layer sang Overlay và giảm Opacity xuống 30%.

Exposure

Bạn phải điều chỉnh Exposure chung của hình ảnh và làm cho nó sáng hơn. Tôi thường sử dụng Levels, nhưng lần này, tôi quyết định thay đổi. Tôi thêm một Exposure Adjustment Layer và sử dụng các thiết lập như hiển thị bên dưới.

Bước 20

Tôi muốn làm cho hình ảnh có chiều sâu hơn một chút, do đó, tôi sử dụng thêm một số hạt từ gói Media Militia và thêm một số Blur cho chúng. Ngoài ra, tôi còn thêm một hiệu ứng họa tiết tinh tế. Bạn có thể thêm một số Motion Blur cho thiên thạch và một số phần khác của hình ảnh nếu bạn muốn.

Bước 21

Bước cuối cùng đó là một sự thay đổi ánh sáng chung. Nguồn sáng trong hình ảnh xuất phát từ bên trái vì vậy, tôi muốn tăng cường nó. Như mọi khi, tôi sử dụng Lighting Effects filter.

Chọn layer phía trên cùng của Palette và nhấnShift+Ctrl+Alt+E để tạo một dấu ấn trên toàn bộ layer mà chúng ta nhìn thấy được. Điều đó sẽ tạo ra một layer mới cho phép bạn chỉnh sửa mà không bị ảnh hưởng đến layer khác. Vào Filter>Render>Lighting Effects và sử dụng các thiết lập như trong hình bên dưới.

Final Result

Nếu bạn thích hướng dẫn này, xin vui chia sẻ nó trên network mà bạn đang sử dụng.

Dịch và biên tập từ: Psdbox

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a comment