Home > Photoshop > Xử Lý Ảnh trong Photoshop: Người Rắn

Xử Lý Ảnh trong Photoshop: Người Rắn

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo một người rắn từ kỹ thuật xử lý hình ảnh trong Adobe Photoshop, Bằng việc sử dụng các hình ảnh, texture và một số công cụ Photoshop, chúng ta sẽ có một Montage Photo nổi bật.

Xem trước

Trước khi chúng ta bắt đầu, hãy xem hình ảnh cuối cùng chúng ta sẽ tạo ra.

Nguồn tài liệu cần sử dụng

cây

quả táo

khung hình

khung hình bị hỏng

texture bằng tường

sa mạc

mãng xà

diễn viên múa

Bước 1:

Mở một khung hình mới trong Photoshop có Width = 1128, Height = 1170 và độ phân giải 72 hoặc 300dpi.

Bước 2:

Nhập hình ảnh ‘sa mạc’ mới vào khung hình mà chúng ta vừa tạo ra.

Bước 3:

1) Bây giờ, mở hình ảnh một cây xanh đã chết và cắt hình bầu trời và một background khác bằng cách sử dụng Magic Wand Tool
(W).

2) Sau khi cắt xong background, nhập hình cây chết và trong khung hình chúng ta đang làm, đặt nó lên trên cùng bên góc phải như hiển thị.

Bước 4:

1) Bây giờ, sao chép layer “sa mạc” và thiết lập Blend Mode sang Overlay.


2) Mở Curves từ Image> Adjustments> Curves và thiết lập RGB Curve như hiển thị.

Bước 5:

1) Sử dụng Mask Tool(M), cắt phần dưới cùng của layer sa mạc làm nền và đặt nó lên trên layer sa mạc, thiết lập Blend mode sang Normal.
2) Nhập texture khung hình cũ và đặt nó bên dưới layer sa mạc. Thiết lập cả 2 layer sa mạc sang Overlay.

Bước 6:

Bây giờ, nhập texture bức tường grunge và đặt layer này lên trên tất cả layer khác, thiết lập Blend mode sang Overlay.

Bước 7:

Bây giờ, chúng ta đã hoàn thành BG của hình ảnh. Đây là lúc làm cho nó trông cũ đi.

1) Bây giờ, nhập texture bị hư hỏng lên trên góc phải của khung hình chúng ta đang làm việc.

2) Bây giờ, vào Channels bên cạnh bảng màu Pallet và chọn Màu xanh lam, sau đó, vào Image>Calculations và hãy đảm bảo Channels trong Source được thiết lập sang màu lam. Alpha layer sẽ được tạo trong Channels Pallet.

3) Sau đó, vào Levels và thiết lập Channels sang Alpha 1 và các giá trị [0 1.00 174].

Bước 8:

1) Bây giờ, chọn layer khung hình đã bị hư hỏng trong Layers Pallet. Sau đó, mở Select>Load Selection và chọn Alpha 1 trong list Channel thả xuống.

2) Sử dụng vùng chọn này để xóa các layer sa mạc và layer khung hình bằng cách sử dụng một Eraser mềm (E).

3) Bây giờ, đặt một Texture bức tường đằng sau phần bị xóa và sử dụng vùng chọn tương tự để cắt bức tường.

Bước 9:

1) Chọn layer bức tường, vào Select>Load Selection và thiết lập Curve như hiển thị.


2) Sau đó, thay đổi các giá trị Exposure: Exposure=-0.52,Offset=-0.0184,Gamma Correction=0.87.

Bước10:

1) Chọn các layer sa mạc và layer cây xanh bị chết và merge chúng lại với nhau, gọi tên layer đã merge là “cây chết”.

2) Nhấp chuột phải vào layer ‘cây chết’ và chọn Blend Option. Sau đó, một Layer Style Box mở tra trong box đó, chọn Drop Shadow option và thiết lập Distance=9px,Speed=8%,Size=18px.

Bước11:

Nhập hình ảnh python.png và cắt cái đầu ra khỏi.

Bước12:

Vì cơ thể quá dài, chúng ta cắt phần giữa của cơ thể bằng cách sử dụng Lasso Tool(L).

Bước13:

Mang chiếc đuôi lại gần cơ thể con rắn như hiển thị.

Bước14:

Để lấp đầy khoảng giữa cơ thể và chiếc đuôi Inorder để lấp đầy khoảng cách giữa cơ thể và đuôi, cắt một phần nhỏ của cơ thể con rắn bằng cách sử dụng Lasso Tool(L).
Và biến đổi phần nhỏ của cơ thể rắn đó làm sao cho phù hợp với khoảng trống đó bằng cách sử dụng Move Tool (V).

Bước15:

Sao chép layer chiếc đuôi và làm cho nó thành màu đen hoàn toàn bằng cách sử dụng Levels. Sau đó, đặt nó bên dưới layer chiếc đuôi ban đầu và gọi tên layer đó là ‘shadow’.

Bước16:

Vì ánh sáng trong bức ảnh xuất hiện từ bên trái, di chuyển layer ‘shadow’ hơi hướng về bên phải một chút như hiển thị bằng cách sử dụng Move Tool (V).

Bước17:

Thêm Gaussian Blur Radius 6.1px cho layer shadow.

Bước18:

1) Bây giờ, merge layer cơ thể và chiếc đuôi lại với nhau, sau đó, gọi tên layer đã merge là ‘body’.


2) Chọn layer thân hình, vào Image> Adjustments> Curves và thiết lập Curve như hiển thị.


3) Ngoài ra, thay đổi các cài đặt Exposure: Exposure=+0.14,Offset=0.000,Gamma Correction=0.83.

Bước19:

1) Nhập hình ảnh diễn viên múa trên sa mạc và thay đổi kích thước của nó bằng cách sử dụng Move Tool(V), ngoài ra, hãy chắc các tỷ lệ của cơ thể phù hợp với kích thước của phần thân của rắn.

2) Sau khi đặt thân hình diễn viên múa lên trên phần thân của rắn, cắt chiếc áo choàng bằng cách sử dụng Lasso Tool (L). Hãy chắc chiếc áo choàng trông giống như bị xé.

Bước20:

Chọn layer diễn viên múa, chỉnh sửa Curve cho phù hợp với màu sắc của phần thân con rắn.

Bước21:

Trong hình ảnh này, chúng ta có thể thấy ánh áng xuất hiện từ bên phía trái, vì vậy, chúng ta cần thêm shadow cho chiếc áo choàng.

1) Sử dụng Lasso Tool (L), cắt edge của chiếc áo choàng mà chúng ta vừa cắt trong bước 19, làm cho nó tối hoàn toàn bằng cách sử dụng Levels.

2) Bây giờ, đặt layer áo choàng nhuộm tối bên dưới layer diễn viên múa và di chuyển qua phía phải một chút bằng cách sử dụng Move Tool (V).

3) Bây giờ, bằng cách sử dụng Gaussian Blur Filter(Filters>Blur>Gaussian Blur), thêm một số Blur Radius 1.9px.

Bước22:

Bây giờ, cắt quả táo từ hình ảnh ban đầu bằng cách sử dụng Pen Tool và đặt nó vào trong hình ảnh của chúng ta như thể người phụ nữ đang cố để bắt quả táo.

Bước23:

1) Chọn hình ảnh cơ thể rắn, nhấp chuột lên thumbnail của layer bằng cách giữ Ctrl(Ctrl+click).


2) Sử dụng Brush mềm màu đen đã chọn và thiết lập Opacity 45%, thêm shadow choc ơ thể rắn.

Dịch và biên tập từ: TutorialLounge

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: