Home > Photoshop > Tác Phẩm Ý Tưởng trong Photoshop: Đầu Lâu Lửa

Tác Phẩm Ý Tưởng trong Photoshop: Đầu Lâu Lửa

Trong hướng dẫn Photoshop này, tôi sẽ trình bày cách kết hợp các hình ảnh có sẵn và Typography vào trong một tác phẩm ý tưởng tuyệt đẹp. Mục đích là giải thích quá trình sáng tạo và động cơ đằng sau các quyết định thiết kế đã được thực hiện trong khi tạo ra một tác phẩm kỹ thuật số. Ngoài ra, tôi sẽ cố gắng hướng dẫn bạn thông qua các công cụ Photoshop mạnh mẽ và các lệnh cho phép bạn kiểm soát sự cân bằng màu sắc và sự sống động của hình ảnh.

Tài liệu

Xem trước

Hình ảnh dưới đây là những gì chúng ta sẽ tạo ra trong hướng dẫn này. Nhấp chuột vào đây để xem hình ảnh scale đầy đủ.

Preview

Giới thiệu

Quá trình sáng tạo là cái gì đó chủ quan, do đó, lúc đầu, tôi khẳng định tôi không đề nghị bạn làm theo một cách chính xác theo cách mà tôi đã tạo ra tác phẩm của mình.

Tuy nhiên, phương pháp giảng dạy này là cách tốt nhất để hiểu về một dự án kỹ thuật số. Sau khi làm việc trong lĩnh thiết kế đồ họa một năm, tôi biết một điều duy nhất là: kỹ thuật là công cụ để truyền đạt một thông điệp.

Phần quan trọng nhất của bất kỳ một tác phẩm nào cũng là ý nghĩ đằng sau nó- nó có nghĩa là gì- và kỹ năng lý tưởng nhất của cơ truyền đạt trực quan là khả năng thể hiện thông điệp này trong suốt tác phẩm.
Đây là những gì tôi muốn chia sẽ với các bạn trong hướng dẫn này.

Bước 1: Cảm hứng

Phương pháp của tôi cho một dự án mới là không làm việc theo một sơ đồ. Từ khi tôi dành nhiều thời gian để lướt web, tôi có thói quen đánh dấu và chụp lại những hình ảnh xinh đẹp trên màn hình mà tôi đã nhìn thấy. Vì thế, tôi không có một ý tưởng chính xác về những gì tôi cần làm, tôi mở LittleSnapper và vào trong thư viện ảnh của tôi, hoặc tôi mở thư viện ảnh của mình cho tới khi tôi tìm thấy một cái gì đó làm tôi chú ý.

Trong trường hợp này, tôi đã có một tác phẩm tuyệt vời từ Boss Logic có tên gọi Sin Sisters:

Inspiration

Đặc biệt, tôi thích ý tưởng để một chiếc đầu lâu trên cơ thể con người.

Vì vậy, chúng ta bắt đầu hình dung về những gì chúng ta sẽ tạo ra. Giả sử đầu lâu là biểu tượng của sự chết chóc, khái niệm có thể liên quan đến cái chết?

Doanh nhân..

Từ đây, ý tưởng thúc đẩy chúng ta đặt vị trí hộp sọ lên cơ thể một doanh nhân.

Lúc này, tôi có một ý tưởng bắt đầu thật tuyệt. Sự chết + Kinh doanh. Tuyệt vời!

Tôi còn chưa biết mục đích của tác phẩm muốn đạt tới là gì, nhưng tới thời điểm này, tôi chỉ bắt đầu tìm kiếm hình ảnh phù hợp. Đây là những gì tôi tìm thấy:

Step 1

Bước 2: Chuẩn background

Tôi thường bắt đầu bằng việc tạo background đầu tiên. Vì chúng ta sẽ làm việc với hộp sọ, thế nên một background grunge là tốt nhất. Tôi muốn tập trung sự chú ý vào trung tâm của khung hình nơi tôi sẽ đặt nhân vật chính. Vì vậy, một background grunge phù hợp tốt hơn nhiều so với bức ảnh có nhiều chi tiết, và chúng ta cũng không làm lu mờ chủ đề của tác phẩm.

Đầu tiên, tạo một document trong Photoshop. Chúng ta sẽ làm việc với một khung hình theo chiều dọc, chiều dài dài hơn chiều rộng (1672px x 1908px là kích thước tôi đã sử dụng).

Thêm một Radial Gradient có màu trắng sang đen.

Preparing the background

Paste một texture grunge (tôi đã sử dụng texture này từ BittBox), desaturate nó (Ctrl/Cmd + Shift +U) và thiết lập Blending Mode sang Multiply.

Preparing the background

Chúng ta bắt đầu bằng màu đen – trắng, desaturated background texture cho phép tôi kiếm soát màu sắc hoàn toàn. Tất cả những gì tôi phải làm bây giờ là gắn một layer adjustments khác cho tới khi tôi hài lòng với kết quả.

Chúng ta bắt đầu thêm màu sắc với Gradient Map adjustment layer (Layer > New Adjustment Layer > Gradient Map), desaturated màu lam (#798bb0) sang màu lam (#030722).

Preparing the background

Tại thời điểm này, tôi quyết định desaturate background (Ctrl/Cmd + Shift +U). Lý do là khi tôi hoàn thiện tác phẩm, tôi thường gắn những điều chỉnh cuối cùng để tăng thêm sự bảo hòa của màu sắc.

Chúng ta gắn một adjustment layer mới, nhưng lần này, chọn Hue/Saturation và thiết lập Saturation -70.

Preparing the background

Chúng ta làm cho hình ảnh tối hơn một chút, vì vậy chúng ta sẽ gắn một adjustment layer thứ ba. Lần này, chúng ta sẽ vào Levels adjustment layer và di chuyển mũi tên màu đen sang phải một chút.

Preparing the background

Background trông rất tốt, vì vậy, chọn tất cả layer trong Layers Panel, nhóm chúng lại với nhau (Ctrl/Cmd + G) và gọi tên nhóm là “Background”- sắp xếp và tổ chức là điều cơ bản nếu bạn làm việc với nhiều layer.

Preparing the background

Bước 3: Thêm hình ảnh doanh nhân

Paste hình doanh nhân vào trong tác phẩm của chúng ta. Tôi đã chọn hình ảnh này vì tôi thích tứ thế của bức ảnh và ý tưởng về chủ đề hút thuốc và uống rượu – nó sẽ liên quan đến ý tưởng tổng thể – là về cái chết.

Add the businessman

Sử dụng Pen Tool (P) để chiết chủ thể từ trong background của nó bằng cách phác thảo xung quanh cơ thể nhân vật trong khi chắc rằng chúng ta đã để lại cái đầu của anh ta, vì chúng ta sẽ thay thế nó bằng hộp sọ.

Add the businessman

Bước 4: Chỉnh sửa hình ảnh doanh nhân

Mỗi một yếu tố được chèn vào tác phẩm phải phù hợp với yếu tố khác. Trong trường hợp này, chúng ta phải tạo ra sự hài hòa giữa cơ thể và background grunge. Tôi muốn nhấn mạnh một yếu tố của hình ảnh: tay cầm thuốc.

Những gì trong đầu tôi nghĩ đó là làm cho cánh tay và vai của chủ thể lớn hơn. Liquify filter sẽ giúp chúng ta thực hiện điều này. Vì vậy, chọn Filter > Liquify và sử dụng Bloat Tool trên cả 2 cánh tay và trên bả vai. Bước này có vẻ kỳ lạ, nhưng hãy nhớ nhân vật của chúng ta là siêu thực.

the shoulders

Bạn cần chú ý đến ánh sáng của các edge xung quanh cơ thể. Cách tốt nhất để loại bỏ edge mà tôi đã tìm thấy, đó là sử dụng Dodge Tool (O) từ Tools Panel. Bạn có thể sử dụng công cụ tương tự ở phần cuối của cơ thể để hòa trộn nó vào trong background tối.

the shoulders

Bước 5: Tăng thêm các chi tiết và độ tương phản

Khi thực hiện trên cơ thể con người, tôi thích làm tăng độ tương phản lên một chút cũng như là tăng thêm một số chi tiết cho hình ảnh. Đối với tác phẩm này, tôi muốn thực hiện được hiệu ứng HDR mềm mại. Chúng ta thực hiện điều này bằng cách, đầu tiên sao chép layer có chủ thể đó (Ctrl/Cmd + J).

Sau đó, gắn Smart Sharpen filter (Filter > Sharpen > Smart Sharpen) và thiết lập Blend mode của layer sang Overlay và Opacity là 30%. (Theo cách này, nếu bạn muốn xem một bậc thầy về hiệu ứng này, hãy xemPortfolio của Adam Spizak.)

Increase details and contrast

Sao chép layer chủ thể một lần nữa (Ctrl/Cmd + J).

Lần này, gắn High Pass filter (Filter > Other > High Pass) với Radius 8px.

Khi thực hiện xong, thiết lập Blend Mode của layer sang Overlay.

Increase details and contrast

Bây giờ, chọn tất cả layer mà chúng ta đã tạo ra cho chủ thể và nhấn Ctrl/Cmd + Alt + E để merge chúng lại thành một layer mới.

Tại thời điểm này, chúng ta gắn Sharpen Edges filter (Filter > Sharpen > Sharpen Edges) trên layer mới đã merge.

Khi bạn đã hài lòng với các chi tiết và độ tương phản, bạn có thể chọn tất cả layer của cơ thể và nhóm chúng lại với nhau để giữ cho Layers Panel có trật tự.

Hãy xem hình ảnh bên dưới, trong đó so sánh hình ảnh gốc với hình ảnh mà chúng ta đã làm cho đên bây giờ:

Increase details and contrast

Bước 6: Làm việc trên hộp sọ

Paste hình ảnh của hộp sọ vào trong khung hình. Vì chúng ta đã tăng thêm độ tương phản của cơ thể, chúng ta phải thực hiện điều tương tự với hộp sọ này. Lý do, là để tạo ra sự hài hòa giữa các yếu tố khác nhau trong tác phẩm của chúng ta.

Bắt đầu bằng cách chiết hộp sọ ra khỏi background của nó, sử dụng Pen Tool (P) như sử dụng trong bước trước.

Sao chép layer của hộp sọ, gắn High Pass filter và sau đó thiết lập Blend Mode sang Overlay.

Merge 2 layer này thành một layer mới (chọn các layer và nhấn Ctrl/Cmd + Alt + E) và sau đó, gắn Smart Sharpen filter.

Work on the skull

Phóng to hộp sọ bằng Zoom Tool (Z) để chuẩn bị cho tiến trình tiếp theo.

Chúng ta làm cho hình ảnh hiện thực hơn, chúng ta sẽ thêm một shadow của hộp sọ. Bắt đầu bằng việc tạo ra một layer mới bên dưới layer hộp sọ ban đầu. Trên layer mới này, sử dụng Brush Tool (B) đã được trang bị với một đầu Brush mềm, màu đen, thiết lập Độ cứng là 0% để vẽ shadow. Nếu shadow quá tối, hãy giảm Opacity của brush nếu cần thiết.

Work on the skull

Nhóm toàn bộ các layer hộp sọ lại thành một nhóm có tên gọi là “Skull” để giữ cho công việc của chúng ta có tổ chức.

Work on the skull

Bước 7: Đưa thông điệp vào tác phẩm

Mục tiêu đầu tiên của tác phẩm là tạo ra một bức ảnh xử lý thật độc đáo bằng cách kết hợp một hộp sọ lên trên cơ thể con người. Bây giờ, chúng ta hãy thoải mái làm theo khả năng sáng tạo của mình.

Dành một chút thời gian quan sát tác phẩm của mình và ghi lại những ý tưởng này sinh trong đầu bạn; mọi người sẽ thấy có một cái gì đó khác – câu chuyện đằng sau nhân vật này.

Nhưng, cho phép tôi nói với bạn về những gì tôi đã nghĩ khi xem xét tác phẩm này. Đôi mắt của hộp sọ trông gần giống như đang mang kính. Anh ta có hút thuốc và uống rượu, có nghĩa là anh ta đang thư giản. Thời điểm mà nghĩ ngơi. Tôi bắt đầu nghĩ, “À, anh ta là người của thế giới kinh doanh: có thể anh ta đang bị căng thẳng – có thể anh ta không có thời gian dành cho gia đình, vì anh ta là người của công việc. Ý nghĩ của anh ta đang giết chết anh ta.”

Ý nghĩ. Đây là câu thần chú.

Thỉnh thoảng, chúng ta dành quá nhiều thời gian để thinking, trong khi, đáng lẽ chúng ta cần dành nhiều thời gian đểhành động hơn.

Đây là thông điệp mà tôi muốn tác phẩm này truyền tải tới mọi người.

Bước 8: Thêm lửa

Để truyền khái niệm “tư duy độc hại” vào trong tác phẩm của chúng ta, tôi quyết định đặt những ngọn lửa xung quanh hộp sọ. Suy nghĩ nhiều quá làm cho đầu của chủ thể nổ bung và bốc lửa!

Đầu tiên, download hình ảnh có sẵn BBQ Fire (1) và mở nó trong Photoshop.

Come up with a message for the composition

Để chiết hình ảnh ngọn lửa ra khỏi bức ảnh, mở Channels Panel (Window > Channels), giữ Ctrl/Cmd, và nhấp chuột lên Green channel. Việc thực hiện điều này sẽ tự động tạo một vùng chọn xung quanh ngọn lửa.

Come up with a message for the composition

Bây giờ, copy vùng chọn (Ctrl/Cmd + C) và paste nó(Ctrl/Cmd + P) trong document.

Sử dụng Move Tool (V) để định vị ngọn lửa trên hộp sọ/ đầu.

Nếu bạn muốn sửa đổi hình dạng của ngọn lửa, sử dụng lệnh Warp (Edit > Transform > Warp).

Come up with a message for the composition

Lặp lại tiến trình này với các hình ảnh ngọn lửangọn lửa1_l nhưng lần này, đặt layer bên dưới hộp sọ giống như là giống như toàn bộ hộp sọ (không có khuôn mặt) đang cháy.

Come up with a message for the composition

Bước 9: Thêm khói

Để thêm khói, chúng ta có thể sử dụng bộ Brush Smoke trong Photoshop Cài đặt nó và gắn nó vào trong tác phẩm của chúng ta. Tôi đã vẽ qua đầu và điếu thuốc.

Làm cho gọn gàng tác phẩm của chúng ta bằng cách loại bỏ những px không cần thiết do Smoke Brush gây ra, chúng ta sử dụng Eraser Tool (E).

Come up with a message for the composition

Bước 10: Thêm một số ánh sáng

Chúng ta phải thêm hiệu ứng ánh sáng gần với ngọn lửa. Vì vậy, tạo ra một layer mới bên dưới cơ thể, chọn một Brush mềm, màu vàng (#feec87) và tô màu bên dưới ngọn lửa.

Giảm Opacity của nó xuống khoảng 40% để ánh sáng không quá cứng.

Add some lighting

Bước 11: Thêm một số adjustment layers

Tại thời điểm này, hình ảnh của chúng ta cần thêm một chút sống động. Hơn nữa, tôi thấy rằng màu sắc của các yếu tố chưa phù hợp một cách hoàn hảo. Chúng ta sẽ cố gắng chỉnh sửa 2 vấn đề này với một vài adjustment layers.

Đầu tiên, chúng ta giảm độ bảo hòa xuống bằng cách chọn Layer > New Adjustment Layer > Hue/Saturation và thiết lập Saturation xuống -30.

Add some more adjustment layers

Bây giờ, chúng ta thêm một Gradient Map adjustment layer từ màu tía (#290a59) sang màu cam (#ff7c00). Thiết lập Blending Mode sang Overlay và giảm Opacity của layer xuống 60%.

Add some more adjustment layers

Bước 12: Thêm một số kiểu chữ

Chúng ta có thể dừng lại ở đây- bức minh họa của chúng đã rõ ràng và tôi thích kết quả này. Nhưng chúng ta thử đưa thêm một số kiểu chữ để xem chúng ta có thể đưa tác phẩm của chúng ta lên một cấp độ mới. Bắt đầu bằng việc viết một cái gì đó, chúng ta sử dụng font Bill Hicks một font theo kiểu gotic phù hợp hoàn hảo với hình ảnh của chúng ta.

Tôi muốn giải thích – các từ này- là ý nghĩa của tác phẩm. Vì vậy, tôi đã gõ “Bây giờ là lúc hãy dừng suy nghĩ và là lúc bắt đầu hành động.” sử dụng Horizontal Type Tool (T).
Đặt text của bạn giữa cơ thể và nhóm background.

Add some more adjustment layers

Chúng ta tạo một số thay đổi Blend Mode. Đầu tiên, giảm Fill của layer xuống 0%.

Cuối cùng, nhấp chuột phải lên layer kiểu chữ và chọn Blending Options. Chọn Bevel và Emboss để thêm layer style cho layer kiểu chữ của chúng ta (bạn có thể sử dụng các cách cài đặt bên dưới).

Add some more adjustment layers

Kết luận

Chúng ta đã hoàn thành tác phẩm hộp sọ bốc cháy. Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này và đã tìm thấy cho mình một chút cảm hứng sáng tác và những kỹ thuật mới. Trong hình ảnh bên dưới, chúng ta có thể thấy cách mà tôi đã tổ chức toàn bộ layer mà tôi đã tạo ra.

Conclusion

Preview

Download file nguồn

Dịch và biên tập từ: DesignInstruct

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: