Home > Photoshop > Hiệu Ứng Ánh Sáng và Phá Hủy trong Photoshop

Hiệu Ứng Ánh Sáng và Phá Hủy trong Photoshop

Tham gia đào tạo trực tuyến về Photoshop 1Y0-A05 Để trở thành chuyên gia trong thiết kế web, hãy sử dụng các hướng dẫn 70-646 tutorials and 350-029 và các bài nghiên cứu .

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ trình bày các bước tôi đã thực hiện để tạo ra tác phẩm nghệ thuật phong cách grunge này bằng cách kết hợp các hiệu ứng ánh sáng và sự phá hủy (làm tan vỡ) rất tuyệt vời trong Photoshop. Đây là một hướng dẫn ở mức trung bình và một số bước có thể trở thành thủ thuật, nhưng tại sao không thử một lần

Theo cách này, chúng ta sẽ tạo ra hiệu ứng tan vỡ/phá hủy, hiệu ứng ánh sáng, làm thế nào để thêm chiều sâu cho bức tranh của bạn, cũng như sử dụng Pen Tool để tạo các Line trừu tượng tuyệt vời. Hướng dẫn này cũng là một cơ hội lý tưởng để thực hành các kỹ năng vẽ Brush.

Đây là bản xem trước hiệu ứng cuối cùng mà tôi đã tạo ra trong hướng dẫn này (nhấp chuột lên để phóng to hình ảnh)

Phiên bản thay thế với colour scheme: (nhấp chuột lên để phóng to hình ảnh)

PSD File Download

Bạn có thể download file PSD cho hướng dẫn này thông qua VIP Members Area chỉ mất 4.95 USD/tháng (hoặc ít hơn). Bạn sẽ không chỉ có file PSD này, mà còn có hơn 40 file PSD khác Extra Goodies + Hướng dẫn Photoshop độc quyền.Đăng ký ngay bây giờ để giành độc quyền 🙂 Tìm hiểu thông chi tiết về VIP Members Areas.

OK, chúng ta cùng bắt đầu.

Để hoàn thành hướng dẫn này, bạn sẽ cần hình ảnh có sẵn sau:

Female Model

Bước 1

Tạo một document mới có kích thước 1000 x 1000px, tô màu background bằng màu đen. Tạo một layer mới phía trên cùng của background gọi là “Grunge Texture”, download một bộ Brush grunge từ các trang web như qbrushes.nethoặcbrusheezy.com,load nó vào trong Photoshop, và sử dụng chúng để tô màu background thành màu xám nhạt trên layer texture này, như hiển thị bên dưới: (hãy chắc bạn thiết lập Flow và Opacitu của Brush xuống một mức độ thấp, khoảng 20-30%)

Khi bạn đã hài lòng với texture, sao chép layer này một lần, và thay đổi kích thước layer đã sao chép như hiển thị bên dưới:

Bây giờ, ở đây có một thủ thuật bạn có thể sử dụng để thêm chiều sâu cho bức ảnh một cách nhanh chóng – sau khi thay đổi kích thước hình ảnh, đừng Cancel vùng cọn, hãy đi tiếp, nhấp chuột phải và chọn “Perspective”, như hiển thị bên dưới:

Perspective vùng chọn của bạn như hiển thị bên dưới:

Xóa edge bên dưới layer như hiển thị bên dưới, để 2 layer có thể sắp xếp Blend với nhau:

Và bạn có thực hiện như vậy, chúng ta thêm chiều sâu cho background texture để làm cho việc thêm người vào khung hình trong bước sau dễ dàng hơn.

Bước 2

Load hình ảnh người mẫu có sẵn vào Photoshop, sử dụng bất cứ phương pháp nào bạn thích để chiết cô gái ra, copy và paste cô ấy vào trong khung hình, thay đổi kích thước và định vị nó như hiển thị bên dưới:

Gọi tên layer này là “Model”.

Gắn Smart Sharpen filter sau lên layer model này:

Thêm 3 adjustment layers sau lên layer này, hãy chắc bạn đã tick vào Option “Use preivew layer as clipping mask”:

Back và White

Hãy chắc bạn đã thay đổi Blending Mode của Back và White layer sang “Vivid Light”

Curves

Vibrance

Và bạn sẽ có hiệu ứng sau:

Sao chép layer Model ban đầu và drag layer đã sao chép lên phía trên cùng, gắn Spatter filter sau cho nó: (Filter > Brush Stroke > Spatter)

Bây giờ, bạn sẽ thấy toàn bộ hình ảnh của cô gái được bao phủ bởi mẫu đá vỡ vụn- tất nhiên, chúng ta không muốn điều đó. Vì vậy, thêm layer mask sau để ẩn những phần chúng ta không muốn nhìn thấy:

Bằng cách thực hiện như vậy, chúng ta chỉ để lại phần vai và phần chân dưới có hiệu ứng vỡ vụn.

Thay đổi Blending Mode của layer này sang “Hard Light”, và bạn sẽ có hiệu ứng sau:

Bước 3

Sao chép Model layer gốc một lần nữa và drag nó lên phía trên cùng tất cả layer khác. Gắn các cài đặt Motion Blur sau cho nó:

Thêm Mask sau đây cho Motion Blur layer:

Thay đổi Layer Blending Mode của layer sang “Screen”, bạn sẽ có hiệu ứng sau:

Có thể thực hiện tùy ý, bạn có thể sao chép Motion Blur layer một vài lần, và drag chúng xung quanh cơ thể của Model để hiệu quả hơn.

Bước 4

Bây giờ, hãy tạo các Line trừu tượng. Đầu tiên, ẩn các layer trước (trừ background layer texture grunge) chúng ta thực hiện như vậy để chúng ta có nhiều không gian để thể hiện sự sáng tạo của chúng ta. Tạo một layer mới bên trên layer texture grunge, chọn Pen Tool và vẽ một path như hiển thị bên dưới:

Stroke path như hiển thị bên dưới với kích thước Brush là 3-5 px: (Bạn có thể chọn bất kỳ màu sắc nào bạn thích)

Bạn sẽ có hiệu như sau hoặc tương tự như vậy:

Sau khi Stroke Path, sao chép nó một lần và gắn các cài đặt Gaussian Blur sau đây cho nó:

Bạn sẽ có hiệu ứng sau đây:

Bạn có thể thấy bằng cách thực hiện như vậy để chúng ta thêm một hiệu ứng Glow cho Line trừu tượng của chúng ta đã tạo ra.

Để làm nổi bật layer này, chúng ta merge 2 layer này lại với nhau, sao chép layer đã merge một lần, và thay đổi Blending Mode sang “Vivid Light”, bạn sẽ có hiệu ứng sau: (tôi đã thay đổi kích thước Line một chút):

Đó là tất cả những gì chúng ta phải làm để tạo ra Line trừu tượng. Sau đó, chúng ta chỉ cần sao chép, định vị những Line này xung quanh Model, như hiển thị bên dưới:

Bước 5

Bây giờ, chúng ta có thể thêm một chút shadow cho Model vì tôi dự định để ánh sáng xuất hiện từ phía trên cùng. Vì vậy, chúng ta chỉ cần tạo ra một layer mới gọi tên là “shadow” ngay bên dưới layer model gốc, chọn một Brush mềm, màu đen, vẽ một số shadow ở bottom:

Tạo một layer mới, sử dụng bộ Brush grunge mà bạn đã download hoặc chọn một bộ brush khác, vẽ một vài texture grunge xung quanh cơ thể Model, như hiển thị bên dưới:

Bước này có thể hơi khó một chút – thử kết hợp các Bush khác nhau trong bộ này, thiết lập Opacity và Flow ở mức độ thấp, khoảng 30-40%, và sử dụng mẹo đã đề cập ở trên trên màn hình chụp. Đó là tất cả chúng ta đã tạo ra với việc sử dụng bộ Brush và tìm cảm giác:)

Khi bạn đã hoàn thành xong việc vẽ, sao chép layer này một lần, gắn các cài đặt Motion Blur sau đây cho nó:

Và bạn sẽ có hiệu ứng sau:

Và thêm 3 adjustment layer sau đây lên phía trên cùng của nó, với layer masks tương ứng:

Curves

Curves Mask (Sử dụng Eraser với Grungy Brushset, cùng với brush tròn mềm để tạo ra hiệu ứng này)

Levels

Levels Mask

Color Balance

Bạn sẽ có hiệu ứng sau đây:

Bước 6

Bây giờ, chúng ta sẽ thêm một số chỉnh sửa cuối cùng cho hình ảnh của chúng ta. Để thực hiện điều này. Tôi quyết định sử dụng Len Flare + Cloud Filter để thêm một số điểm nổi bật cho cở thể của cô gái.

Thủ thuật thật đơn giản: Tạo một layer mới lên phía trên cùng tất cả layer khác, sử dụng Lasso Tool (với Feather 25px) để tạo một vùng chọn, Render một số đám mây bên trong nó và gắn các cài đặt Lens Flare sau đây:

Và bạn sẽ có hiệu ứng sau:

Chúng ta thay đổi Blending Mode sang “Overlay”, “Color dodge” hoặc “Vivid light”, toàn bộ làm theo ý thích của bạn. Hãy chắc bạn đã sao chép layer này một vài lần, và di chuyển chúng xung quanh cơ thể của Model để tạo ra nhiều điểm nổi bật hơn.

Bên dưới hình ảnh hiển thị các vùng mà tôi đã chọn để làm nổi bật: (Tôi đã ẩn màu sắc để bạn có thể nhìn thấy mũi tên rõ hơn một chút)

Quan trọng: thử nghiệm với Blending mode với Cloud filter + Lens flare layer, bạn sẽ ngạc nhiên vì sự thú vị của việc kết hợp này mang lại cho bạn.

Đây là hiệu ứng chúng ta đã tạo ra cho tới bây giờ:

Bước cuối cùng

Đối với bước cuối cùng, tôi Flatten hình ảnh, bạn có thể chỉnh cho nó sắc nét hơn một chút, thay đổi Color Scheme và điều chỉnh lại the Brightness và Contrast. Tôi sẽ để lại các cách cài đặt này lên, bạn có thể thử nghiệm với chúng:)

Đây là hiệu ứng cuối cùng của hướng dẫn này: (nhấp chuột vào để phóng to hình ảnh)

Một phiên bản thay thế: (nhấp chuột vào để phóng to hình ảnh)

Đó là tác phẩm chúng ta vừa tạo ra. Hy vọng bạn thích hướng dẫn này. Xin vui lòng để lại lời bình nếu bạn có bất cứ một thắc mắc nào, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ bạn hết sức mình. Xin cảm ơn.

Dịch và biên tập từ: PsdVault

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a comment