Home > Photoshop > Ý Tưởng Nghệ Thuật: Thành Phố Glasgow Năm 1900

Ý Tưởng Nghệ Thuật: Thành Phố Glasgow Năm 1900

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ dạy bạn cách tạo ra một tác phẩm thành công về ý tưởng nghệ thuật mô tả cảnh quan đô thị. Chúng ta sẽ sử dụng cảnh 3D rất cơ bản như là nền tảng cho tác phẩm, sau đó đưa nó vào trong Photoshop để xử lý và chỉnh sửa một số bức ảnh sáng tạo. Chúng ra sẽ tạo ra khung cảnh của đô thị này.

Xem trước hình ảnh chúng ta sẽ tạo ra

Hãy quan sát hình ảnh chúng ta sẽ tạo ra. Bạn muốn truy cập vào các file PSD đầy đủ và các bản copy có thể download được của mọi hướng dẫn, kể cả hướng dẫn này. Hãy tham gia vào Psd Plus chỉ với $ 9/month. Bạn có thể xem trước hình ảnh cuối cùng dưới đây.

Những chi tiết và yêu cầu của hướng dẫn

  • 3D Program: Bất kỳ ứng dụng có khả năng dựng hình thành một hệ thống ánh sáng ban ngày. Tôi đã sử dụng Maya trong hướng dẫn này.
  • Rất nhiều hình ảnh tham khảo: Điều này sẽ được đề cập trong các bước dưới đây.
  • Photoshop, và sự hiểu biết về các công cụ và điều kiện của nó.
  • Graphics Tablet: Không cần thiết, nhưng rất hữu ích.
  • Khó khăn: Trung cấp – Cao cấp
  • Thời gian Dự kiến hoàn thành: 8-10 giờ

Tóm tắt

Trong trường hợp của tôi, phần tóm tắt được tạo từ một khung cảnh lịch sử của khu phố ở bất cứ đâu trên thế giới trước năm 1914. Không phải là một khu phố cụ thể, nhưng khái niệm phải phục vụ cho mục đích có vẻ như nó có thể là một khu phố thật trong một giai đoạn và địa điểm tôi đã chọn, có một cảm giác về kiến trúc và ánh sáng và bầu không khí chung.

Hiển nhiên, bạn có thể làm mọi thứ bạn muốn cho dự án của bạn, nhưng vì lợi ích của hướng dẫn, chúng ta hãy thử với sự lựa chọn của tôi, đó là Glasgow (Scotland) năm 1900.

Bước 1

Điều đầu tiên cần làm là thật nhiều tài liệu trực quan. Chỉ vì bạn đang thực hiện Glasgow năm 1900 không có nghĩa là bạn chỉ nên tìm kiếm các hình ảnh, hay các bức tranh của Glasgow năm 1900.

Bạn phải quan sát tác phẩm của các bậc thầy hội họa truyền thống, các họa sĩ đương thời và các nghệ sĩ khái niệm, nhà nhiếp ảnh, nhà điều khác, các Studio của các kiến trúc sư v.v… Điều này sẽ giúp bạn suy nghĩ về màu sắc, bố cục, ánh sáng và v.v…Tất cả những điều này có thể tìm thấy trên Internet, trong sách, trên truyền hình, báo & tạp chí, và nhìn chung chúng ở khắp mọi nơi. Nếu một cái gì đó gây cảm hứng cho bạn, hãy giữ nó lại. Ở đây, tôi có thể vừa làm cho bạn nhàm chán với một danh sách công việc không thể tin được mà bạn phải quan sát, nhưng tất cả những cái đó bạn có thể áp dụng cho toàn bộ bài viết…

Tôi không thể nhấn mạnh đầy đủ về việc các tài liệu tham khảo quan trọng như thế nào, vì không có nó, có lẽ bạn đang làm một công việc theo cách mù quáng. Và công việc của bạn đang tạo ra mất nhiều thời gian và kém chất lượng hơn nếu bạn không sử dụng tài liệu tham khảo. Bất cứ một nghệ sĩ khái niệm thành công nào cũng sẽ nói với bạn như vậy.

Một cách lý tưởng khác để thu thập tài liệu tham khảo trực quan, tất nhiên đó là tự bạn đi chụp nó. Chẳng hạn, bên dưới có 2 bức ảnh chụp từ một khóa học mà tôi đã theo học ở Luân Đôn.

Bước 2

Ngoài loại cảm hứng chung từ tài liệu tham khảo, ý tưởng hay là thu thập loại tài liệu thực tiễn và hữu ích hơn. Bằng cách này, tôi sẽ có các bức ảnh thực tế về Glasgow trong những năm 1900, chúng ta có thể sử dụng chúng để hỗ trợ xây dựng cảnh tượng trong các bước sau.

Trong trường hợp của mình, tôi đã tìm ra các nguồn tài liệu không thể tin dược thông qua AMICA Library, trong đó có một dịch vụ miễn phí đối với việc tìm kiếm tất cả các loại nghệ thuật từ các thời kỳ, nhưng bạn phải trả một khoản chi phí để truy cập với các hình ảnh có độ phân giải đầy đủ.

Ở đây, bạn sẽ thấy tôi có các loại hình ảnh từ một cuốn truyện viễn tưởng của Thomas Annan có tên gọi “Các khu phố cũ và Cận cảnh của Glasgow, ” từ những năm 1900. Đúng vậy, các hình ảnh này chúng ta sẽ cắt ra và xử lý để thêm texture cho khung cảnh. Bạn có thể tìm các hình ảnh này ở đây.

Bước 3

Một khi bạn có tất cả các hình ảnh tham khảo và chắc chắn đó là loại hình ảnh mà bạn muốn tạo ra, ý tưởng hay là thực hiện nhiều Thumbnail của các phác thảo. Bạn có thể sử dụng một cây chi hoặc một vẽ trực tiếp vào Photoshop bằng cách sử dụng một số bộ Brush mặc định của Photoshop để viết Opacity, nhưng tôi sẽ sử dụng các Brush này sau.

Đối với điều này, bạn phải làm việc khá ít và tốn rất ít thời gian trên mỗi phần. Tốc độ là quan trọng. Nếu tôi có thể nhớ chính xác, những cài này sẽ được vẽ khoảng 2 phút rưỡi. Phương pháp này phải tìm ra bố cục và ý tưởng chính của hình ảnh.

Đừng sợ thực hiện bước này. Tôi không phải là một họa sĩ tài ba, nhưng bạn có xem một số Thmbnail bên dưới, chúng vừa đơn giản cũng vừa khá phức tạp để chuyển đổi ý tưởng cho một cảnh tượng.

Bước 4

Bây giờ, chúng ta sẽ thực sự bắt đầu thực hiện tác phẩm của chúng ta. Mở Maya (hoặc phầm mềm mà bạn đã chọn), tạo một Polygon Plane. Làm cho nó khá rộng, để nó có thể làm Floor của chúng ta.

Bước 5

Tiếp theo, tạo một khối lập phương trên máy bay của bạn, đây sẽ là Template dành cho các tòa nhà khác.

Khi bạn đã tạo ra, nhấn phím Insert. Phím này sẽ biến cái khóa bằng tay – Manipulator của bạn thành một Icon hơi khác, và sẽ cho phép bạn di chuyển Pivot Point xuống phía dưới cùng của hình lập phương (bạn có thể thay đổi các Viewport bằng cách nhấn Spacebar trong khi rê chuột qua một viewport để tối đa hóa nó hoặc phóng to lên 4 – panel view). Điều này có nghĩa là khi bạn Scale nó, nó sẽ không scale bên dưới Floor, nhưng thay vì vậy, nó sẽ phát triển ra ngoài, từ bên dưới.

Khi bạn đã hoàn thành, nhấn phím Insert một lần nữa để thoát Pivot Point Edit Mode.

Bước 6

Khi bạn đã thiết lập xong hình lập phương cơ bản, bạn sẽ cần bắt đầu đặt các sao chép xung quanh cảnh tượng để tạo ra khu phố.

Để thực hiện điều này, chọn hình lập phương và nhấn Ctrl+ D để sao chép nó, nhấn phím W để di chuyển nó, và phím R để Scale nó. Thực hiện điều này nhiều lần cho đến khi bạn có một cái gì đó như hình bên dưới.

Đừng cố gắng và căn chỉnh mọi thứ hoàn hảo, sự quyến rũ của những loại đường phố này là sự không đối xứng và một cái gì đó hỗn loạn.

Bước 7

Bây giờ, chúng ta thiết lập đường phố cơ bản, chúng ta sẽ tạo ra một hệ thống ánh sáng ban ngày đơn giản. Mở Render Settings và bên dưới Render Using drop-down, chọn Mental Ray. Sau đó, bên dưới Quality tab, chọn Quality Preset có tên gọi là “Preview: Final Gather.”

Bước 8

Vẫn trong cửa sổ Render Settings, vào Indirect Lighting tab, và tiếp theo vào Physical Sun và Sky, nhấn button Create.

Bước 9

Hệ thống ánh sáng ban ngày thực sự tạo ra một Directional light hoạt động như mặt trời. Ánh sáng này có thể rất khó dùng mắt để tìm, vì vậy, vào Window > Outliner. Ở đó, bạn có thể thấy một danh sách với tất cả yếu tố trong cảnh của bạn. Scroll xuống cho đến khi bạn thấy một cái gì đó gọi là “sunDirection,” sau đó, sử dụng Move và Scale Tool để định vị nó ở đâu đó có thể dễ dàng nhìn thấy hơn một chút và thao tác.

Chú ý những loại ánh sáng này không thay đổi để phù hợp với kích thước và ty lệ của chúng, chỉ có thể xoay mới tác động lên bề mặt của ánh sáng.

Vì vậy, để xử lý ánh sáng này, nhấn số 7 trên bàn phím của bạn, nó sẽ kích hoạt Light Preview Mode trong Viewport của bạn, và xoay ánh sáng mặt trời cho tới khi bạn hài lòng với nó. Đừng ngại thử nghiệm với điều này và tạo ra một vài bước thử nghiệm Render. Tôi muốn bầu trời của tôi gần như tương phản với camera, vì vậy, tôi đã đặt nó tương tự như những gì bạn thấy bên dưới.

Bước 10

Chúng ta sẽ làm cho camera của chúng thú vị hơn một chút bằng cách tạo cho nó một Angle View rộng. Trong Viewport của bạn, nhấp lên View > Select Camera.

Nếu Attribute Editor của bạn không xuất hiện, nhấn Ctrl+ A. Sau đó, bên dưới Camera Attributes, nhập số 18 trong Focal Length parameter.

Bước 11

Khi bạn hài lòng với Angle, vào Render Settings một lần nữa, và bên dưới Common tab, bạn có thể thay đổi kích thước Render Output. Trong trường hợp của mình, tôi đã làm việc với kích thước A4, vì vậy, tôi đặt các kích thước này, nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn lựa kích thước của riêng bạn.

Sau đó, bên dưới Render menu, nhấn Render Current Frame. Bạn phải hoàn thành với một cái gì đó tương tự như hình ảnh bên dưới.

Trong Render View, nhấn File > Save Image. Lưu nó như một File Targa xinh xắn và chất lượng cao.

Sau đó, tạo một Photoshop document mới (một lần nữa tôi lại sử dụng A4) và paste hình ảnh đã render của bạn vào trong đó.

Bước 12

Đây là một bước thú vị!

Bắt đầu bằng cách mở các bức ảnh tham khảo, và suy nghĩ về những mảnh ghép của các bức ảnh có thể đặt ở đâu. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng Polygonal Lasso tool để tạo các vùng chọn xung quanh các mảnh vá hình chữ nhật của các hình ảnh tham khảo dường như có Angle mơ hồ khi bạn muốn paste chúng qua Render của bạn. Khi bạn đã thực hiện xong một vùng chọn, Ctrl+ C để copy và Ctrl+ V để paste lên Document của bạn với hình ảnh đã được Render.

Tại thời điểm này, đường lo lắng quá nhiều về việc scale các hình ảnh tham khảo nhỏ, nó sẽ rất khó gây chú ý trong kết quả cuối cùng. Khi bạn có một mảnh vá của các tòa nhà đã được paste vào trong khung cảnh của bạn, nhấn Ctr+T để Free Transform, và sử dụng Ctrl+ nhấp chuột & drag lên các góc của hình ảnh mẫu để xử lý Perspective của chúng vào vị trí. Thiết lập blending mode hoặc Overlay, Multiply hoặc bất cứ Option nào hoạt động tốt nhất. Bạn có thể thử với Opacity.

Một lần nữa, đừng cảm thấy cần phải làm cho chính xác. Nó hoàn toàn không quá quan trọng nếu một vài điều gì đó của Perspective xuất hiện không chính xác, sẽ có một khái niệm rất rộng, và những hình ảnh này chỉ là để thiết lập một ý tưởng kiếm trúc và texture của bề mặt. Những thiếu sót này sẽ được chỉnh sửa dần trong các bước sau.

Một điều bạn phải thật cẩn trọng, dó là về Scale. Hãy thử một bức ảnh người đàn ông đang đứng trên đường phố (paste nó vào document nếu nó có thể) và đừng làm mọi thứ quá phi thực tế khi chúng ta so sánh với một người đã được Scale.

Đây là một quá trình rất cơ bản, tôi không thể nói với bạn chính xác nơi chúng ta sẽ paste mỗi hình ảnh, nhưng tôi hi vọng bạn sẽ tìm thấy ý tưởng từ quá trình này.

Bước 13

Bước tiếp theo là mở graphics tablet. Bởi vì, chúng ta sẽ thực hiện một số bức vẽ thực sự. Các Brush tùy chỉnh mà tôi đã sử dụng 99%, đó là MyBroosh” và “Oil Pastel Large 3,” bao gồm cả gói Brush miễn phí được cung cấp bởi nghệ sĩ Daarken trêntrang web của anh ấy. Bạn có thể tìm các Brush anfy trong mục hướng dẫn tuyệt vời của anh ấy.

Bước 14

Đừng bỏ qua nếu bạn không có bất kỳ một kinh nghiệm nào về vẽ kỹ thuật số trước đó. Chúng ta sẽ không vẽ toàn bộ, đúng ra, chúng ta chỉ thêm các chi tiết để Blend các yếu tố của hình ảnh lại với nhau.

Hãy chắc bạn đang làm việc trên các layer mới khi thực hiện những điều này như vẽ, vì vậy, bạn có thể xóa tất cả brush strokes của bạn mà không làm tổn hại đến tài liệu bên dưới.

Như bạn thấy bên dưới, bạn chỉ cần thêm các sắc màu và các chi tiết ngẫu nhiên trên toàn bộ cảnh tượng của bạn, mà không quá chính xác. Chỉ cần nhớ xem xét tới ánh sáng nguồn, vì vậy, bạn thêm các điểm nổi bật và Shadow trong các vị trí phù hợp. Trên hình ảnh thứ hai bên dưới, bạn có thể thấy bạn chỉ có thể nhìn thấy các Stroke đen và trắng. Tôi hi vọng bạn có thể chỉ nhìn thấy chúng quá lộn xộn.

Bước 15

Rất tốt, một cách rẻ để thêm những thông tin màu sắc mà không cần vẽ, đó là sử dụng các bức ảnh hay bức tranh hấp dẫn. Chẳng hạn, tôi thực sự thích màu sắc và ánh sáng trong bức ảnh chụp của Leo Rubinfien, vì vậy, tôi đã paste nó qua document của tôi, phác thảo nó để làm đầy toàn bộ khung hình theo chiều dọc và thiết lập sang Overlay, khoảng 67% Opacity. Sau đó, tôi chỉ xóa phần trên cùng của hình ảnh để nó không lan ra mặt trời.

Hãy thoải mái thử nghiệm. Nhiều lần thử nghiệm sẽ thấy nhiều sai sót, nhưng những thiếu sót này sẽ rất có giá trị, vì trong những lần tới chúng sẽ có thể phù hợp.

Bước 16

Sau đó, bạn sẽ bắt đầu thiết lập phạm vi ánh sáng và shadow cao hơn một chút, để thắt chặt cảnh tượng. Một lần nữa, bạn có thể chỉ thấy layer mới đã được tô màu đỏ đã được paste qua. Tôi thiết lập Opcity của layer này khoảng 84%.

Bước 17

Nếu bạn cảm thấy cần thiết, thêm một chút chi tiết nữa cho Texture và kiến trúc cảnh tượng của bạn. Trong trường hợp này, tôi đã đặt thêm một số cửa sổ và môt số ống khói xung quanh cảnh tượng, vì nó trông quá giống kiểu hình hộp.

Sau đó, bắt đầu thêm các tông màu bằng cách tạo một Gradient Map adjustment layer, thiết lập nó sang Soft Light và khoảng 11-15% Opacity. Tôi đã sử dụng Gradient màu “vàng, tím, cam, xanh lam”. Tôi đã thêm một texture màu vàng/cam đã được tìm thấy trên designshard.comvà thiết lập nó sang Soft Light, khoảng 22%.

Các bước này hoàn toàn không có nghĩa là tuyệt đối. Một lần nữa, chúng không phải là những giá trị và tài liệu chính xác phù hợp với mọi hình ảnh, vì vậy, toàn bộ là phải thực nghiệm cho đến khi có một cái gì đó phù hợp với bạn. Tôi sẽ chỉ hi vọng chi sẻ phương pháp về việc tạo ra hình ảnh cụ thể này, và hy vọng nó sẽ mang lại cho bạn những ý tưởng khi bạn tạo ra một tác phẩm cho riêng mình.

Bước 18

Tạo một layer mới và bắt đầu vẽ bằng một số Brush Stroke có màu cam và màu đỏ, thiết lập layer sang Color và Opacity khoảng 40%. Vì hình ảnh hầu như sử dụng các tông màu mát mẻ hơn, tôi nghĩ điều này có thể thêm một số ự cân bằng và thay đổi về sắc màu.
Sau đó, tôi thêm một Curves adjustment layer mới, và tạo ra một S curve sáng trên nó, để làm cho các shadow tối hơn và các điểm nổi bật sáng hơn.

Bước 19

Để làm nổi bật shadow và các tông màu sáng hơn nữa, tạo một layer mới và làm đầy nó bằng một gradient có màu cam – sang màu lam, như bạn thấy trong hình bên dưới. Sau đó, thiết lập layer này sang Overlay với Opacity khoảng 10%.

Bạn có thể thêm một texture grunge màu vàng/cam khác nữa, giống như texture chúng ta đã đề cập trước và thiết lập nó sang Soft Light với Opacity khoảng 34%.

Tôi nghĩ rằng tôi phải đề cập đến điều đó ở bước này, tôi đã giữ việc thêm các bức ảnh kiến trúc tham khảo ở vị trí mà tôi nghĩ chúng cần thiết để thêm và các chi tiết.

Bước 20

Chúng ta gần như đã hoàn thành! Chỉ cần thêm một chút thời gian nữa, chúng ta thêm Gradient Maps hoặc bất kỳ adjustment layers nào. Sau đó, tạo một layer mới và tô màu nó với Mid-Gray, và vào Filter> Noise> Add Noise. Tùy thuộc vào kích thước hình ảnh của bạn, điều chỉnh tỷ lệ phần trăm để nó có được một hiệu ứng thực sự tinh tế, và đánh dấu vào ô Monochromatic box. Thiết lập layer này sang Overlay với Opacity khoảng 60-70% hoặc cho đến khi nó trông phù hợp với bạn.

Sau đó, Flatten hình ảnh của bạn và gắn một Unsharp Mask filter để tăng thêm gia vị cho nó.

Kết luận

Bây giờ, bạn có thể thực hiện mặc dù bạn muốn điều đó, tôi chỉ cần thêm một Border màu trắng trên một Background màu đen và một chút Text, nhưng sự trình bày phụ thuộc vào bạn.

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã dành thời gian đọc bài hướng dẫn này. Tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ có ý nghĩa và mang lại cảm hứng cho bạn.

Như bạn thấy, bạn không phải là một họa sĩ vĩ đại với nhiều năm kinh nghiệm để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật khái niệm. Không thể đợi xem những gì sẽ đến với bạn. Chúc bạn may mắn trong tương lai của sự sáng tạo.

Dịch và biên tập từ: Psd.TutsPlus

Xem bài viết gốc

Subscribe to the Psdtuts+ RSS Feed for the best Photoshop tuts and articles on the web.

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: