Home > Photoshop > Hiệu Ứng Chữ Không Gian Ba Chiều- Phần II

Hiệu Ứng Chữ Không Gian Ba Chiều- Phần II

Xem lại phần I

Bạn có thể xem lại phần I của hướng dẫn Photoshop này tại đây

Hình ảnh cuối cùng mà bạn sẽ tạo ra

Hôm nay, chúng ta sẽ trở lại phần 2 của hướng dẫn tạo 3D typography illustration; lần này chúng ta sẽ lấy tất cả các mảnh ghép của câu thành ngữ và hoàn thiện chúng. Tất cả đều rất hiện thực vì chúng ta sẽ khám phá sự tích hợp liền mạch của các Object 3D riêng biệt vào trong một document duy nhất. Tìm hiểu cách thêm màu sắc, làm cho phù hợp với ánh sáng, và thêm độ tương phản đẹp cho các render của bạn.
Nhấp chuột vào đây nếu bạn muốn xem lại phần 1 của hướng dẫn này.

Bước 69

Chúng ta mở Photoshop và bắt đầu thực hành. Mở Render bạn đã làm cho Backdrop và trục thông gió.

Bước 70

Vào Layer > New Adjustment Layer > Gradient Map. Tạo một Gradient Map tương tự như cái bên dưới. Dãy màu từ trái sang phải là: # 350606; # 752136; # ef5054; f5f7c3; eff0dd.

Thiết lập Layer Blending Mode sang Multiply và Opacity là 70%.

Bước 71

Thêm một Gradient Map với các màu sắc như sau: # 000000; eda5aa; # 781212, # d86651.

Bước 72

Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu có các Object vào trong cảnh của chúng ta, bằng cách cô lập chúng với Alpha Channel. Tôi sẽ chứng minh quá trình này bằng từ đầu tiên. Đầu tiên, mở Render của bạn đã thực hiện.

Bước 73

Bây giờ, cũng mở render mà ban đã thực hiện chỉ chứa Object và không có Backdrop. Nếu chúng ta muốn Render từ này với Backdrop, backdrop phải hiển thị trong Alpha Channel, tạo một vùng chọn trên toàn bộ khung hình, thay thế từ đó. Bây giờ, mở Channels Tab và Ctrl+ nhấp chuột lên Alpha 1 Channel để tạo vùng chọn cho nội dung của nó.

Bước 74

Vấn đề với các Object bị cô lập giống như cái này, đó là bạn có được một Outline lộ ra rất mỏng. Để cắt nó ra, chúng ta sẽ thu nhỏ vùng chọn xuống 1px. Vào Select> Modify> Contract. Khi hộp thoại xuất hiện, hãy chắc vùng này có 1px, nhấp OK.

Bước 75

Bây giờ, chúng ta sẽ lưu vùng chọn này, vì vậy, chúng ta có thể load chúng lên ‘work+’ render cuối cùng. Vào Select > Save Selection.

Bước 76

Trong Destination Menu, chọn render cuối cùng có từ work+’. Sau đó, gọi tên nó là gì đó giống như Alpha Channel và nhấp OK.

Bước 77

Hoàn toàn trên render cuối cùng, vào Select> Load Selection, và bên dưới Channel Menu, tìm một cái bạn đã lưu. Nhấn OK.

Bước 78

Trước khi, tôi biến nó thành một Mask, tôi cần chỉnh sửa một số thứ mà tôi không chú ý trong Render. Tôi đã để phần bên trái của trần nhà màu đen trong View, vì vậy, chọn Marquee Tool, giữ phím Alt và drag trên vùng mà nó chưa được chọn. Vùng đó sau đó sẽ hoàn toàn trở thành màu đen và có lẽ bạn không có thể chú ý tới nó, nhưng đó là một sự thận trọng rất đáng giá.

Bước 79

Trong Layers menu, nhấn Add Layer Mask Button để cô lập Object một cách nhanh chóng.

Bước 80

Drag nó vào trong dự án và tìm một điểm phù hợp cho nó.

Bước 81

Để mô phỏng Depth of Field, chúng ta sẽ Blur một số bu lông đang trôi nổi xung quanh. Tạo một vùng chọn rộng (để lại không gian dành cho Blur để kéo giãn) và vào Filter > Blur > Gaussian Blur. Tôi không sử dụng Lens Blur trong trường hợp này, vì điều đó làm cho các edge của render sáng lên một cách đáng kể. Vì đó là một vùng tối, chúng ta không muốn điều đó. Mặc dù vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng Lens Blur trên Gaussian trong hầu hết các trường hợp.

Sau khi bạn gắn Blur, bạn có thể thấy các edge của bu lông không bị làm mờ. Bởi vì bạn có thể chỉ làm mờ phần nội dung của hình ảnh, mà không có mask của nó. Sau khi gắn vào, đừng bỏ chọn. Vào layers menu, tìm layer bạn đang làm việc và nhấp chuột lên hộp layer mask bên phía phải. Blur lại một lần nữa.

Bước 82

Lặp lại quá trình này và cắt ra một phiên bản của Backdrop. Thêm một Gradient Map Adjustment Layer (tạo cho nó một mask để nó chỉ tác động lên Backdrop và không có Background) với các màu sắc: # 222c48, # b6bac1.

Bước 83

Cũng giống như trong hai bước trước đó, cô lập các lỗ thông hơi. Tôi thấy ở phía bên trái hơi sáng một chút, vì vậy, tôi sẽ làm tối nó với một gradient màu đen – trong suốt. Tạo cho nó một mask để nó chỉ thấy bên trong trục thông gió render. Tôi làm nổi bật gradient bằng màu đỏ trong hình ảnh thứ hai.

Bước 84

Thêm render cuối cùng vào document; từ “Play”. Cô lập nó tương tự như cách bạn đã làm với chữ “work+”.

Bước 85

Tạo vùng chọn của layer, trong khi giữ phím Alt, loại bỏ hầu hết vùng chọn với Polygonal Marquee Tool để bạn chỉ có một nhóm đã chọn. Nhấp chuột phải bên trong khung hình và nhấn Layer Via Copy. Di chuyển layer này xuống bên dưới, và đừng quên loại bỏ hóm này ra khỏi layer gốc.

Bước 86

Trên‘play’ text layer, tạo một Gradient Map Adjustment Layer như một Clipping Mask và thay đổi màu sắc sang những màu này: # 1c1b1b; FFFFFF #.

Thiết lập Layer Blending Mode sang Hard Light. Điều này sẽ làm tăng độ tương phản của kiểu chữ và mang lại sự phản chiếu tuyệt vời.

Bước 87

Có một điều chỉnh cuối cùng cần phải được thực hiện cho text này. Bởi vì backdrop có màu trắng tinh khiết mà chúng ta đã render, đó là một sự phản chiếu màu trắng quá mạnh dưới Bottom và phía bên trái. Vì chúng ta đã cô lập từ này từ trong nhóm, chúng ta có thể chỉ cần thêm một Bevel màu đỏ, mềm sang phía đó, điều đó sẽ loại bỏ sự phản chiếu màu trắng. Chỉ cần thêm Bevel và Emboss Layer Style với các cài đặt sau:

Bước 88

Thêm một layer mới như là một Clipping Mask cho layer ‘play’, và tạo một vài nét mềm mại, màu trắng để làm sáng phía bên phải lên một chút. Chúng sẽ nổi bật với màu lam trong hình chụp thứ hai.

Bước 89

Bây giờ, chúng ta thêm một số đốm tô màu xung quanh cảnh tượng. Với Elliptical Marquee tool, hãy tạo vùng chọn của một đốm tròn từ bên trong render.

Bước 90

Copy và paste nó vào trong một layer mới. Đặt nó về phía xa, bên phải.

Bước 91

Bạn có thể nhận thấy rằng nó đã tối hơn nhiều so với phần còn lại. Bởi vì, phía bên phải phải sáng hơn phía bên trái. Tạo ra một New Blank Layer và tạo một Clipping Mask cho nó. Tô màu nó bằng màu trắng và hạ thấp Opacity của layer xuống 30%.

Bước 92

Thêm một vài chi tiết xung quanh cảnh tượng, và nhớ làm mờ một số trong những chi tiết này.

Bước 93

Thêm một vài những chi tiết nhỏ hơn ở phía bên trái.

Bước 94

Tạo một layer màu đen, ở đây, trên phía trên cùng không mấy thực tế. Chúng ta cần giữ điểm nổi bật đúng vị trí để cho nó trông tối và hiện thực hơn. Sử dụng Curves Adjustment Layer như một mask.

Bước 95

Rắc rối với Curves đó là nó cũng tác động lên màu sắc. Để giảm tông màu xuống, tạo ra một Gradient Map Adjustment Layer đen- trắng như một Layer Mask và hạ thấp Opacity xuống 40%.

Bước 96

Một vấn đề chúng ta cần phải chỉnh sửa nữa là những điểm nổi bật nhỏ trên backdrop. Từ việc tăng cường độ tương phản, tất cả chúng đều biến mất. Sử dụng Pen Tool trong Path Mode, và trên một nhánh layer mới, phác thảo một Path trên điểm nổi bật đã tồn tại.

Bước 97

Chọn Brush Tool (B) và thay đổi nó thành một brush tròn, mềm có đường kính 6px.

Bước 98

Thêm những điểm nổi bật trên tất cả cảnh tượng, nếu cần thiết. Như thường lệ, tôi đã đánh dấu chúng bằng màu xanh cho dễ dàng.

Bước 99

Đừng quên phía bên phải. Bạn có thể cần làm cho những điểm nổi bật này mạnh mẽ hơn, vì đây là phía đủ ánh sáng.

Bước 100

Thùng có một chút cô lập, vì vậy tôi đã render lại nó trong một vị trí khác và tối nó đi thật nhiều.

Bước 101

Bây giờ, chúng ta sẽ làm tối background một chút nữa, ngay phía trên của render đầu tiên trong cảnh tượng, tạo một New Blank Layer và tô màu nó bằng màu trắng. Vào Filter> Distort Lens Correction>.

Bước 102

Tạo ra một hiệu ứng họa tiết bằng cách sử dụng các thiết lập tương tự.

Bước 103

Thay đổi Layer Blending Mode sang Color Burn và Opacity lên 60%.

Bước 104

Đối với bước này, chúng ta sẽ chuyển nhanh sang Illustrator để tạo ra một mô hình Squares. Chỉ cần tạo một bản, sao chép nó nhiều lần nếu cần thiết để có được Pattern này. Tất nhiên, bạn có thể thực hiện điều này trong Photoshop.

Bước 105

Paste những chiếc hộp vào trong Photoshop như là một hình ảnh raster, nhưng làm cho nó thực sự lớn trước khi bạn làm phẳng nó.

Bước 106

Free Transform nó cho tới khi bạn thấy Perspective phù hợp với Floor.

Bước 107

Sau khi bạn đã định vị nó, hãy thay đổi Layer Blending Mode sang Screen và Opacity xuống 10%. Thêm Layer Effects như sau.

Bước 108

Thêm một chiếc hộp nữa vào vùng màu đen của cảnh tượng. Không cần thay đổi Perspective của chiếc hộp này.

Bước 109

Và cuối cùng, để hoàn thành tác phẩm, chúng ta thêm một Selective Color Adjustment Layer trên phía trên cùng của các layer. Với nó, chúng ta sẽ thay đổi màu sắc lên một chút. Trong Reds menu, thay đổi Magenta lên 6%, Màu vàng xuống -4% và màu đen là -3%.

Bước 110

Chuyển sang Neutrals tab và sử dụng các cài đặt này: Lục lam : +2%; Vàng -21%; Đen -11%.

Bước 111

Và cuối cùng: Lục lam: +5%; Vàng: -10%; Đen: -2%;

Hình ảnh cuối cùng

Và đó là hình ảnh cuối cùng. Tôi hy vọng đó là một hướng dẫn hay, mà bạn có thể học được một điều gì đó từ hướng dẫn này.

Dịch và biên tập từ: Psd.TutsPlus

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: