Home > Photoshop > Thiết Kế Logo Điện Ảnh: Chiếc Mũ Indiana Jones

Thiết Kế Logo Điện Ảnh: Chiếc Mũ Indiana Jones

Tôi nghĩ chúng ta nên tổ chức kỉ niệm bản phát hành Indiana Jones IV, Vương quốc sọ pha lê sắp tới bằng cách tìm hiểu làm thế nào để tái tạo Text Indiana Jones thật tuyệt vời này. Tôi sẽ thửtái tạo hiệu ứng text đó để sử dụng trong các poster và hình ảnh quảng cáo. :P

Xin lưu ý, bên trên, tôi đã nhấn mạnh từ “thử nghiệm” Có nghĩa là tôi gần như có thể có được nó, tôi hy vọng kết quả này đủ tốt cho chúng ta.

Indiana Jones Movie Text - Photoshop Tutorial

1. Tạo document

Chúng tôi cần bắt đầu bằng cách tạo một document mới. Đối với document mà chúng ta sẽ tạo Text, chúng ta cần sử dụng một kích thước tương đối lớn, tôi đã sử dụng kích thước 1600 x 1200 pixels, với độ phân giải mặc định. Tôi đã sử dụng kích thước này để về sau, có thể thay đổi nó nhỏ hơn khi tôi copy nó qua một document khác.

2. Text & Font

Vào Google và tìm kiếm Font Indiana Jones (SF Fedora), bạn sẽ có thể tìm thấy nó ngay trên hàng đầu. Nếu không, bạn chỉ có thể download nó từ một trong 2 liên kết trực tiếp này:1, 2.

Sau khi bạn đã download Font chữ, (giải nén nó), sau đó, copy nó tới Windows/ thư mục Font chữ, hoặc bất cứ đâu trong hệ thống lưu trữ Font chữ của bạn.

Quay lại với document trong Photoshop. Chọn Horizontal Type Tool và viết Text trên khung hình, sử dụng một Font chữ khá lớn để sử dụng hết độ rộng của document, tôi đã sử dụng Font có kích thước 190 pt. Để có được kết quả tương tự như Text gốc, bạn nên viết hoa chữ cái đầu tiên trong mỗi từ của bạn, và để chúng nổi bật lên so với các chữ cái còn lại.

SF Fedora Font Text Written

Bây giờ, chúng ta đã có Text, sử dụng Font chữ phù hợp, chúng ta cần làm biến dạng nó một chút để nó trông giống với Text gốc hơn, gần trên cùng của Photoshop (bên cạnh các cài đặt Font, vv), bạn sẽ thấy một icon có hình chữ T và một Path cong bên dưới nó, đó là Warped Text Icon. Nhấp chuột lên đó và làm lộn xộn cách cài đặt cho tới khi bạn đã có một Text bị bóp méo. Trông rất hợp lý.

Warped Text Settings Screenshot

Tất cả các cài đặt bạn cần nằm trong hình ảnh phía trên, nếu không, bạn có thể download PSD(s) hoàn chỉnh ở phần cuối của hướng dẫn. Cuối cùng, để hoàn thiện hình dạng của Text, tôi xoay nhẹ nó hơi chếch sang bên trái (giữ ctrl và nhấn t để vào trong Transform Mode). Đây là phần tạo kiểu dáng cho Text của chúng ta.

3. Tạo kiểu dáng cho text

Tôi nghĩ rằng đây là lúc chúng ta thêm một chút sống động vào Text. Bắt đầu bằng cách nhấp chuột phải lên layer text và Blending Options, sau đó, nhấp chuột và áp dụng layer styles/ cài đặt sau:

  1. Drop Shadow
  2. Gradient Overlay
  3. Stroke

Chắc chắn bạn sẽ cần làm lẫn lộn xung quanh với các cài đặt layer style bên trên nếu bạn đang sử dụng các kích thước Font chữ khác nhau, và hãy thoải mái thực hiện điều đó, nếu bạn thấy nó mang lại kết quả tốt hơn.

Sau khi áp dụng các layer styles này, Text của tôi sẽ trông giống như thế này:

Layer Styles Applied Indiana Jones Text

Bây giờ, tôi nghĩ chúng ta phải thực hiện khá nhiều thứ cho Text, chúng ta chỉ cần làm cho Background trở nên thật đẹp để đưa text vào. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tạo Background bằng giấy cực cool giống như background hiển thị trong hình ảnh trên đầu trang, hãy làm theo các bước tiếp theo.

4. Tạo Background

Bây giờ, chúng ta sẽ tạo một Background thực sự đẹp mắt cho Text. Tạo một document mới trong Photoshop, document lần này bằng một nữa kích thước bạn đã sử dụng trước đó (800 x 600 px).

Bây giờ, bạn sẽ muốn tìm một texture giấy xinh xắn hoặc một cái gì đó khá ấn tượng tại BittBox, tôi không chắc nó có hoàn toàn phù hợp hay không. Texture bằng giấy mà tôi đã sử dụng, tôi nghĩ tôi đã download về từ sxc.hu (stock.xchng) từ lâu rồi, bạn có thể download nó ở đây.
Copy texture của bạn vào trong document mới và thay đổi nó nếu bạn muốn, tôi chỉ thay đổi kích thước nó xuống một chút để nó hoàn toàn phù hợp với bên trong của document. Tiếp theo, bạn có thể muốn thêm một chút hấp dẫn/ chi tiết, thêm một chút phong cách Grunge bằng cách Brush trên một vài layer mới, làm lẫn lộn các Layer Mode và Opacity v.v…

Đây là những gì tôi đã có sau khi Brush:

Grunge Brushing Added to Texture

Nếu bạn muốn xem tất cả mọi thứ tôi đã thực hiện cho background này, bạn nên download PSD File ở cuối hướng dẫn. Điều cuối cùng mà tôi đã làm cho background là thêm một hình dạng bản đồ thế giới cực cool và Blend nó một chút. Bạn có thể Download File hình dạng bản đồ thế giới mà tôi đã sử dụng từ lukeroberts trên deviantART.

Sau khi bạn đã cài đặt các hình trong Photoshop, drag bản đồ thế giới vào trong khung hình trên một layer mới, sử dụng màu đỏ sẫm (#622d23).

World Map Shape Added

Đối với hình dạng này tôi đã thay đổi layer mode sang Linear Burn, giảm Opacity xuống khoảng80%, và cũng giảm Fill xuống khoảng 90%. Sau đó, bạn có thể muốn có một Eraser Grunge cho hình dạng này, hoặc hiệu quả hơn, bạn nên dùng một Brush grunge cho layer mask đã thêm vào Shape layer.

Layer Changes and Grunge Brushing Added

Bây giờ … có thể chúng ta cần thêm một vài chi tiết trước khi chúng ta copy qua text. Chiếc mũ của Indy thì thế nào nhỉ? Vào Google Images và xem bạn có thể tìm thấy một bức ảnh tuyệt đẹp về chiếc mũ của anh ta hay không, copy nó vào Photoshop và cắt nó ra một cách khéo léo nhất mà bạn có thể làm.

Indiana Jones’ Hat Added

Bây giờ, làm cho chiếc mũ của Indy tối hơn một chút nếu bạn nghĩ là cần thiết (ctrl+l), sau đó, giảm kích thước của nó xuống kích cỡ của nó xuống một chút (ctrl+t).

Indiana Jones’ Hat Darkened and Resized

Trông rất tuyệt. Bây giờ, chúng ta có thể copy text của chúng ta qua khung hình. Mở document khác của bạn, Merge các text layer lại với nhau nếu cần thiết, sau đó copy và paste nó qua background document.

Text Copied to Background

Trong hình ảnh phía trên, text của tôi đã thay đổi xuống khoảng 40%, thay đổi kích thước text của bạn như thế nào cũng được, miễn là bạn thấy phù hợp.

Giả sử bạn đã merge text layer của bạn với layer khác để “gắn” các pixel và layer styles, gắn các layer styles sau đây cho layer text đã hoàn thiện của bạn, để có được một kết quả bóng hơn.

  1. Outer Glow
  2. Gradient Overlay

Outer Glow mang lại một chút ánh sáng màu cam, tôi rất thích điều này:

Layer Styles Applied to Finished Text Layer

Rất tốt, cho đến bây giờ, chúng ta đã gần như hoàn thành nhưng tôi muốn làm cho text hấp dẫn hơn một chút nữa… :)

5. Đánh bóng / Kết thúc

Để hoàn tất, chúng ta hãy làm cho toàn bộ hình ảnh của chúng ta trông hấp dẫn hơn một chút. Tạo một layer mới, tô màu layer này bằng màu trắng (# FFFFFF), sau đó, vào Filter > Noise > Add Noise với Amount, để hiển thị Background màu trắng.

Filter > Noise > Add Noise - Settings

Đối với các cài đặt Noise, bạn có thể sử dụng hoặc Monochromatic hoặc không. Sau khi bạn đã hoàn thành xong tất cả những điều này, nhấn ctrl+t và tăng kích thước của nó lên một chút, để mở rộng kích thước Noise. Thay đổi Layer Mode sang Multiply và giảm Opacity xuống một chút nếu bạn thấy cần thiết, hiệu ứng này thực sự không nhìn thấy rõ lắm, đâu là một hiệu ứng độc đáo. Nếu bạn đã ẩn hoặc hiển thị layer này, bạn sẽ có thấy một chút khác biệt.

Để hoàn thiện…

Đầu tiên, tạo một layer mới, nhấnctrl+shift+c và sau đó, ctrl+v. Làm như vậy để copy tất cả những gì có thể nhìn thấy được trong document của bạn vào một layer mới. Sau đó, gắp một Filter mà bạn thích, tôi đã sử dụng Filter > Artistic > Film Grain.

Filter > Artistic - Film Grain - Settings

  • Grain: 4
  • Highlight Area: 0
  • Intensity: 10

Đây là một hiệu ứng thật sự rất cool, nhưng có thể có một chút căng thẳng. Hạ thấp Opacity của layer xuống một chút để khoảng 30-50%.

Film Grain Layer Opacity Lowered

Hãy thoải mái thử nghiệm những Filter và layer mode khác…

Hoàn thành

Hình như chúng ta đã hoàn thành! Tôi hy vọng bạn và tất cả mọi người đều thích hướng dẫn Photoshop này.

Hãy nhớ để luôn có những sáng tạo và bổ sung

cho thiết kế đồ họa của mình(hãy theo dõi toàn bộ hướng dẫn này.)

Dịch và biên tập từ: PhotoshopStar

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

