Home > Photoshop > Sôi Động với Hiệu Ứng Lướt Sóng Nhạc trong Photoshop

Sôi Động với Hiệu Ứng Lướt Sóng Nhạc trong Photoshop

Đây là một hướng dẫn minh họa các kỹ thuật phối cảnh và làm thế nào bạn có thể thực hiện được một cảm giác về chiều sâu và sự chuyển động. Chúng ta sẽ hoàn thiện cảm giác này trong một vài bước, như định vị nhân vật chính, tạo Volume Fading và thêm các hình ảnh foreground và background.

Xem trước hình ảnh chúng ta sẽ tạo ra

Hãy quan sát hình ảnh mà chúng ta sẽ tạo ra. Muốn truy cập vào File PSD đầy đủ và download các bản copy của mỗi hướng dẫn, kể cả hướng dẫn này? Hãy tham gia vào Psd Plus chỉ với 9 USD/ tháng. Bạn có thể xem trước hình của sản phẩm chúng ta sẽ tạo ra bên dưới hoặc xem một phiên bản lớn hơn tại đây.

Các chi tiết hướng dẫn:

  • Chương trình: Adobe Photoshop CS4 và Modo
  • Khó khăn: Cao cấp
  • Dự kiến Thời gian hoàn thành: 5-7 h

Bước 1 – Chuẩn bị khung hình

Trước khi chúng ta bắt đầu, đây là một vài điều rất đáng đề cập. Tất các bức ảnh trong hướng dẫn này thuộc về tác giả Pirosca Marcel. Chúng không phải được thu thập từ các trang web có sẵn trên Internet. Nhân vật chính được quay tại Studio ảnh của tôi.

Đầu tiên, tôi mở hình ảnh gốc kết quả từ việc quay với mục đích chính là cô lập nhân vật và các shadow trên nền. Điều đầu tiên tôi lưu ý là khuôn mặt của anh ta không đủ diễn cảm theo những gì tôi nghĩ trong đầu.

Trước khi chúng ta bắt đầu cắt nhân vật ra, tôi cần thay thế đầu của anh ta với cái đầu từ một bức ảnh khác để trông anh ta có vẻ lạc quan hơn. Tôi luôn chụp rất nhiều bức ảnh, vì vậy khi phát sinh tình huống như thế này tôi có rất nhiều hình ảnh khác để lựa chọn. Điều quan trọng nhất là các nguồn ánh sáng phải có cùng vị trí để nó tích hợp với nhau một cách trơn tru và đáng tin. Ánh sáng cần xuất phát từ cùng một hướng. Tôi đã tìm thấy bức ảnh bên dưới là một phù hợp tốt cho những gì tôi cần.

Sử dụng Polygonal Lasso Tool để tạo ra một vùng chọn xung quanh đầu của anh ta. Background chỉ chứa một màu sắc, vì vậy rất dễ tạo ra vùng chọn. Tôi đã chọn đầu của anh ta như hiển thị bên dưới, sau đó copy/paste vào trong hình ảnh gốc, trên một layer mới.

Tôi Scale và xoay nó để nó phù hợp như cái đầu cũ.

Bạn có thể thấy một số tích hợp cần thiết được thực hiện cho cái đầu để pha trộn một cách hoàn hảo. Đầu tiên, cắt background head ra để chúng ta làm việc trên một cái đầu mới. Sử dụng Polygonal Lasso Tool để chọn và xóa nó. Bây giờ, chúng ta nên xem một số điều tương tự bên dưới.

Chú ý phần quan trọng nhất phải là la trên cổ của anh ra. Để có được một sự chuyển đổi độc đáo từ cái này sang cái khác, chúng ta cần một Mask trong suốt trên đầu mới, sau đó, với Eraser Brush mềm (50%), chúng ta bắt đầu xóa một số Edge thô ráp trên cổ của anh ta cho đến khi bạn hài lòng. Phần này sẽ có rất nhiều khó khăn và lỗi, vì vậy, sử dụng một Mask sẽ giúp chúng ta khôi phục lại một số phần mà có thể chúng ta đã vô tình xóa đi. Cuối cùng, bạn sẽ có một cái gì đó tương tự như hình kế tiếp.

Như chúng ta thấy, chúng cần phải thực hiện một số chi tiết. Chúng ta cần chỉnh sửa độ sáng của chiếc áo sơ mi và cái cổ để anh ta trông thật đáng tin cậy. Đối với phần cổ, tôi đã sử dụng một sự kết hợp của Dodge/Sponge tool như minh họa bên dưới.

Để điều chỉnh chiếc áo sơ mi, tôi copy/paste phần áo sơ mi của anh ta và sau đó, Blend nó (sử dụng Curve và Mask trong suốt).

Bây giờ, chúng ta sẵn sàng cô lập nhân vật của chúng ta và shadow trên nền. Vì anh ta có một bề mặt góc cạnh thô ngược lại với background phẳng, nên rất dễ chọn anh ta bằng cách sử dụng Polygonal Lasso Tool. Theo cá nhân, tôi thích công cụ này hơn việc sử dụng Path tiếp cận với vùng chọn bởi tôi không phải điều chỉnh bất kỳ một điểm điều khiển và đường tiếp tuyến nào, mặc dù cần phải nhấp chuột nhiều hơn. Copy/ paste nhân vật vào trong một layer mới.

Điều tiếp theo chúng ta muốn là có shadow trên một layer khác. Như bạn thấy background của Sutdio ảnh là một loại theo phong cách Dirty, vì vậy để loại bỏ các vết bẩn, tôi gắn một số Surface Blur. Tôi thấy loại blur này là tốt nhất đối với quá trình này vì nó loại bỏ Noise trong khi vẫn bảo quản được một số chi tiết nữa.

Khi bạn hoàn thành giai đoạn này, bạn có thể chọn shadow bằng cách sử dụng Color Range và các cách cài đặt như sau.

Dĩ nhiên, sẽ có một số vùng không mong muốn trong vùng chọn này. Nhấn OK, và sau khi vùng chọn đã thực hiện xong, nhập Quick Mask mode vào. Sau đó, xóa những vùng không cần thiết, như mô tả trong hình bên dưới.

Bây giờ, để có được shadow chính xác, chúng ta cần bỏ đi đường viền xung quanh nhân vật từ vùng chọn còn lại. Trong khi trong Quick Mask mode, Control – nhấp chuột lên hình thu nhỏ của layer nhân vật chính trong layers palette. Làm như vậy chúng ta có thể load vùng chọn cho layer đó. Nhấn Delete để xóa nhanh Mask bên trong vùng chọn.

Thoát khỏi Quick Mask mode và chúng ta có vùng chọn của shadow. Chỉ cần copy/ paste nó vào trong một layer mới.

Chúng ta có nhân vật và shadow của anh ta cô lập và trên các layer riêng biệt. Chúng ta đã sẵn sàng bắt đầu tạo hình ảnh cuối cùng.

Bước 2 – Cấu tạo

Đây là một phần KHỔNG LỒ kích thước liên quan. Để đạt được hình ảnh cuối cùng chúng ta cần tạo một hình ảnh có kích thước 3613 x 5000px. Để đạt được ý tưởng mà thực sự muốn, đầu tiên, tôi giữ nhân vật chính và di chuyển xung quanh khung hình; cuối cùng quyết định đặt anh ta vào nửa dưới của hình ảnh dọc theo thân hình của anh ta. Trên một layer riêng biệt, tôi có thể thêm một loạt chi tiết đằng sau anh ta. Điều đầu tiên cần thực hiện là làm cho anh ta thật sự khác biệt so với background màu xám.

Sử dụng một Brush màu trắng, mềm với Opacity 20% để tạo ra một Glow đằng sau nhân vật

Tiếp theo, đây là lúc xác đinh các Line trong ảnh xuất phát như thế nào. Đối với các Line, tôi sử dụng Tablet với kích thước được điều khiển bởi Pen Pressure và thiết lập Opacity khoảng 30%. Tôi tiếp tục vẽ các Line trên người đàn ông đang lướt sóng bằng cách giữ phím Shift (để Brush vẽ một đường thẳng đứng) và nhấn mạnh lên Tablet (vì Line phải đậm hơn) tại bàn chân của anh ta và nhấn nhẹ hơn vì các Line đã bị mờ dần.

Điều này mang lai cho các Line một cảm giác của nghệ thuật phối cảnh và ngoài ra giúp tôi có được cảm giác về chiều sâu. Tôi phải thêm điều đó, đây là một quá trình rất dễ gây ra lỗi, vì chúng ta cần mất một ít thời gian cho đến khi chúng ta hài lòng với các kết quả.

Bây giờ, nó đã rất hấp dẫn. Để có thể có khả năng tái tạo tất cả mặt phẳng đang mờ dần và ngoài ra còn giữ được nghệ thuật phối cảnh chính xác, tôi đã sử dụng Vanishing Point Filter để ước lượng mặt phẳng mà người đàn ống đang lướt song. Có một cuộc tranh luận diễn ra ở đây, vì bạn không thể xác định chính xác mặt phẳng được sử dụng trong thực tế khi bạn không có tài liệu tham khảo. Sau một vài lần thử nghiệm, tôi đã chọn một mặt phẳng như bên dưới. Để thực hiện, vào Filter > Vanishing Point.

Cách giải quyết với Vanishing Point là các mặt phẳng này có thể mở rộng lên 90 độ hoặc tùy ý. Sử dụng phương pháp này, tôi đã xây dựng thêm một số mặt phẳng giúp tôi theo dõi cảnh tượng này, trong khi cố gắng để nó phù hợp nhất với các Line phác thảo.

Với thiết lập ở vị trí này, bây giờ, tôi có thể thêm một số yếu tố sẽ đi dọc theo các mặt phẳng này. Nhưng đầu tiên, tôi đã có một vấn đề cần giải quyểt.

Nhưng nơi mà tôi thử nghiệm các biến thể màu sắc dọc theo Line vì màu xám có vẻ hơi mờ. Tôi yêu màu sắc và quyết định sử dụng sức mạnh của nó để mang lại cho nó một chút mạnh mẽ.

Bước 3 – Bảng phối màu

Để có được màu sắc thích hợp cho phần này, tôi đã sử dụng 3 Adjustment Layers và đặt chúng trên cùng của hình ảnh. 2 trong số chúng chỉ ảnh hưởng lên da (sử dụng các mask), và cái còn lại dùng để thiết lập bầu không khí chung. Đối với làn da, Levels và Color Balance tăng thêm sự tinh tế cho màu sắc.

Và sau đó, Color Balance tác động lên toàn bộ hình ảnh để mang lại một bầu không khí toàn xanh lục. Các cách cài đặt như bên dưới.

Bây giờ, chúng ta sẵn sàng bổ sung các chi tiết

Bước 4 – Digital Volume

Mở Illustrator và copy/paste, sau đó scale theo hình chữ nhật thẳng đứng, bạn có thể có được một cái gì đó tương tự như Digital Volume đầu tiền trong hình bên dưới. Hãy copy một bản và di chuyển nó xuống bên dưới.
Bằng cách thêm các hình chữ nhật theo chiều ngang và loại bỏ chúng, dễ dàng để có được cái thứ 2. Chỉ cần tạo ra một hình chữ nhật, di chuyển nó theo chiều dọc (bằng cách di chuột xuống giữ phím Alt để tạo bản copy) và nhấn Ctrl + D nhiều lần để nhân nó lên nhiều lần.

Copy Volume Graphic thứ hai và vào Photoshop.
Bây giờ, paste nó vào trong Vanishing Point filter. Vì một vài lý do Photoshop không cho phép paste Path trực tiếp từ Illustrator vào. Vì vậy, chúng ta phải paste nó vào một layer mới như kích thước (px) đầu tiên. Xoay nó và scale nó theo chiều thẳng đứng như trong hình bên dưới để có nhiều độ phân giải như chúng ta cần.

Sau đó, Ctrl- nhấp chuột lên thumbnail của layer trong layers palette. Đưa vùng chọn của layer đó lên. Nhấn Ctrl + C để copy nó vào trong Cache, sau đó, xóa layer. Bây giờ, chúng ta có thể di chuyển đến Vanishing Point filter.

Vào Filter > Vanishing Point và paste. Bạn sẽ có một cái gì đó giống như hiển thị bên dưới.

Bây giờ, nếu bạn drag vùng chọn lên trên nền phẳng, Photoshop sẽ tự động tính toán Perspective một cách chính xác cho bạn.

Thực hiện điều đó một lần nữa để mở rộng Volume.

Vào Blending Options và thêm Styles như hiển thị bên dưới.

Bây giờ, bạn sẽ có một cái gì đó tương tự như bên dưới.

Để có một vài hình vuông trong suốt, như hình ảnh cuối cùng, tạo ra một Transparency Mask cho layer này, và sau đó, sử dụng 50% màu xám (#7a7a7a) để tô màu hình vuông mà bạn muốn nó trong suốt. Điều này có thể là một quá trình tẻ nhạt và nó là do bạn quyết định các màu sắc để tạo sự mờ đục hoặc không. Tôi sẽ minh họa.

Bây giờ, tạo ra một chút mạnh mẽ, sao chép layer đó, thiết lập Opacity của nó lên 68%, và áp dụng Curves sau (Ctrl + M) cho Mask trong suốt và bạn sẽ có được điều này. Màu xám trong Mask nên chuyển thành màu đen để layer này chỉ tác động lên các hình vuông mờ đục.

Nó phải trông giống như cái này.

Chúng ta đã tiếp cận một phần tinh tế trong đó cần rất nhiều sự tinh chỉnh phù hợp, nhưng ý tưởng chính là sử dụng bản copy của Volume, di chuyển nó vào trong Palce và sau đó, sử dụng Warp Tool để mô phỏng Curvature. Phần khó nhất là đối với một số Line có thể làm cong, một cách sai lầm và tôi đã tự chỉnh sửa chúng. Phải mất khá nhiều thời gian, nhưng không có ý tưởng nào khác để tạo ra góc đó.

Bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự như trước, tạo một Mask trong suốt và làm nghẽn một số hình vuông trong suốt bằng cách sử dụng màu xám 50%.

Một lần nữa, sử dụng Vanishing Point Filter, Warp và Transparency Mask để tạo ra phần kế tiếp. Nó sẽ làm mất một số thứ, nhưng tôi đã sẵn sang minh họa những kỹ thuật cần thiết.

Chúng ta tiếp tục thêm phần còn lại của các phạm vi cho đến khi chúng biến mất.

Quay lại Illustrator. Sử dụng Pen Tool để tạo ra một Path theo các Line phác thảo. Sau đó, làm tròn các góc. Cách dễ nhất để làm tròn các đường thẳng là sử dụng một Script có tên gọi Round Any Corner được tìm thấy trong kho lưu trữ này. Đọc thêm tài liệu này ở đây.

Tô màu Path cuối cùng bằng màu trắng, loại bỏ Strocke, và copy/paste nó vào trong Photoshop bên dưới “volume” layer.

Để tăng cường diện mạo, tôi quyết định bổ sung Volume khác, lần này là màu trắng, bên dưới cái mà chúng ta đã tạo ra. Sử dụng Vanishing Point filter một lần nữa, copy Volume chúng ta đã tạo đầu tiên trong Illustrator, và mở rộng nó vào trong Perspective, như hiển thị bên dưới.

Như chúng ta thấy, đường mòn đang gối lên Volume màu trắng, vì vậy, chúng ta cần một Mask để ẩn phần của nó. Chỉ để phần trên cùng bên tay trái là có thể nhìn thấy.

Chúng ta chỉ cần thêm shadow bên dưới nhân vật chính và chúng ta hoàn thành phần này. Chúng ta cô lập nó từ trước trong một document khác, vì vậy, chỉ cần copy/ paste nó vào một layer mới và căn chỉnh nó. Thiết lập Color Burn cho nó với Opacity 50%. Bây giờ, anh ta trông giống như ngoài đời thực.

Bước 5 – Background và Foreground Images

Có nhiều cách để tạo ra những hình ảnh đang bay, nhưng tôi thấy rằng các nhanh nhất và dễ nhất là phương pháp 3D. Về cơ bản, tôi đã tập hợp các Plane theo Vanishing Point và thử tái tạo chúng trong 3D. Hãy xem chúng đang bay trên một mặt phẳng thẳng đứng trên các mặt sóng, tôi phải tạo ra một Plane duy nhất. Tôi có thể mở rộng mọi thứ từ đó. Dựa vào đó, bạn sẽ thấy những gì tôi muốn nói.

Áp dụng sự lựa chọn Modo, nhưng cái này có thể thực hiện rất dễ dàng. Một lần nữa, tôi thực hiện trong 3D vì nó nhanh hơn nhiều, tôi có thể di chuyển các Plane vào trong Perspective dễ dàng hơn nhiều, có nghĩa là thử nghiệm nhiều sẽ có các kết quả tốt hơn. Đồng ý rằng tôi có thể thực hiện điều này với Vanishing Point, nhưng nó mất nhiều thời gian hơn.

Bên cạnh đó, trên máy tính của tôi, Photoshop sẽ bị treo nếu tôi làm việc quá 30 giây với Vanishing Point, điều đó xảy ra khoảng 100 lần khi thực hiện công việc trên Music Volume. Sau đó, tôi biết 3D là sự lựa chọn duy nhất. Ngoài ra, bạn có thể học được một kỹ thuật mới.

Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị một Backplate cho môi trường @3D với Plane mà chúng ta cần làm cho nó phù hợp. Tôi đã sử dụng hình ảnh sau. Save nó trong một JPG riêng.

Trong Modo, tạo một cảnh tượng mới.

Vào Item > Create Backdrop . Làm như vậy để tạo ra một Plane mà chúng ta cần thêm hình ảnh vào bên trên như tài liệu tham khảo.

Bên tay phải, bạn sẽ thấy thanh Menu sau. Từ danh sách các Items, chọn backdrop item mà bạn vừa tạo ra, sau đó trong Properties, vào Image > Load Image.

Chọn “backplate” mà chúng ta đã lưu trước đó.

Như bạn thấy, backdrop xoay khi chúng ta xoay điểm nhìn. Chúng ta không muốn điều đó, chúng ta muốn nó vẫn y nguyên như cũ và chỉ di chuyển hình dạng (geometry). Để thực hiện điều đó, vào Projection Type > Camera. Điều này sẽ làm cho “Backdrop” không nhìn thấy được vì Perspective View hiện tại, nhưng nó sẽ hành động như một background cho camera.

Nhấn Ctrl + Space. Sẽ làm cho thanh menu Pop – up xuất hiện, bạn có thể chọn những gì viewport sẽ hiển thị. Dĩ nhiên, chọn Camera.

Bây giờ, nếu chúng ta xoay viewport, hình ảnh background vẫn sẽ nguyên chỗ cũ. Hãy đảm bảo sự sắp xếp trong cùng một hướng như hình mẫu của chúng ta, bên phía phải, vào Shader Tree > Render và thiết lập width/height của cảnh tượng là 3613/5000.

Bây giờ chúng ta sẵn sàng làm cho một số hình dạng trở nên phù hợp.

Hãy chắc Trackball Rotation đã kích hoạt trong camera của bạn Advanced OpenGL menu. Điều này sẽ bảo đảm camera sẽ có thể xoay trên tất cả các trục không chỉ ở trên trục XZ.

Bây giờ, đến phần khó nhất. Vì camera xoay chầm chậm để làm cho Plane 3D phù hợp với cái trong tài liệu tham khảo. Ngoài ra, scale Palne và làm cho nó dài hơn.

Một điều rõ ràng là, camera perspective không đủ kịch tính để phù hợp với 2 Plane. Khi tôi nói tới kịch tính có nghĩa là các đường song song không hội tụ đủ nhanh. Vì vậy, chúng ta cần tăng nó lên.

Camera perspective phụ thuộc vào chiều rộng của hình nón nhận ánh sáng. Hình nón rộng hơn, camera perspective lý tưởng hơn. Hình nón hẹp thì camera perspective thấp xuống. Đó là lý do tại sao chiều rộng của ống kinh Camera có xu hướng bóp méo hình ảnh và nhấn mạnh perspective. Góc của hình nón được điều khiển trực tiếp bởi độ dài trọng tâm. Thật may, mô hình camera của Modo rất gần với thực tế, vì vậy, chúng ta có thể chỉnh sửa tham số đó.

Tôi đã thấy các lỗi đó là chiều dài trọng tâm 10mm là rất gần với những gì chúng ta cần.

Tất nhiên, bây giờ các Object nhỏ hơn, vì góc rộng chiếm nhiều không gian hơn. Không có gì phải lo lắng. Chúng ta chỉ phải làm khít lại với camera và xoay nó. Bỗng nhiên, Plane sẽ phù hợp tốt hơn.

Không có sự phù hợp hoàn hảo, nhưng với một chút tinh chỉnh, đây là chiếc camera mà chúng ta có được.

Đây có thể là một quá trình nhàm chán vì đây là lần đầu tiên bạn tạo ra Plane, bạn phải xoay camera và đồng thời thay đổi chiều dài trọng tâm để có được một sự phù hợp tốt. Có thể khó và mất nhiều thời gian. Nhưng khi bạn đã xác định được độ dài trọng tâm, mọi thứ giống như một miếng bánh. Bên dưới là các cách cài đặt camera để có được sự phù hợp chính xác.

Khi chúng ta có Plane đó vào trong Place, chúng ta cần sao chép, scale và di chuyển nó để tạo ra các bản copy khác nhau. Bạn có thể di chuyển chúng song song cái này với cái khác để tạo nên cảm giác về chiều sâu.

Quan sát góc rộng của camera và hình dạng cuối cùng.

Nhấn F9 để sắp xếp Camera view. Không nên quá dài bởi vì nó là một cảnh đơn giản. Đấy là những gì bạn có được. Chuyển sang Alpha Output và save bằng một file JPEG.

Quay lại Photoshop. Hãy xem những gì chúng ta đã có được từ trước đến giờ.

Mở Alpha Image mà chúng ta đã lưu từ Modo trong Photoshop. Copy nó, sau đó phác thảo con song của chúng ta trên thanh Channels, tạo ra một cái mới và paste vào trong Alpha.

Bây giờ, nếu bạn Ctrl – nhấp chuột vào thumbnail của Channel, bạn sẽ có một vùng chọn.

Tạo một layer mới và tô màu nó bằng màu cam (#ff8f00).

Cắt và paste các hình ảnh định đặt sau nhân vật chính trên một layer mới và di chuyển nó xuống bên dưới “digital surfer” layer trong Layers Palette. Theo cách này, chúng sẽ giống như đang ở đằng sau anh ta.

Bây giờ, có quá nhiều cái đang bay, chúng quá đông, vì vậy tiếp theo là xóa bớt một số để giữ sự cân bằng. Hầu hết là từ bên dưới góc trái.

Bây giờ, chúng ta sẽ làm cho các góc của hình ảnh tròn lại, vì chúng trông hơi nhọn một chút. Để thực hiện điều đó, load layer selection bằng cách nhấn Ctrl – nhấp chuột lên Thumbnail của nó trong Layers Palette. Đầu tiên, chúng ta sẽ làm tròn các hình chữ nhật nhỏ, vì chúng cần một bán kính nhỏ hơn, và sau đó, chuyển sang thực hiện những cái khác. Loại trừ những phần của vùng chọn để có được một cái như bên dưới.

Vào Select > Modify > Smooth và thiết lập Radius lên 10px. Sau đó, nhấn Ctrl + Shift + I để đảo ngược vùng chọn và xóa nó. Bây giờ, bạn đã có các góc tròn.

Chúng ta cần áp dụng kỹ thuật tương tự lên các hình ảnh lớn hơn. Lần này với bán kính là 20px vì chúng gần camera hơn. Thực hiện điều này cho vùng chọn kế tiếp.

Bạn sẽ có kết quả như thế này.

Và bây giờ, bước cuối cùng của quá trình này là làm tròn góc của hình ảnh foreground. Lặp lại các bước bên trên với việc sử dụng đường kính trong bức ảnh.

Áp dụng Style sau để cho các layer hình ảnh. Chúng ta cần thêm một chút chiều sâu.

Sự khác biệt thực sự tinh tế xung quanh các Edge.

Bây giờ, chúng ta sẽ định các Opacity khác nhau cho các hình ảnh khác nhau phụ thuộc vào các chúng cách xa camera bao nhiêu. Tôi cần bạn copy và paste vào trong một layer mới và căn chỉnh Opacity của nó lên 25%.

Copy và paste vào trong một layer mới vùng chọn sau và căn chỉnh Opacity của nó lên 65%.

Copy và paste vùng chọn sau vào trong một layer mới và căn chỉnh Opacity của nó là 44%.

Copy và paste vùng chọn sau vào trong một layer mới và căn chỉnh Opacity của nó là 75%

Sau tất cả các bước này, bạn sẽ thấy một cái gì đó trông giống như cái này.

Điều tiếp theo là thêm vào một số điểm nổi bật trên các hình chữ nhật đang bay. Chọn tất cả chúng, sau đó, với Opacity 20%, brush mềm, vẽ một số điểm nổi bật trên chúng. Hãy quan sát bức tranh thứ 2 bên dưới để tìm kiếm ý tưởng.

Một việc duy nhất ở bên phái trái mà bây giờ chúng ta phải làm đó là thêm một số textures lên phần trên cùng. Tôi sẽ miêu tả kỹ thuật đã sử dụng cho một trong các hình ảnh này, sau đó lặp lại cho các hình chữ nhật khác. Chúng ta sẽ sử dụng bức ảnh của tôi để thực hiện điều này. Bạn cần tìm phần còn lại của các bức ảnh đã được sử dụng, các hình ảnh ở đây: xn3ctz.deviantart.com/gallery/. xn3ctz.deviantart.com/gallery/. Đây là bức ảnh chụp có sẵn trong portfolio của tôi. Hãy thoải mái sử dụng chúng.

Copy và paste hình ảnh này vào trong một layer mới trong Photoshop.

Sử dụng Transform tool, Ctrl – drag các góc để nó phù hợp với một trong các hình chữ nhật mà chúng ta muốn thêm texture.

Sau đó, thiết lập Overlay blending mode của layer và sử dụng Mask để làm tròn các góc. Opacity có thể phụ thuộc vào khoảng cách đến camera, có nghĩa là các hình ảnh trên background có thể trong suốt hơn một chút để mang lại cảm giác về độ sâu.

Sau khi bạn thực hiện xong điều này với toàn bộ hình ảnh của bạn, bạn sẽ có một cái gì đó khá xinh xắn. Nó mất nhiều thời gian, vì vậy, tôi đi thẳng đến phần cuối cùng.

Bước 6 – Giao diện mờ

Tôi bắt đầu bằng cách tạo ra các hình dạng khá đơn giản này trong Illustrator. Chúng sẽ hoạt động như là các textures cho các bộ phận của giao diện.

Copy hình dạng ở dưới bottom bên trái vào trong Photoshop và đặt nó vào trong vị trí.

Thiết lập nó sang Multiply với Opacity 35% và áp dụng các layer styles sau.

Sử dụng các cách cài đặt và các Path Illustrator tương tự từ đầu chúng ta đã tạo ra để thêm các hình dạng kế tiếp.

Và một số texture đang sử dụng các shape khác. Chúng có màu trắng, thiết lập Soft Light blending mode với Opacity 100%. Định vị chúng bằng cách sử dụng Transform Tool (Ctrl + T) và làm cho chúng phù hợp với các bộ phận của giao diện.

Và bây giờ, là bước cuối cùng Tạo một layer mới, load vùng chọn của giao diện, và với Opacity 20%, brush mềm màu trắng, vẽ một số điểm nổi bật như chúng ta đã làm với các hình chữ nhật.

Đó là sản phẩm mà chúng ta đã tạo ra Phóng to nó để nhìn thấy tất cả các layer.

Kết luận

Với hướng dẫn này chúng ta đã khám phá rất nhiều cách khác nhau để tạo ra cảm giác về chiều sâu và space while trong khi vẫn giữ được perspective. Tất cả bắt đầu từ một bức ảnh đơn giản, thêm một số layer và các layer của các chi tiết, tất cả cùng kết hợp với nhau trong một cùng một tác phẩm.

Tôi hy vọng bạn thích và có thể tìm hiểu một số kỹ thuật mới từ hướng dẫn này. Chúc mừng bạn đã online.

Đăng ký vào Psdtuts+ RSS Feed để có các hướng dẫn và bài viết tốt nhất trên trang web này.

Dịch và biên tập từ:Tutsplus

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: