Home > Photoshop > Hướng Dẫn Thiết Kế Typographic Wallpaper trong Photoshop

Hướng Dẫn Thiết Kế Typographic Wallpaper trong Photoshop

Sau khi viết bài hướng dẫn cách tạo ra một Zune trong Photoshop, một số người xem đã yêu cầu tôi chia sẻ cách làm thế nào để tạo ra một đồ họa Wallpaper. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo ra những điều tương tự, và nó khá dễ.

tutorial9typewallpaper

Typography là gì?

Để tạo một typographic wallpaper, đầu tiên, bạn cần phải biết một chút về Typography. Typography là một nghệ thuật và kỹ thuật sắp xếp kiểu chữ di động. Điều đó có nghĩa là gì? Ý muốn nói rằng bản thân Text đã miêu tả một cách sinh động toàn bộ một thông điệp của chính nó. Vị trí, họ phông chữ, kiểu dáng phông chữ, màu sắc và kích thước, tất cả xác định thông điệp mà nó miêu tả. Việc sử dụng một phông chữ có khối thật sự lớn dành cho một hình ảnh của một lễ cưới sẽ không có ý nghĩa, bởi vì Text có khối lớn không thanh lịch hay quá mức, như các phông chữ thảo và xoắn cuộn là có thể. Trong khi đó hướng dẫn này không tập trung vào bản chất của typography, mà là hiểu về những làm cho kiểu chữ trông thật đẹp sẽ giúp tạo ra một thiết kế tuyệt vời.

Hướng dẫn này không đề cập đến một cái nhìn có chiều sâu về typography. Typography là một chủ đề quen thuộc đã được viết rất nhiều trên các cuốn sách và có rất nhiều người đã tìm hiểu về nó. Tôi muốn đề nghị các bạn chọn một cuốn sách như “Thinking With Type” nếu đó là điều mà bạn đang muốn quan tâm.

Bước 1 – Tạo Background

Background của wallpaper sẽ hỗ trợ thiết lập Mood. Bằng cách sử dụng một Background màu đen sẽ cho phép chúng ta tạo ra Typography mà sau này chúng ta sẽ sử dụng để làm nổi bật hình ảnh của chúng ta.

Tạo một document mới ới các kích thước như bạn muốn. Desktop của tôi có kích thước là 1280x1024px, vì vậy, đó cũng là kích thước document của tôi. Thiết lập màu sắc củaforeground là màu xám đậm (#111111) và màu của background là màu đen (#000000). Sau đó, chọn Radial Gradient Tool và tạo ra một tia sáng cho Gradient màu đen gần trung tâm của document.
1

Bước 2 – Thiết lập Text Boundary

Vì tôi muốn Text của tôi theo hình dạng chữ số 9 (trong mối quan hệ giữa năm 2009 và Tutorial9), cách dễ dàng nhất để thực hiện hình dạng này sẽ là tạo ra một chữ số 9 thật lớn và sau đó, sử dụng nó để đặt nó trong Text khác của chúng ta. Để thực hiện điều này, chọn Type Tool. Sau đó, định kích thước số 9 là750px, sử dụng phông chữ Century Gothic thiết lập tô đậm – bold để nó nằm trước trung tâm của gradient. Ngoài ra, tôi cũng thiết lập màu sắc #6dcff6 vì phông chữ của tôi sẽ sau đó sẽ trở thành xanh lam. Sau đó, hạ thấp Opacity của layer xuống khoảng 20%, vì nó chỉ được sử dụng như là một Guide.
2

Bước 3 – Đặt kiểu chữ

Bây giờ, chúng ta có phạm vi hạn chế của chúng ta, chúng ta sẵn sàng bắt đầu thêm kiểu chữ của chúng ta. Trước khi bắt đầu tìm kiếm các từ để làm đầy vùng chứa rộng lớn của chữ số 9, hãy nghĩ về những gì bạn muốn làm. Vì wallpaper lien quan đến Tutorial9, tôi sẽ làm đầy chữ số của tôi với các từ định nghĩa website, như Photoshop, thiết kế, và Hướng dẫn.
Chúng ta cũng cần nghĩ chúng ta muốn kiểu chữ của chúng ta xuất hiện khác nhau như thế nào. Chúng ta có phải hạn chế với một phông chữ? Tôi sẽ chỉ sử dụng phông chữ Century Gothic, bởi vì nó rất đậm và rõ ràng, và nó sẽ cho phép tôi làm cho phông chữ dễ dàng phù hợp với chữ số 9. Hoàn toàn tự do sử dụng các phông chữ khác nhau trong tác phẩm của bạn. Vì tôi chỉ sử dụng một phông chữ, tôi đã hạn chế các cách mà tôi có thể làm cho mỗi cum từ nổi bật. Đối với việc này, tôi có thể sử dụng các kích thước và kiểu dáng khác nhau của phông chữ. Tôi có thể tăng kích thước của một phông chữ và làm cho nó đậm để nó nổi bật, hoặc tôi có thể làm cho nó nhỏ hơn và sử dụng một một kiểu dáng rõ nét hoặc uyển chuyển để làm cho nó tinh tế hơn.
3
4

Bước 4 – Tô màu Text

Bây giờ, chúng ta có một dòng từ rộng lớn đang làm đầy chữ số 9 của chúng ta, chúng ta cần làm cho hình ảnh thật tuyệt và đầy ngạc nhiên. Chúng ta bắt đầu bằng cách hạ thấpopacity của chữ số 9 xuống khoảng 2%. Cách này sẽ hỗ trợ một số Border xung quanh Text của chúng ta nổi bật nhưng không quá gây chú ý.
5
Sau đó, đặt tất cả các layer Text của bạn (trừ số 9) vào trong một Nhóm (Layer> New> Group). Sao chép nhóm này bằng cách nhấp chuột phải lên nó và chọn Duplicate Group. NhấpOK khi hộp thoại xuất hiện. Lý do chúng ta sao chép nhóm này là để chúng ta có thể Merge tất cả text layer vào thành một. Với nhóm mới đã chọn, nhấp chuột phải lên nó và chọn Merge Group. Điều này sẽ đưa tất cả các layer vào trong một nhóm và đặt nó vào trong một layer riêng. Bây giờ, bạn có thể ẩn nhóm có tất cả các Text layer trong nó vì chúng ta có một layer riêng với tất cả các text của chúng ta.

Chọn layer đã merge trong layers palette và thêm một Gradient Overlay (Layer> Layer Style> Gradient Overlay). Tôi đã sử dụng màu xanh lục xinh xắn (#48a248) cho bottom và màu lam(#3bb2f7)cho top.
6
7

Bước 5 – Thêm tiêu đề

Chúng ta thêm một tiêu đề xinh xắn lên wallpaper của chúng ta. Tôi sẽ thêm một chữ Happy New Year (Century Gothic / 36px / Nghiêng) và sử dụng cùng một Gradient Overlay như trước, ngoại trừ việc thay phía tría sang phải. Sau đó, tôi sẽ thêm chữ Tutorial9 Staff (Century Gothic / 24px / Nghiêng) với màu #736357.
8

Bước 6 – Thêm Texture

Bây giờ, thêm Texture lên hình ảnh của chúng ta. Tôi chọn một hình ảnh từ sxc.hu. Đặt Texture trên một layer mới trên phần trên cùng của document. De-saturate hình ảnh (Ctrl + Shift + U) và thiết lập layer sang Overlay.
9

Bước 7 – Thiết lập lại màu sắc

Trong các bước tiếp theo, chúng ta sẽ thêm một số màu sắc ngẫu nhiên và sống động hơn cho hình ảnh của chúng ta.

Tạo một layer mới và thiết lập màu sắc của foreground #6dcff6 và background là#000000. Sau đó, vào Filter > Render > Clouds. Sau khi layer của bạn đã được làm đầy với hỗn hợp ‘đám mây’lam và đen, thiết lập layer sang Overlay và hạ thấp Opacity xuống 25%.
10
Tạo một layer mới khác và thay đổi màu sắc của background sang màu trắng. Một lần nữa, vào nền của bạn để trắng. Một lần nữa vào Filter > Render > Clouds để tô màu layer với ‘đám mây’ làm và trắng. Sau đó, thiết lập layer của bạn sang Overlay và hạ thấp Opacity xuống khoảng 70%.
11

Khá đơn giản phải không?

Như bạn thấy, phần khó nhất của hướng dẫn này là làm đầy document với Text. Thêm các hiệu ứng thực ra khá đơn giản. Sauk hi tìm hiểu tất cả công công cụ trong Photoshop, bạn sẽ tự mình tìm thấy cách tạo ra các tác phẩm phức tạp với một chút cố gắng! Hãy thoải mái thử nghiệm và tạo ra các tác phẩm độc đáo của riêng mình.

tutorial9typewallpapertutrial9textmask2

Để có được hiệu ứng như trên, tôi đã tạo một layer mới và vào Image > Apply Image. Sau đó, tôi đã sử dụng Filter > Blur > Motion Blur và thiết lập layer sang Lighten với Opacity 35%. Sau đó, tôi đã tạo một Gradient Map (Layer > New Adjust Layer > Gradient Map), màu sắc từ #ec008c sang #e77418. Cuối cùng, tôi thiết lập Layer Gradient Map sang Vivid Light.

Dịch và biên tập từ: Tutorial9

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

