Home > Photoshop > Hướng Dẫn Photoshop: Hiệu Ứng Ánh Sáng với Chú Voi

Hướng Dẫn Photoshop: Hiệu Ứng Ánh Sáng với Chú Voi

Nếu bạn giống tôi, mọi thứ bây giờ là tự mình nhìn thấy cần phải chèn một đối tượng hình ảnh vào trong background. Đối tượng hình ảnh của bạn có thể được chiếu sáng một cách phẳng lặng, trong khi đó background của bạn lại chứa các shadow sắc nét và các điểm nổi bật – và nếu bạn không chỉnh sửa vấn đề này, bạn sẽ có nguy cơ nhận rất nhiều lời chỉ trích.

Thường điều khôn ngoan nhất mà chúng ta nên làm đó là giữ nguyên các hình ảnh nguồn, ánh sáng trong đó rất phù hợp. Nhưng đôi khi, bạn có thể chỉnh sửa các vấn đề về ánh sáng một cách hiệu quả và một vị dụ về cách thực hiện việc chỉnh sửa này, bạn có thể xem trong hình ảnh chú voi khổng lồ có tên gọi One Way Street.

Ở đây, dường như, ánh sáng khá tốt. nhưng không phải ngay từ đầu nó đã như vậy…

Hình ảnh này xuất hiện khi tôi cảm thấy thích khung cảnh đường phố được chiếu sang đột ngột. Đối với tôi, đường phố nhộn nhịp theo chiều dài của nó, Shadow buổi xế chiều phải có “một cái gì” đó khổng lồ chèn vào trong nó.

Đầu tiên, tôi thử chèn vào một con Robot khổng lồ, nhưng cuối cùng tôi đã nhận ra rằng tôi muốn một cái gì đó theo kiểu chơi ngông. Một con vật khổng lồ là một ý tưởng thú vị, vì vậy, tôi bắt đầu tìm kiếm hình ảnh nguồn của một chú voi phù hợp với khung cảnh và ánh sáng của đường phố.

Nhưng, việc tìm hình ảnh chú voi phù hợp không phải là điều dễ dàng. Tôi không thể tìm hình ảnh nguồn của một chú voi phù hợp với cả cảnh tượng và ánh sáng của đường phố.

Tuy nhiên, tôi đã làm được, tìm hình ảnh một chú voi phù hợp một cách độc đáo với cảnh tượng này. Vấn đề xảy ra- nó không phù hợp với ánh sáng từ xa của khu phố.

Nhưng, thay vì bỏ hình ảnh này đi, tôi quyết định cố gắng thay đổi ánh sáng của chú voi để làm cho nó phù hợp.


Điều đầu tiên tôi làm là che khuất mọi thứ, nhưng chú voi…

Và sau đó, tôi thực hiện một phẫu thuật nhỏ trên chú voi dễ mến này bằng cách thêm vào một số ngà và sắp xếp lại bàn chân và thân hình chú voi để tạo nên hiệu ứng kịch tính này.

Trông rất tôt, nhưng bây giờ, làm cho nó phù hợp với ánh sáng.

Để tạo một ánh sáng mô phỏng cảnh tượng này, tôi sử dụng một thủ thuật khá đơn giản. Hãy quan sát cảnh tượng đường phố, tôi có thể thấy rằng mọi đối tượng đều có cả 2 phạm vi điểm nổi bật và shadow có chiều sâu. Để tái tạo lại ánh sáng này với chú voi, tôi sẽ cần tạo ra 2 chú voi riêng biệt, một chú voi được chiếu sáng từ ánh sáng mặt trời, và một chú voi được chiếu từ shadow có chiều sâu- và sau đó, kết hợp 2 hình ảnh này lại với nhau.

Để thực hiện nhiệm vụ này, tôi cần 2 layer của chú voi riêng lẻ, vì vậy, tôi sao chép một layer chú voi khác. Tôi gọi tên layer ở bottom là Highlight Elephant và gọi tên layer ở top là Shadow Elephant.

Chọn Highlight Elephant Layer, tôi bắt đầu làm cho Golden Highlight Values của chú voi phù hợp với ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Có rất nhiều kỹ thuật chỉnh sửa mà tôi đã sử dụng để làm cho nó sáng lên và thay đổi màu sắc của hình ảnh — Levels, Curves, Brightness, Contrast, Color Balance, Hue, Saturation – nhưng, trong trường hợp này tôi sử dụng các điều chỉnh như sau:

Brightness : +30
Contrast : +30
Color Balance: Màu đỏ: +10
Color Balance: Màu vàng : -50

Bạn nên nhớ rằng, đầy là những chỉnh sửa tương đối, nhưng mục tiêu của bạn là chú voi của được chiếu sáng vàng, bây giờ, chú voi đang được minh họa bằng ánh sáng mặt trời trực tiếp. Phải thừa nhận rằng, nó khá là khủng khiếp, nhưng hãy cứ để đó.

Tiếp theo, tôi mở Shadow Elephant Layer. Một lần nữa, sử dụng tiến trình thử và sai, tôi đã điều chỉnh chú voi phù hợp với vùng shadow của hình ảnh.

Chú ý rằng shadow không chỉ tối, mà còn khá desaturate và ít tương phản. Những điều chỉnh sau đưa tôi tới gần với nơi mà tôi muốn đến:

Brightness : -80
Contrast : -50
Saturation : -80
Hue : +165

Bây giờ, đối với phần chỉnh sửa – Blend 2 layer này.

Để Blend các layer, đầu tiên, tôi đã tạo ra một Layer Mask cho Shadow Elephant Layer và bắt đầu che khuất một cách từ từ vùng shadow, cho phép Highlight Elephant Layer hiển thị qua những nơi thích hợp. Tôi đã sử dụng một bộ Brush làm mờ với các Opacity khác nhau để lộ ra những điểm nổi bật một cách tinh tế, theo cách đã Blend.

Đây là nơi việc ngụy trang là vô giá, cho phép bạn tự do thử nghiệm, chỉnh sửa, ngụy trang và bộc lộ nội dung mà bạn mong muốn.

Điều quan trọng là nghiên cứu ánh sáng của các đồ vật khác trong cảnh tượng này, và làm cho nó phù hợp với chú voi. Khi bạn hoàn thành một cách chính xác, bạn có thể ngạc nhiên về hiệu quả của kỹ thuật này, nó đã tái tạo ánh sáng rơi và shadow.

Cuối cùng, mặc dù cần khá nhiều thời gian để chỉnh sửa hình ảnh, ngụy trang và làm lộ ra, khi tôi hoàn thành, chú voi của tôi đã rất phù hợp với quang cảnh đường phố.

Tiếp theo, tôi cần một một shadow chiếc xe khổng lồ – một nét vẽ thêm vào để tăng thêm tính hiện thực của cảnh tượng. Ở đây có rất nhiều cách để thêm shadow – sử dụng tính năng Drop Shadow là một cách, nhưng, nó không phù hợp trong tình huống này. Đây là cách mà tôi đã phải thực hiện hoàn toàn tự do.

Một lần nữa, tôi quan sát shadow của chiếc xe theo những Object khác trong cảnh tượng này- hướng, màu sắc và Blur của chúng – và đưa chúng vào trong Guide của tôi.
Shadow của những chiếc xe ít nhất cũng dài gấp 2 lần chiều cao của nó, vì vậy, tôi biết shadow của chú voi sẽ phái kéo dài hết bức tranh. Điều đó rất tốt, vì đó là điều đó rất đơn giản đối với tôi.

Trên một layer mới, thiết lập Multiply Blend mode, tôi đã vẽ shadow chân của chú voi bằng màu lam, nhưng shadow của thân và cùa ngà voi khó thực hiện hơn. Bằng kinh nghiệm của mình, tôi đã vẽ một bản phác thảo và nó rất phù hợp.

Tôi đã cẩn thận để không vẽ shadow qua 2 chiếc xe, vì nó làm cho chúng quá tối. Thay vì vậy, tôi làm cho từng shadow của 2 chiếc xe tối hơn với Burn Tool.

Cuối cùng, tôi chỉnh sửa màu sắc và ánh sáng của shadow layer cho đến khi nó phù hợp với shadow của 2 chiếc xe.

Và cuối cùng, tôi thêm một vài người đứng xung quanh và đi xe đạp, một số người đang ngơ ngác nhìn chú voi to bự đang đi dạo trên đường phố.

Bạn nên nhớ, đây là một minh chứng về cách làm cho ánh sáng phù hợp giữa các hình ảnh khác nhau. Nhưng thủ thuật này có thể phù hợp với các Object đơn giản hơn khi chỉ có ánh sáng không phù hợp.

Dịch và biên tập từ: Photoshoplady

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

