Home > Photoshop > Hướng Dẫn Photoshop: Giới Hạn Của Sự Tưởng Tượng

Hướng Dẫn Photoshop: Giới Hạn Của Sự Tưởng Tượng

Đây là một ảnh minh họa khác mà tôi đã làm với Toma Alin Gabriel. Tác phẩm này được làm với rất nhiều hình ảnh. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn các nhà nhiếp ảnh đã cho phép tôi sử dụng các tác phẩm của họ. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình tạo ra một cảnh tượng Fantasy, tạo ra một dòng nước đang đổ trên một bức tranh, tạo ra một số kiểu cách của hiệu ứng hấp thụ và hoàn thành tác phẩm với một màu sắc trông thật xinh đẹp.
Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang trong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố gắng để trốn thoát.

Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu, bạn hãy xem các hình ảnh mà chúng ta sẽ sử dụng: Bird Cage by Marcus J. Ranum, pedestals by Marcus J. Ranum, couch by Tattoomaus78, Vintage Mandolin by fotovizions, Old Dark Room by Geek-Stock, Wooden frame by Geek-Stock, Vintage Grunge Texture by Anne, Waterfall by xPhate, Water by RosalineStock, texture by cgtextures, painting by night-fate-stock, Harris Hawk 3 by sxc, golf ball by sxc.

Bước 1

Mở hình ảnh Old Dark Room được cung cấp bởi Anne. Căn phòng này trông khá kỳ cục, nhưng bạn muốn nó có nhiều vết nứt. Để thực hiện điều này, nhập Grunge Texture và thay đổi kích thước bằng cách sử dụng Ctrl + T. Thiết lập texture layer sang Multiply và xóa Edge bằng cách sử dụng Eraser Tool (E) để nó Blend với nhau. Ngoài ra, bạn sẽ cần sử dụng Burn Tool (O) trên hình ảnh để làm cho nó đậm thêm một chút, và Desaturate hình ảnh để có được một kết quả tốt hơn. Texture sẽ Blend một cách hoàn hảo.

Bước 2

Nhập Frame vào trong cảnh này và cắt nó ra khỏi background của nó bằng cách sử dụng Pen Tool (P). Chọn một số phần của Frame và sử dụng (Ctrl + J), sao cho chúng. Tiếp theo, mở rộng Frame. Sau đó, bạn định vị mỗi layer vào trong Place, Merge chúng lại với nhau. Bằng cách sử dụng Clone Stamp Tool (S), làm sạch các Frame để mỗi phần bạn tạo ra sẽ Blend với những cái khác.




Bước 3

Bây giờ, bạn đã có Frame, chúng ta cần thêm một số hiệu ứng màu sắc. Thay đổi Hue/Saturation : Saturation Huế -25, -60 và Lightness 0; Levels 17, 1.00, 255, Vibrance đến -26 và Saturation -53. Xem hình ảnh như bên dưới để tham khảo.

Bước 4

Bây giờ, chúng ta thiết lập màu sắc của Frame, chúng ta cần tạo ra một vài vết nứt nghiêm trọng trên đó. Để thực hiện điều này, bạn sẽ phải sử dụng texture bị nứt mà bạn có thể tìm trên cgtextures.Thiết lập texture qua Frame và thiết lập nó qua Overlayer và Opacity 50%. Cắt texture layer để nó chỉ nằm trên Frame hoặc đơn giản tạo ra một vùng chọn của Frame và che texture. Sao chép layer này 2 lần. Cuối cùng, Merge vết nứt với Frame và thêm một số điều chỉnh cuối cùng: Brightness / Contrast 0, -40 và Exposure -0,80, 0,0000 Offset, Gamma 1.00.


Bước 5

Tiếp theo, bạn cần thêm một bức tranh trong Frame và tạo ra một bức tranh. Để thực hiện, bạn cần sử dụng hình ảnh được tạo bởi painting by night-fate-stock. Định vị hình ảnh đằng sau Frame và xoay nó một chút.Gắn một số Vibrance Adjustments cho bức tranh: Vibrance 26 và Saturation -30. Merge bức tranh và Frame. Bây giờ, hãy sử dụng Transform Tool (Ctrl + T), sau đó, chọn Distort để lôi các góc của Frame để tạo ra một cái gì đó giống như hình ảnh bên dưới (bạn cần tạo ấn tượng mạnh như đang hấp thụ từ đó). Thiết lập Exposure -1,00 và đối với Color Balance Midtones, thiết lập màu vàng và xanh lam -10.




Bước 6

Nhập hình ảnh couch by Tattoomaus78 Tiếp theo, hãy sử dụng Pen Tool (P) để cắt nó và loại bỏ background của nó. Tiếp theo, bạn cần thêm một số điều chỉnh màu sắc để chiếc ghế sẽ Blend với phần còn lại của bố cục. Đối với Levels, hãy sử dụng 17, 1.00 và 255; đối với Vibrance, sử dụng Vibrance 21 và Saturation – 16; đối với Exposure -0.50, Offset 0.0000, Gamma 1.0; đối với Hue/Saturation, chỉ thay đổi Saturation lên -60. Sau khi, bạn định vị xong chiếc ghế, Ctrl – nhấp chuột lên layer “chiếc ghế” để tạo vùng chọn xung quanh nó, sau đó, tạo một layer mới bên trên nó. Bây giờ, hãy sử dụng một Brush đen, mềm để Draw trên các góc và Edge của chiếc ghế. Sau đó, thiết lập Opacity của layer lên 80%.


Bước 7

Bây giờ, bạn cần thêm một số Shadow cho chiếc ghế. Đầu tiên, tạo một layer mới và đặt nó bên dưới layer của chiếc ghế. Tiếp theo, với cùng Brush Tool màu đen ta thêm một số điểm đằng sau chiếc ghế, vfa cuối cùng thiết lập Opacity của layer lên 50%.Tạo một vùng chọn khác của chiếc ghế và tạo một layer mới. Sử dụng kỹ thuật tương tự như trước đó để thêm một số điểm màu đen trên chiếc ghế. Ngoài ra, hãy sử dụng Burn Tool (O) tại một số vị trí, cuối cùng, thiết lập layer thành Soft Light và Opacity là 90%. Việc cuối cùng chúng ta cần làm là Merge các layer này. Tiếp theo, sử dụng Transform Tool để thay đổi hình dạng của chiếc ghế một chút, chỉ cần kéo góc phải để làm cho nó giống như một lỗ đen đang hút tất cả mọi thứ vào Path của nó.

Bước 8:

Bước này sẽ thú vị hơn. Vì vậy, để thực hiện, bạn cần nhập nước vào trong document của bạn. Sử dụng hình ảnh Waterfall by xPhate image.Sử dụng Lasso Tool (L) để tạo một số vùng chọn của nước, định vị chúng vào trong bố cục bức ảnh. Trong một số trường hợp, bạn sẽ cũng sẽ cần sử dụng Transform Tool (Ctrl + T) và làm biến dạng các phần bạn nhập vào để chúng kết hợp và pha trộn một cách độc đáo. Sau khi bạn đặt từng cái vào vị trí bên phải, Desaturate từng phần của nước, sau đó, thiết lập chúng thành Lighten và Opacity 80%, hoặc chỉ thử nghiệm và chọn các cách cài đặt mà bạn nghĩ bạn có thể làm việc tốt nhất với chúng. Hơn nữa, trong một số trường hợp, bạn sẽ cần sử dụng Eraser Tool (E) và làm mềm nước. Hãy nhớ sử dụng các phần nhỏ của nước giống như trong hình ảnh cuối cùng trong bước này. Định vị những mẫu này tại các vị trí như chiếc ghế và nền nhà, bức tranh, phần cuối cùng của bức tranh, và phần còn lại của Edge để làm cho nó trông kỳ lạ một chút và cần có nhiều nước hơn. Hiện tại, bạn đang tái tạo lại một thác nước trong bước này, và có thể mất hơi nhiều thời gian cho đến khi bạn hài lòng.

Bước 9

Bây giờ, bạn cần làm việc với hình ảnh water khác. Hình ảnh này sẽ được sử dụng trên nền nhà. Đặt hình ảnh trong bố cục bằng cách sử dụng Transform Tool, sau đó, bạn cần kéo các góc xuống một chút để nó có một vài cảnh không nhìn thấy được và Desaturate layer.

Cuối cùng, thiết lập layer này sang Screen và Opacity lên 60%. Cuối cùng, sử dụng Brush mềm để đối với Eraser Tool, và xóa bên dưới tay trái một chút và các phần bên phía phải để Blend nó. Một công cụ tuyệt vời khác để sử dụng ở đây là Burn Tool (O); hãy sử dụng công cụ này để làm tối một số phần của nước. Ngoài ra, bạn có thể thử một chút với Saturation (-40) và Exposure (-0.40).

Bước 10

Đây là lúc thêm Object khác vào cảnh tượng này trong đó cóVintage Mandolin. Sau khi bạn cắt Mandolin ra khỏi Background gốc của nó, nhập hình ảnh vào trong bố cục tác phẩm của bạn và định vị nó bên trên chiếc ghế. Hãy chắc rằng bạn đã đặt nó giống như nó đang nổi trên chiếc ghế.Sao chép layer “Mandolin” và nhấp 2 lần chuột lên nó và nhập Blending Options. Ở đây, chọn Color Overlay và thiết lập màu đen cho nó. Tiếp theo, di chuyển layer “mandolin màu đen” xuống bên dưới layer gốc. Vào Edit> Transform Warp. Bạn cần phải thay đổi hình dạng của shadow một chút để nó trông giống như đang biến hình theo hình dạng của chiếc ghế. Cuối cùng, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và chọn một bán kính có kích thước 3px. Bây giờ, thiết lập layer sang Overlay và Opacity đến 60%.
Cuối cùng, làm cho Mandolin trông cũ như phần còn lại của các Object trong bố cục bức tranh. Để thực hiện, thay đổi độ sáng -26 và độ tương phản đến -8; Saturation -44; Vibrance +26 26 và Vibrance Saturation xuống -8

Bước 11

Hãy thêm một đối tượng khác, là bệ đỡ. Cắt nó ra bằng cách sử dụng Pen Tool (P) và đặt nó trong bố cục tranh của bạn, đằng sau layer chiếc ghế.

Sử dụng Burn Tool (O) để thiết lập Opacity xuống thấp, và vẽ một vòng trên bệ đỡ làm cho nó tối hơn. Một kỹ thuật lý tưởng khác nữa để làm cho các Object tối hơn là sao chép chúng, desaturate chúng, và sau đó, thiết lập layer copy sang Multiply. Bây giờ, bạn đã làm cho bệ đỡ tối hơn, bạn cần tạo ra một số vết nứt trên nó và làm cho nó trông cũ kỹ. Bây giờ, tạo một layer mới và đặt nó bên dưới bệ đỡ. Trong layer này, vẽ bằng cách sử dụng một Brush màu đen và tạo ra một cái gì đó trông như là shadow của object này.Gắn một Blur mềm vào shadow. Sau đó, thiết lập layer này sang Multiply, và thiết lập Opacity lên 70%. Một việc cuối cùng bạn cần làm cho bệ đỡ này là thêm một số vết nứt. Sử dụng cùng một Texture và cùng một kỹ thuật như bạn đã sử dụng đối với bức tường. Ngoài ra, sử dụng Burn Tool nếu bạn thấy một số điểm quá sáng.

Bước 12

Cắt bệ đỡ thứ hai bằng cách sử dụng Pen Tool và sau đó, nhập nó vào trong document của bạn. Thay đổi kích thước, xoay nó và định vị nó bên trái của màn hình, nhẹ nhàng đi ra ngoài document.
Sử dụng màu sắc tương tự như bước đầu tiên. Thay đổi các cách cài đặt Vibrance lên + 17 Saturation -35; Hue 0, Saturation -8, Lightness 0; Brightness -8, và Contrast -17.
Giống như bạn đã làm với bệ đỡ thứ nhất, bạn cần thêm shadow và một số vết nứt. Đối với shadow, lặp lại tương tự các bước như đã làm với shadow của Mandolin. Để tạo ra các vết nứt, sử dụng Texture và kỹ thuật tương tự như đã áp dụng cho bức tường và bệ đỡ đầu tiên.

Bước 13

Đây là lúc Insert một hình ảnh khác vào trong bố cục. Lần này, chúng ta sẽ thêm Bird Cage và sau đó, bạn sẽ thêm một chú chim đã thoát ra khỏi lồng và bay thẳng vào bức tranh cố gắng thoát khỏi thế giới thựcSau khi bạn đã hoàn thành việc cắt bỏ cái lồng ra khỏi Background của nó, nhập nó vào trong document của bạn và chuyển đổi, xoay và định ví nó phía trên bên phải của hình ảnh.
Sao chép layer và nhấp chuột đôi vào layer mới để nhập Blending Options. Bây giờ, vào Color Overlay và thiết lập nó thành màu đen. Cuối cùng, thiết lập layer vừa mới sao chép lên 50% và layer lồng chim ban đầu là 85%.

Bước 14

Tiếp theo, bạn cần thêm một số Adjustments cho lồng chim. Thiết lập Vibrance +26 , Saturation -8; Levels 8, 1.00, 255; Hue 0, Saturation -30, và Lightness 0.
Việc cuối cùng bạn cần thực hiện là tạo ra một cánh cửa của lồng chim. Sử dụng Pen Tool, hãy tạo vùng chọn như bên dưới. Copy nó vào trong một layer mới, sau đó, sử dụng Transform Tool để làm nó trông như một phần của lồng chim.

Bước 15

Sau khi cắt golf ball ra, nhập nó vào trong bố cục tranh. Bây giờ, thay đổi kích thước và định vị nó giống như nó những quả bóng golf, nhập nó vào thành phần của bạn. Bây giờ thay đổi kích cỡ nó và đặt nó ở trên bệ đầu tiên. Nó sẽ giống như đang bay trên bệ đỡ, thử xung quanh với các cách cài đặt brightness/contrast và làm cho nó sáng hơn một chút.

Bước 16

Đây là lúc thêm Object cuối cùng vào và đó là chú chim. Cắt nó ra bằng cách sử dụng Pen Tool, đặt nó trong document ở giữa bức tranh và lồng chim để tạo ấn tượng như chúng ta đang tìm kiếm, trong đó, chú chim vừa được thoát ra khỏi lồng và bay thẳng về phía bức tranh.
Ngoài ra, bạn cần sao chép chú chim và di chuyển đến nơi nào đó bên trên chiếc ghế. Tô màu nó bằng màu đen, gắn một số Blur, sau đó giảm Opacity xuống khoảng 70% và hoặc thấp hơn. Hãy thực hiện các sáng tạo này với shadow của chú chim.

Bước 17

Tiếp theo, thêm một số Adjustment cuối cùng với chú chim. Thiết lập Levels lên 20, 1.00, 255; Hue/Saturation to 0, -40, 0; Vibrance to +20, -30; Brightness/Contrast to 0, -30.

Bước 18

Đây là lúc bắt đầu tạo ra hiệu ứng đột phá. Để thực hiện điều này, sử dụng Lasso Tool (L) và chọn các phần nhỏ của bức tranh. Vào thời điểm này, Drag chúng xuống một chút (không quá xa). Lặp lại bước này cho đến khi có cái gì đó giống như trong hình ảnh bên dưới. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một Brush Slash để tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn. Bạn có thể tìm thấy một số Brush thực sự lý tưởng tại cgtexturestrong splatter section.

Bước 19

Tiếp tục tạo ra những đột phá cho tất cả các yếu tố. Hãy nhìn vào bức tranh bên dưới để tham khảo. Ngoài ra, sử dụng splatter brush để có hiệu ứng tốt hơn.

Bước 20

Sử dụng Topaz Adjust với hiệu ứng Portrait Drama. Làm như vậy sẽ mang lại nhiều chi tiết hơn cho hình ảnh.

Bước 21

Tiếp theo, sử dụng Adobe Lightroom và áp dụng các cài đặt từ hình ảnh.

Bước 22

Tiếp theo, bạn cần lưu hình ảnh ở dạng JPG và mở nó trong Photoshop. Sao chép layer và vào Filter> Blur> Radial Blur, thiết lập nó lên 5px và phóng to. Bước cuối cùng là tạo ra một layer mask, sử dụng một Brush màu đen, mềm để che một số phần quan trọng hơn, như vùng trung tâm của hình ảnh và Object.

Bước 23

Nếu bạn muốn, bạn có thể dừng lại ở thời điểm này, nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quá trình thêm một hiệu ứng màu sắc thật tuyệt. Mở JPG và làm đậm hình ảnh một chút bằng cách thay đổi các cài đặt Levels.

Bước 24

Chọn Green Channel và nhấn (Ctrl+ A) sau đó vào Edit> Copy. Chọn Blue Channel và vào Edit> Paste và sau đó chọn RGB Channel.

Bước 25

Và bước cuối cùng là tạo ra một Adjustment Layer mới, thiết lập Curves và nhìn vào hình ảnh bên dưới để tham khảo.

Kết luận

Hy vọng bạn đã học một số kỹ thuật mới và có nhiều niềm vui trong khi làm việc. Bạn có thể xem hình ảnh cuối cùng bên dưới hoặc hình ảnh phiên bản lớn hơn tại đây..

Đăng ký vào Psdtuts+ RSS Feed để có được các hướng dẫn Photoshop và các bài viết tốt nhất trên web này.

Dịch và biên tập từ:room122

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: