Home > Photoshop > Kỹ Xảo Photoshop: Băng Giá Thời Gian

Kỹ Xảo Photoshop: Băng Giá Thời Gian

Trong bài này tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để tạo ra một Photo Manipulation thật tuyệt có tên gọi là “Bạn có thể không bị băng giá bởi thời gian” với việc sử dụng một vài công cụ Photoshop như Color Range, các Blending Modes khác nhau, …Bây giờ, chúng ta cùng bắt đầu

Hãy xem trước hình ảnh mà chúng ta sẽ tạo ra

Hãy nhìn vào hình ảnh mà chúng ta sẽ tạo ra. Bạn muốn truy cập vào các File PSD hoàn chỉnh và Download các bản copy của tất cả các hướng dẫn, bao gồm cả hướng dẫn này? Hãy tham gia Psd Plus với chỉ 9 USD/ 1 tháng. Bạn có thể xem trước hình ảnh của tác phẩm bên dưới.

Các chi tiết hướng dẫn

  • Chương trình: Photoshop CS và cao hơn
  • Khó khăn: Cao cấp
  • Thời gian Dự kiến hoàn thành: Khoảng 4 giờ

Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy tải về tất cả những hình ảnh cần thiết (sky, pier, body of the deamon, ice, grunge texture, head of the deamon, waves 1, waves 2, waves 3, waves 4, skull, hourglass) and brushes (birds, fog, lighting, abstract glow, water splash).

Bước 1 – Blending Background

Mở bức tranh bầu trời and the bến tàu và Drag chúng vào trong một Document mới. Gọi tên layer bến tàu là “PIER” và định vị nó bên trên layer “bầu trời”.

Bây giờ, thêm Layer Mask cho “PIER” (Bạn có thể tìm thấy nút Add Vector Mask trong Layers Palette). Bây giờ, lấy Brush Tool (B), chọn một Brush tròn, mềm và màu đen. Hãy chắc Vector Mask đã được chọn (chỉ cần nhấp chuột vào nó) và bắt đầu tô màu qua các vùng mà bạn muốn biến mất.

Bạn nên sử dụng một Brush nhỏ hơn xung quanh Horizon để làm cho việc pha trộn chính xác hơn. Sau bước này, bức tranh của bạn sẽ tương tự như hình bên dưới.

Bước 2 – Thêm quái vật vào

Mở bức hình thân hình của quái vật, Drag nó vào Manipulation và gọi tên nó là “BODY”. Bây giờ, mở bức tranh có chứa đầu của quái vật, chọn Marquee Tool (M) và chọn Move Tool (V ) và Drag cái đầu vào trong Photo Manipulation. Gọi tên layer này là “Head”. Nhấn Ctrl +T. Nó cho phép bạn xoay layer này. Thiết lập Rotation để nó sẽ tương tự như Rotation của cổ quái vật. Khi bạn đã hài lòng, hãy nhấn Enter.

Bây giờ, chúng ta phải Blend đầu quái vật. Thêm vector mask cho layer “HEAD” và với một Brush màu đen, tô màu qua những phạm vi bạn muốn ẩn, trong đó có background của hình ảnh có sẵn và ngoài ra, có có các phần của khuôn mặt, những phần này đã bị bao phủ bằng đá. Ngoài ra, ẩn đôi mắt của quái vật, bởi vì, lát nữa, chúng ta sẽ bao phủ chúng với cái đầu lâu.
Nếu bạn không chắc về những gì bạn cần phải ẩn và cái gì không nên ẩn, bạn có thể xem trước hình ảnh bên dưới.


Mở bức tranh đầu lâu và chọn Hole – lỗ thủng thay thế đôi mắt (có rất nhiều cách để chọn một cái gì đó, bạn có thể sử dụng bất cứ cái gì bạn cảm thấy thoải mái). Sau đó, Drag chúng vào trong Manipulation và định vị nó thay thế cho đôi mắt.
Tạo một layer mới. Sử dụng, Brush Tool (B), chọn màu lục lam và vẽ 2 chấm thay thế đồng tử mắt. Sau bước này, Photo Manipulation của bạn sẽ trông giống như hình ảnh bên dưới.

Bước 3 – Thêm đá

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm đá bên trên đầu và tay của quái vật. Mở bức tranh tảng đá. Bây giờ, vào Select> Color Range … và thiết lập value Fuzziness lên khoảng 170. Color Range là một công cụ rất hữu ích nếu bạn cần tạo các vùng chọn dựa trên màu sắc hay giá trị tông màu.

Sau khi bạn thiết lập Fuzziness, nhấn OK và công cụ này sẽ tạo vùng chọn. Nhấn Ctrl + C để copy vùng chọn, nhấp chuột lên Photo Manipulation của bạn và nhấn Ctrl + V để paste hình tảng đá. Bây giờ, nhấn Ctrl+ T và thay đổi kích thước của nó thành một kích thước thích hợp (tôi thay đổi nó lên khoảng 25%). Thay đổi Blending Mode thành Hard Light trên Top của Layers palette).

Thêm vector mask cho layer “ICE”. Chọn Brush Tool (B) và load các Brush có ánh sáng trừu tượng. Nếu bạn không biết làm cách nào thêm các Brush này, bạn có thể xem hướng dẫn này. Tốt hơn, bạn nên sử dụng các Brush đã định hình để thay thế cho các Brush tròn cổ điển, bởi vì, cách này sẽ mang đến cho bạn kết quả tự nhiên hơn.

Bây giờ, tô màu đen trên vector mask qua phần mà bạn muốn nó biến mất. Trong suốt quá trình, bạn nên thay đổi kích thước và Opacity cảu Brush để có nhiều biến thể hơn.

Bây giờ, chúng ta sẽ thực hiện một tiến trình tương tự với đầu của quái vật. Hãy sử dụng Color Range để chọn layer “ICE”. Copy nó vào trong Manipulation, sau đó, thay đổi Blending Mode thành Hard Light, thêm vector mask, và Blend nó bằng cách sử dụng một Glow Brush. Bạn nên hoàn thành khi có một cái gì đó tương tự như hình ảnh bên dưới.

Bước 4 – Shading đầu quái vật

Từ đầu đến giờ, đầu của quái vật đang rất bằng phẳng, và trông không thật chút nào. Trong bước này, chúng ta sẽ thêm một số điểm nhấn và Shadow để chỉnh sửa nó.

Tạo một layer mới và tô màu nó thành màu xám (# 808080) và thay đổi Blending Mode của layer này thành Overlay. Bây giờ, hãy sử dụng Dodge Tool và Burn Tool, để bổ sung các điểm nổi bật và Sahdow. Bằng cách thêm layer “màu xám” mới mà bạn đang làm việc, sử dụng không phá hủy, ý muốn nói là bạn luôn có thể quay lại và thực hiện các thay đổi. Nếu bạn sử dụng Dodge và Burn một cách trực tiếp trên layer “HEAD”, sau này, bạn sẽ không thể chỉnh bất cứ thứ gì.

Bước 5 – Thêm đồng hồ cát

Mở bức tranh đồng hồ cát và tạo vùng chọn cho nó. Sau đó. Drag nó vào trong Manipulation, hãy thay đổi kích thước và xoay nó (Ctrl +T) để nó có hướng tương tự với cánh tay. Thêm một vector mask và chọn một Brush tròn, nhỏ, thiết lập Opacity của Brush với một giá trị thấp khoảng 15%, chọn màu đen và bắt đầu tô màu qua những phần của đồng hồ cát, và nó nên ở dạng bán trong suốt (chủ yếu là thủy tinh).

Bây giờ, chúng ta sẽ thêm Movement. Copy “hourglass” layer và định vị nó bên dưới layer gốc. Bây giờ, vào Filter > Blur > Motion Blur… và thiết lập Value lên 12, sau đó nhấn OK.

Một việc cần thực hiện nữa là thêm các Shadow. Tạo ra một layer mới bên dưới layer Movement. Tô màu với màu # 808080 và thay đổi Blending Mode sang Overlay. Bây giờ, chọn một Brush mềm, tròn, chọn màu đen, hạ Opacity xuống 20%, và tô màu Shadow xung quanh đồng hồ cát và bên dưới cánh tay.


Sau bước này, hình ảnh của bạn sẽ trông như hình bên dưới.

Bước 6 – Thêm Water Splash

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm nước xung quanh con quái vật. Chúng ta sẽ sử dụng Color Range như chúng ta đã làm trong các bước trước đó.

Chúng ta đã tìm một số hình ảnh con sóng. Tôi đã sử dụng – waves 1, waves 2, waves 3, waves 4 từ sxc.hu và các water splash brushes này.

Mở bức ảnh có các con sóng, vào Select> Color Range và thiết lập Fuzziness lên giá trị mà bạn thấy thoải mái. Điều này tương tự như khi chọn tảng đá ở Bước 3. Chỉ cần nhớ rằng những phần màu trắng sẽ được lựa chọn và màu đen sẽ không có, màu xám bán trong suốt. Bạn nên định vị một số con sóng ở phía trước phía sau quái vật, để nó trông hiện thực hơn. Để tạo nguồn cảm hứng cho cách định vị các con sóng, hãy xem hình ảnh động bên dưới.

Bước 7 – Thêm thầy phù thủy

Download một hình ảnh có sẵn của một nhà ảo thuật. Hình ảnh mà tôi đã sử dụng không có sẵn một cách rộng rãi, nhưng không có vấn đề về việc tìm ra một hình ảnh tương tự. Cắt background và sử dụng Move Tool, drag vùng chọn vào trong document của bạn. Nhấn Ctr +T và thay đổi kích thước của bức tranh thành một kích thước thích hợp.

Tạo ra một layer mới bên trên layer thầy phù thủy. Chọn Glow Brush (có thể sử dụng hình mà chúng ta đã sử dụng khi Blend tảng đá hoặc bạn có thể Download một số hình ảnh mà bạn thích), chọn màu lục lam và vẽ câu thần chú. Nó có nhanh và dễ không?
Ngoài ra, tôi đã thêm ánh sáng giữa các cánh tay của quái vật, nhưng làm thế nào bạn có thể hình dung ra câu thần chú này. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng các màu sắc khác, cho phép bạn thử sự tưởng tượng của bạn.

Bước 8 – Thêm Ánh sáng

Những việc cơ bản chúng ta đã hoàn thành. Trong các bước tiếp theo, chúng ta sẽ thêm một số chi tiết và sau đó, thay đổi màu sắc và ánh sáng với các Shadow. Bây giờ, chúng ta bắt đầu với ánh sáng.

Chọn Brush Tool và thêm các Lighting Brushes mà bạn đã Download. Chọn màu trắng, tạo ra một layer mới và nhấp chuột lên vị trí mà bạn muốn có ánh sáng.

Nếu bạn nhìn vào một số bức ảnh về các cơn bão có các tia sáng, bạn sẽ thấy các đám mây xung quanh ánh thực sự rất sáng. Và bây giờ, đó là điều mà chúng ta sẽ thực hiện. Tạo ra một layer mới một lần nữa, tô màu nó bằng màu xám và thay đổi Blending Mode sang Overlay. Bây giờ, chọn một Brush mềm, tròn với màu trắng, thiết lập Opacity lên 10% và vẽ vùng trời xung quanh với ánh sáng để làm cho nó sáng hơn

Ngoài ra, tôi cũng vẽ một vài con chim để làm đầy không gian trống bên dưới chân và bên dưới cánh tay phải của quái vật. Nhưng bạn có thể thực hiện như vậy hoặc bạn thêm nhiều chi tiết khác nữa.

Bước 9 – Chỉnh sửa cục bộ

Một số bộ phận của khuôn mặt quái vật nên sáng hơn và đồng hồ cát nên có độ tương phản hơn. Chúng ta sẽ chỉnh sửa trong bước này.
Nhấp chuột lên layer khuôn mặt của quái vật (không có đá) và thêm adjustment layer của Levels (tạo Fill hoặc Adjustment layer button mới có thể được tìm thấy trong phần Bottom của Layers palette).


Thiết lập Input Levels lên 0; 1,64; 255 và nhấn OK. Bây giờ, nhấp chuột phải lên Adjustment layer và chọn Option Create Clipping Mask. Theo cách này, Adjustment sẽ chỉ tác động lên layer bên dưới nó (trong trường hợp của chúng ta, đó là khuôn mặt của quái vật).

Bây giờ, nhấp chuột lên layer có đồng hồ cát và ngoài ra, thêm Levels adjustment layer. Bây giờ, thiết lập Input Levels lên 26; 1,34; 215. Nhấn OK và tạo ra một clipping mask.

Bước 10 – Thêm sương mù

Để tạo thêm một chút không khí mang tính Fantasy, trong bước này, chúng ta sẽ thêm sương mù. Tạo một layer mới bên trên cùng tất cả các layer của bạn. Chọn Gradient Tool (G). Bây giờ, nhấn Alt và chọn màu sắc tươi sáng từ bức tranh. Chọn dạng Gradient bán trong suốt mà bạn nhìn thấy trong bức tranh bên dưới và vẽ câu thần chú từ dưới lên trên. Tốt hơn, bạn hãy xem bức tranh để nắm bắt một cách rõ ràng. Tôi đã thực hiện Gradient màu đỏ để bạn có thể nhìn thấy tốt hơn những gì cần làm.

Bước 11 – Thiết lập ánh sáng toàn bộ

Bây giờ, chúng ta sẽ thêm một số ánh sáng ấn tượng hơn. Thêm một layer mới bên trên tất cả các layer của bạn và tô màu nó bằng màu xám rắn ở giữa (# 808080). Thay đổi Blending Mode thành Overlay. Bây giờ, vào Filter> Render> Lighting Effects … và thiết lập Menu như bạn có thể xem dưới đây, sau đó nhấn OK.

Đầu của quái vật và cánh tay phải nên sáng hơn một chút. Để chỉnh sửa, hãy sử dụng Brush Tool (B), chọn một Brush tròn, mềm, chọn màu trắng và hạ Opacity của Brush xuống 10%. Bây giờ, tô màu những phần mà bạn muốn sáng hơn (trên layer tương tự nơi bạn muốn thêm ánh sáng cho tất cả). Nếu bạn nghĩ một số phần nên tối hơn, hãy chọn màu đen và tô màu chúng.

Trên bức tranh dưới đây, bạn có thể thấy layer “thiết lập ánh sáng” của tôi với thiết lập Blending Mode bình thường.

Bạn có thể thấy tôi đã làm đậm câu thần chú hơn một chút. Kết quả của bước này có thể xem trong hình kế tiếp.

Bước 12 – Thêm Texture

Đây là một bước đơn giản. Mở bức tranh có grunge texture mà bạn đã Download và Drag nó vào trong Manipulation trên tất cả các layer. Bây giờ, thử nghiệm Opacity và Blending Modes để có được kết quả như bạn thích. Tôi đã sử dụng blending mode Soft Light và thiết lập Opacity lên 37%.

Bước 13 – Điều chỉnh toàn phần

Trong bước này, chúng ta sẽ thiết lập các điều chỉnh màu sắc toàn bộ của hình ảnh. Lúc đầu, chúng ta sẽ Desaturate nó một chút. Thêm adjustment layer Hue/Saturation mới lên trên tất cả các layer của bạn và thiết lập Saturation-50. Bây giờ, thêm một adjustment layer của Color Balance và thiết lập nó như hiển thị trong bức tranh bên dưới.

Bây giờ, chúng ta sẽ thay đổi Brightness và Contrast. Thêm một adjustment layer của Brightness/Contrast và thiết lập cả 2 giá trị là +10. Và đối với adjustment layer cuối cùng, thêm một Photo Filter và thiết lập Filter sang Cyan để làm cho màu lục lam nhẹ xinh xắn hơn trong Photo Manipulation.

Bước 14 – Sharpening

Sharpening là bước cuối cùng mà chúng ta sẽ phải thực hiện, trước khi hoàn thành Photo Manipulation này. Chọn Rectangular Marquee Tool (M) và chọn toàn bộ hình ảnh. Vào Edit > Copy Merged hoặc chỉ cần nhấn Shift + Command + C. Sau đó, nhấn Command + V để paste hình ảnh đã Merge.
Bây giờ, vào Filter > Other > Highpass và thiết lập Radius lên 4px, sau đó nhấn OK. Điều cuối cùng bạn phải làm là thay đổi Blending Mode của layer này Overlay. Đây là hình ảnh cuối cùng mà chúng ta vừa tạo ra.

Kết luận

Xin chúc mừng! Bạn vừa học được cách để tạo ra một Photo Manipulation thật tuyệt có tên gọi là “Bạn có thể không bị băng giá bởi thời gian” Tôi hy vọng rằng hướng dẫn này hữu ích đối với bạn và bạn đã học được một điều gì đó mới là hay tìm được một vài cảm xúc sáng tạo mới cho dự án tiếp theo của bạn.

Đăng ký vào Psdtuts+ RSS Feed để có các hướng dẫn Photoshop và các bài viết tốt nhất trên trang web này.

Dịch và biên tập từ:Tutsplus

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: