Home > Photoshop > Cách Vẽ Máy Ảnh Kỹ Thuật Số trong Photoshop

Cách Vẽ Máy Ảnh Kỹ Thuật Số trong Photoshop

Photoshop là một công cụ tuyệt vời để làm việc với các hình dạng vector và pixel. Trong hướng dẫn này chúng tôi sẽ chứng minh sự kết hợp mạnh mẽ của các hình dạng vector, các kiểu dáng layer, và các yếu tố vẽ tay để tạo ra một camera trông như một bức ảnh thật. Và bạn sẽ nghĩ nó chỉ là một bức ảnh thông thường.

Xem trước hình ảnh của sản phẩm

Chúng ta hãy nhìn vào hình ảnh mà chúng ta sã tạo ra. Bạn có muốn truy cập vào các tập tin PSD và tải về các bản sao của mỗi hướng dẫn, bao gồm cả hướng dẫn này không? Hãy tham gia Psdtuts+ PLUS và chỉ với 9 USD/1 tháng. Bạn có thể xem xem trước hình ảnh của sản phẩm dưới đây. Click vàođây để xem kích thước đầy đủ của hình ảnh này.

Bước 1

Bước đầu tiên, chúng ta phải thực hiện một số nghiên cứu. Camera này dựa trên Nikon D-60, vì vậy trước tiên phải tìm các tài liệu tham khảo. Nếu bạn có một cái camera này, hãy để nó ngay cạnh bạn. Nếu bạn không có, hãy tìm hình ảnh của nó trên Google, eBay, hoặc trang chính thức của Nikon

Trong Photoshop, chúng ta sẽ bắt đầu tạo ra khung chính của camera. Thông thường, sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta bắt đầu với việc tạo ra hình dạng cơ bản và sau đó chỉnh sửa theo hình dạng này. Hãy sử dụng công cụ hình chữ nhật góc tròn với bán kính là 20 px, chọn hình dạng trên thanh option. Tạo ra hình chữ nhật với màu sắc #353a3d.

Bước 2

Chọn Pen Tool và nhấp chuột vào đường dẫn để bổ sung thêm các điểm. Sử dụng công cụ Direct Selection để di chuyển từng điểm riêng biệt cho đến khi bạn có một hình dạng cơ bản của camera.

Bước 3

Click đúp vào shape layer và thêm layer style vào.

Bước 4

Đôi khi, các layer styles không đủ để tạo ra hiệu ứng. Để chỉnh sửa nó, chúng ta cần phải vẽ tay với Brush Tool. Ctrl – click vào hình dạng camera và click vào icon Add Layer Mask để tạo layer mới. Sử dụng brush mềm và sơn đen các vùng đã được chỉ định.

Bước 5

Bây giờ hãy tạo ra các ống kính. Nhấn Ctrl+ R để mở Ruler của bạn. Click và drag để tạo tâm của các ống kính.

Bước 6

Kích hoạt ellipse tool. Giữ phím Shift và Alt đồng thời kéo từ điểm giao nhau của thanh dẫn để tạo ra một hình tròn hoàn hảo. Thêm các kiểu layer styles này vào.

Bước 7

Nhấn Ctrl + J để sao chép lại hình tròn này. Vẽ một đường dẫn hình chữ nhật chạm vào mép trên cùng của hình tròn và bỏ chọn.

Bước 10

Nhấn Ctrl + Alt + T để sao lại và chuyển đổi đường dẫn hình chữ nhật đã được chọn. Giữ phím Alt và di chuyển tâm điểm (dấu chấm nhỏ tại tâm của hộp biến đổi) đến tâm của ống kính. Xoay vòng 5 độ C. Nhấn phím Enter để bắt đầu chuyển đổi. Nhấn phím Ctrl+ Alt + T vài lần để lặp lại chuyển đổi này, thực hiện cho tới khi hình chữ nhật tạo ra một vòng tròn đầy đủ.


Bước 11

Vẽ một hình tròn nhỏ hơn với màu sắc # a2a2a1 và thêm các layer styles này vào.

Bước 12

Tạo một layer mới. Nhấn Ctrl + Alt + G để chuyển đổi layer này vào một clipping mask. Sơn màu đen và trắng cho shadow và làm nổi bật bằng cách sử dụng brus mềm. Lưu ý: Tôi đã ẩn Guide này trong ví dụ của tôi để giúp bạn thấy tốt hơn.

Bước 13

Vẽ shape tròn nhỏ hơn và thêm các layer styles vào.

Bước 14

Bây giờ, chúng ta sẽ bổ sung các điểm nổi bật tinh tế. Tạo một layer mới và tạo ra một vùng chọn hình tròn sau đó tô vùng chọn thành màu trắng. Nhấn vào các phím Up và Left Arrow để di chuyển vùng chọn này tới một vài Pixel. Nhấn Delete. Click Filter > Blur > Gaussian Blur. Thay đổi Opacity của layer lên 16%.

Bước 15

Tạo một shape tròn màu đen nhỏ hơn.

Bước 16

Một lần nữa, tạo ra một shape tròn nhỏ hơn.Thêm layer styles này vào.

Bước 17

Tạo một hình chữ nhật tròn, đặt nó ở giữa Vertical Guide. Chọn Path với Path Selection Tool và chọn Add to Path trong Option Bar. Nhấn Ctrl+ Alt + T, giữ Alt và di chuyển pivot di vào tâm ống kính. Trên Option Bar, sử dụng Rotate kích thước 3 độ.

Nhấn Ctrl + Alt + Shift + T nhiều lần cho đến khi hình chữ nhật tạo ra vòng tròn hoàn chỉnh.

Bước 18

Thêm layer styles này vào.

Bước 19

Tạo một vòng tròn bao phủ phần Inner của hình chữ nhật trước. Sử dụng màu sắc # 2b3033. Thêm layer styles này vào.

Bước 20

Tạo một vòng tròn màu đen bao phủ phần Inner của vòng tròn trước. Thêm các layer styles này vào.

Bước 21

Bên trong vòng tròn màu đen tạo ra một shape tròn. Để làm điều này, bắt đầu bằng cách tạo ra một shape tròn, sau đó thêm một hình tròn khách nữa bên trong nó. Đối với màu sắc, sử dụng #3b3d3e. Thêm layer styles này vào như hiển thị bên dưới.

Bước 22

Tạo một shape tròn nhỏ hơn và thêm layer style tương tự vào.

Bước 23

Thêm một shape tròn khác nữa, lần này rộng hơn và thêm layer style này vào.

Bước 24

Một lần nữa, tạo shape tròn, lớn hơn so với shape tròn vừa rồi. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể nhìn thấy một phần nhỏ của shape tròn trước. Thêm layer style này vào.


Bước 25

Tạo một layer mới. Tạo một vùng chọn bao quanh ống kính và tô màu vùng chọn bằng màu trắng. Click Filter> Render> Lens Flare. Click> Filter Blur> Gaussian Blur. Click Image> Adjustments> Hue / Saturation, di chuyển Hue slider để thay đổi màu sắc.

Tạo một vùng chọn tròn và nhấp chuột vào Add Layer Mask icon. Hạ thấp Opacity của layer xuống 90%. Như bạn thấy, nó đã trở thành một ống kính thủy tinh.





Bước 26

Tạo một vòng tròn nhỏ màu đen ở giữa ống kính thủy tinh.

Bước 27

Sơn màu trắng trên trung tâm ống kính. Sử dụng một Brush mềm với Opacity thấp.

Bước 28

Tạo một shape tròn nhỏ. Thêm layer styles này vào.

Bước 27

Tạo một layer mới và vẽ bằng tay những điểm nổi bật trên vòng tròn. Trước tiên, vẽ bằng Brush mềm, lớn và sau đó vẽ lại với Brush cứng, nhỏ hơn.

Bước 28

Hãy gắn thương hiệu của máy ảnh cho ống kính. Tạo một con đường vòng tròn. Kích hoạt Type Tool và nhấp chuột vào đường vòng tròn này. Nên nhớ, bạn phải nhấp chuột lên Path này, không phải bên trong của Path, nếu không bạn text của bạn sẽ nằm trong Path khi hoàn thành.

Lời khuyên: Để điều chỉnh vị trí của text, giữ Ctrl, sau đó drag.

Bước 29

Thêm chi tiết khác như thương hiệu và kích thước của ống kính.

Bước 30

Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo da bọc của ống kính. Tạo shape này. Thêm layer styles này vào.

Bước 31

Thêm một texture bằng da, sử dụng kỹ thuật này, kỹ thuật đã được giải thích trong hướng dẫn nhanh: Tạo ra một Textture bằng da cho riêng bạn bằng cách sử dụng Filter. Nhấn Ctrl + Alt + G để chuyển đổi nó thành clipping mask.

Bước 32

Tạo một layer mới và chuyển đổi nó thành một clipping mask một lần nữa (Ctrl+ Alt + G). Tô màu trong một vài layer màu đen để tăng thêm chiều sâu cho Texture bằng da.

Bước 33

Tạo shape này, # 35393c. Hãy chắc chắn nó được nằm dưới ống kính. Thêm layer styles này vào.


Bước 34

Tạo một shape tương tự ở bên phía đối diện. Sử dụng màu # 35393c với những layer styles này.

Bước 35

Tạo một layer mới và vẽ bằng tay một số điểm màu đen để tăng độ sâu cho bên đó.

Bước 36

Tiếp theo, chúng ta sẽ làm việc trên flash. Tạo shape này, sử dụng màu # 272c2f. Thêm layer styles này vào.


Bước 37

Tạo một layer mới bên dưới flash và tô màu một vài điểm của shadow.

Bước 38

Tạo shape này, màu # 0d0e10. Thêm layer styles này vào.


Bước 39

Chọn Path và nhấn Ctrl + Enter để chuyển đổi nótới vùng chọn. Tạo một layer mới. Nhấp vào Edit> Stroke, chọn màu trắng với chiều rộng 1 px. Click Filter> Bur> Gaussian Blur để làm mềm đường nét này.

Bước 40

Bây giờ, chúng tôi sẽ tạo ra một Inset Line. Tạo một layer mới và sơn Line này băng cách sử dụng brush có kích thước 1px. Sử dụng Hardness: 0%, Opacity: 100%, sau đó thay đổi Opacity của các layer đến 90%. Sao chép layer (Ctrl + J), đảo ngược line color (Ctrl + I). Di chuyển nó xuống 1 px bằng cách kích hoạt Move Tool và nhấn phím Down Arrow. Thay đổi Opacity của layer lên 10%.

Bước 41

Tạo một layer mới và tô màu những điểm nổi bật trên phần trên của Flash. Ngoài ra, thêm tên của thương hiệu vào.

Bước 42

Bên cạnh đèn flash, tạo ra một hình chữ nhật tròn và loại nó với một đường dẫn hình chữ nhật. Xoay shape này. Thêm các layer styles này vào.


Bước 43

Dưới ống kính, vẽ một vòng tròn nhỏ, # 222a2c. Trừ nó với hai hình chữ nhật tròn chéo nhau.


Bước 44

Kích hoạt Move Tool. Giữ phím Alt và drag ốc vít để sao chép nó. Xoay óc vít mới một chút để bổ sung tính hiện thực một chút.

Bước 45

Vẽ một hình tam giác bên trên của texture bằng da, sử dụng màu # ee3a3a. Thêm các layer styles này vào.

Bước 46

Vẽ một hình tam giác rất nhỏ màu trắng để làm nổi bật nó. Thay đổi Opacity đến 20%.

Bước 47

Tạo một vòng tròn nhỏ bên dưới hình tam giác màu đỏ, sử dụng màu # 202.020. Thêm layer styles này vào.

Bước 48

Phía sau ống kính, vẽ một shape tròn và thêm layer styles này vào.


Bước 49

Vẽ một hình chữ nhật tròn trên vòng tròn. Thêm layer styles này vào.

Bước 50

Vẽ một hình chữ nhật nhỏ trên đầu trang của hình chữ nhật tròn. Sử dụng layer style tương tự như trong hình chữ nhật tròn.

Bước 51

Tạo shape này, # 222a2c. Thêm layer styles này vào.


Bước 52

Sao chép shape này vào (Ctrl + J). Tạo vùng chọn tròn lớn hơn so với kích thước ống kính, sau đó, nhấp chuột vào Add Layer Mask icon trong layer palette.

Bước 53

Tạo một layer mới. Sơn màu trắng ở phần trên của shape để thêm Light Cast tinh tế vào. Hãy chắc rằng bạn không lạm dụng Light Cast này, hạ thấp 20%.

Bước 54

Tạo shape này. Thêm layer styles này.

Bước 55

Sao chép shape này. Transform (Ctrl+ T) và làm cho nó nhỏ hơn. Thêm layer styles này vào.


Bước 56

Thêm một chữ cái vào. Thiết lập Fill này xuống 0% và thêm layer styles stroke vào và những tia sáng rực rỡ bên ngoài.

Bước 57

Thêm mô hình số. Chọn phần giữa của mỗi chữ số, sau đó, đảo ngược vùng chọn (Ctrl + Shift + I). Nhấp vào Add Layer Mask icon

Bước 58

Bây giờ, cho phép hoạt động đèn AF Assist. Tạo một shape tròn. Nhấp chuột vào layer shape để mở Layer Style Dialog và bảo đảm rằng bạn chọn Layer Mask Hides Effects. Đối với layer styles khác, sử dụng các cài đặt bên dưới.


Bước 59

Thêm layer mask. Kích hoạt Gradient Tool và vẽ một Gradient màu đen đến trắng.

Bước 60

Tạo một vòng tròn màu trắng nhỏ hơn. Thiết lập Fill của layer xuống 0% và thêm layer style này vào.

Bước 61

Sao chép vòng tròn, tạo một vòng tròn nhỏ hơn bằng cách chuyển đổi (Ctrl +T). Sử dụng kích thước 98%. Thay đổi Fill của layer lên 100%.

Thêm layer styles này vào. Trong cách cài đặt Pattern Overlay, Load Nature Patterns và chọn một trong Pattern có sẵn. Thiết lập Blend Mode sang Luminosity để loại bỏ màu sắc của nó.




Bước 62

Sao chép shape tròn mà chúng ta vừa tạo ra và làm cho nó nhỏ hơn.

Bước 63

Tạo một shape tròn lớn hơn. Thêm layer style này vào. Thiết lập Fill tới 0%.

Bước 64

Bây giờ, chúng ta chuyển qua phần tạo ra Mode Selector của Camera. Tạo một shape hình chữ nhật tròn và đặt nó dưới thân chính của Camera. Thêm các layer style này vào.

Bước 65

Tạo một hình chữ nhật tròn khác. Transform (Ctrl + T), nhấp chuột phải và chọn Perspective. Di chuyển Top Corner Closer. Thêm Gradient Overlay vào. Overlay.

Bước 66

Sao chép shape mà chúng ta vừa tạo ra, loại bỏ layer style của nó. Tạo một hình tam giác trên Top và chọn Intersect trên Option Bar.

Bước 67

Chọn Path của hình tam giác. Nhấn Ctrl+ Alt + T và di chuyển nó bằng cách nhấn Right Arrow một vài lần. Lặp lại Transformation và sao chép bằng cách nhấn Ctrl+ Shift + Alt + T nhiều lần. Sử dụng Path Selection Tool và di chuyển từng Path riêng. Sắp xếp khoảng cách của mỗi Path để tạo một viễn cảnh xinh xắn.

Thêm layer styles như hiển thị bên dưới.


Bước 68

Tạo một shape như hiển thị bên dưới. Đặt nó bên trên Camera. Thêm layer styles này vào.


Bước 69

Phía trên của shape này, tạo ra một ellipse shape màu trắng. Thêm các layer styles này vào.

Bước 70

Tạo một nửa hình ellipse bên dưới hình ellipse trước. Và chọn màu trắng cho nó. Thêm các layer style này vào.


Bước 71

Tạo một layer mới bên dưới shape và vẽ thêm nhiều shadow.

Bước 72

Phía trên hình elip lớn, tạo ra một hình elip nhỏ hơn. Sử dụng màu trắng và thêm các layer styles này vào.

Bước 73

Tạo hình ellipse màu đen.

Bước 74

Tạo hình elip nhỏ hơn.

Bước 75

Tạo một ellipse khác trên đầu trang.

Bước 76

Tạo một hình bán ellipse dưới hình elip trước. Thêm một Gradient Overlay vào.


Bước 77

Vẽ một shape như hiển thị bên dưới. Thêm các layer styles này vào.

Bước 78

Vẽ một ellipse shape. Thêm một Path của hình chữ nhật vào giữa và bỏ chọn để cắt nó. Thêm các layer sytle này vào.


Bước 79

Vẽ một hình chữ nhật. Xem hình ảnh dưới đây để biết vị trí của nó. Thêm Gradient Overlay vào.

Bước 80

Vẽ một hình chữ nhật nhỏ. Xem hình ảnh dưới đây để biết vị trí của nó. Thêm Gradient Overlay vào.

Bước 81

Tạo một layer mới và sơn một điểm nổi bật nhỏ.

Bước 82

Tạo một lớp mới. Tô màu trắng và màu đen cho các điểm nổi bật và shadow. Hãy bảo đảm màu sắc đang được phai dần. Thay đổi Opacity của layer lên 20%.

Bước 83

Tạo một layer mới. Tô màu điểm nổi bật khác. Thay đổi Opacity của layer lên 60%.

Bước 84

Chúng ta gần như đã thực hiện xong chiếc Camera này. Vấn đề là nó quá hoàn hảo. Để làm cho nó hiện thực hơn một chút, chúng ta cần thêm vào một vài Texture. Mở Channels Panel và tạo ra một Channel mới.

Bước 85

Nhấp chuột Filter>> Add Noise. Nhấp chuột vào Filter Blur> Gaussian Blur. Nhấp chuột vào Image> Adjustments> Threshold, di chuyển Slider cho tới khi chúng ta có một vài hình dạng ngẫu nhiên. Nhấp chuột vào Filter Blur> Gaussian Blur.



Bước 86

Ctrl-nhấp chuột lên Channel để Load nó như một vùng chọn. Tạo một layer mới cho Texture của chúng ta. Hãy bảo đảm rằng nó được đặt bên trên tất cả các layer khác. Tô màu vùng chọn thành màu trắng. Thêm Bevel và Emboss Layer Style này vào.

Bước 87

Thiết lập Fill của layer: 0%, Opacity: 20%. Transform (Ctrl + T) và thay đổi kích thước của nó cho đến khi bạn có kích thước của Texture phù hợp.

Bước 88

Ctrl-nhấp chuột vào Camera Shape và nhấp chuột vào Add Layer Mask. Sơn màu đen để loại bỏ Texture từ các phạm vi không cần thiết như ống kính và Shutter Button. Bạn có thể nhìn thấy layer mask dược sử dụng trong hình ảnh này như hiển thị bên dưới.

Bước 89

Máy ảnh này vẫn còn cần nhiều điểm nổi bật để mang lại cho nó phong cách 3D hiện thực hơn. Vì vậy, tạo một layer mới và tô màu một vài điểm nổi bật. Hạ thấp Opacity của layer xuống để giữ cho các điểm nổi bật này thật tinh tế. Hãy thực hiện điều này cho cả 2 bên.

Bước 90

Hầu như đã hoàn tất! Tạo một layer mới và đặt nó xuống sâu bên dưới tất cả các layer. Tạo vùng chọn hình elip bên dưới Camera và tô màu nó thành màu đen. Bỏ (Ctrl + D), sau đó, làm cho nó mềm hơn với Gaussian Blur Filter.

Bước 91

Tạo một layer mới và tô màu đen trên các điểm còn lại, đó là nơi mà các máy ảnh nền. Shadow này phải đậm hơn nhiều so với shadow trước.

Bước 92

Làm tương tự với shadow của ống kính. Tạo một layer mới và thêm một vùng chọn hình elip. Tô màu vùng chọn thành màu đen, bỏ chọn và Gaussian Blur.

Hình ảnh của sản phẩm cuối cùng

Vậy đó! Chúng ta đã hoàn thành. Bạn nghĩ như thế nào? Nó có khá thực không? Tôi hi vọng bạn đã vui với hướng dẫn dài này và đã học được một điều gì đó mới lạ. Nếu bạn có bất cứ một thắc mắc nào, hãy đưa ra trong phần bình luận bên dưới, tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất có thể.

Dịch và biên tập từ: Psd.TutsPlus

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: