Home > Photoshop > Hiệu Ứng Khói Lan Tỏa cho Text trong Photoshop

Hiệu Ứng Khói Lan Tỏa cho Text trong Photoshop

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra một hiệu ứng khói lan tỏa về đêm trên Text, tạo một cảm giác siêu nhiên cho Text. Đây là một bài thực hành thú vị trong cách sử dụng Wave Distortion Filter…

Bước 1

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tạo Background cho hình ảnh của chúng ta. Chúng ta sẽ sử dụng một Background là một bầu trời sao. Có rất nhiều hướng dẫn xung quanh hiệu ứng này, và hiện tại nó chỉ có 2 bước đơn giản: tạo đám mây và Noise.

Trên một khung hình mới, còn trống, chúng ta bắt đầu bằng việc chọn màu xanh lam đậm– #18323a – và màu đen và sau đó, vào Filter > Render > Clouds.

Bước 2

Bây giờ, tạo một layer mới, tô màu đen cho nó và vào Filter> Noise> Add Noise và sử dụng các Values như hiển thị bên dưới.

Bước 3

Bây giờ, có quá nhiều Noise, vì vậy, vào Image > Adjustment > Levels (hoặc Ctrl+L) và đưa các Slider này lại với nhau cho đến khi bạn thấy hầu hết các ngôi sao đã biến mất như hiển thị bên dưới.

Bước 4

Bây giờ, thiết lập Blending Mode của layer sang Screen. Để cho màu đen biến mất và chỉ còn lại các ngôi sao. Nó vẫn còn quá nhỏ, vì vậy, phải thêm một Layer Mask cho layer này, và với một Brush lớn, mập để che các đốm nhỏ làm cho nó ít hơn. Quan sát màn hình hiển thị bên dưới để xem layer mask mà tôi đã thêm vào…

Bước 5

Trong bước này, tôi đã thêm một Radial Gradient Layer có màu trắng ở giữa và màu đen ở các Edge, thiết lập Overlay của layer và Opacity lên 45%. Hiệu ứng này vừa làm các Edge đậm hơn và nó không phải là bước cơ bản. Trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng phải tạo ra một cái gì đó giống như hình bên dưới.

Bước 6

Bây giờ, chúng ta thêm Text vào. Tôi đã sử dụng phông chữ có tên là Cuez_Ver6, trông nó phù hợp đến kỳ lạ. Nếu bạn vào các trang web có phông chữ miễn phí và xem bên dưới sci-fi hay một phông chữ nào đó tương tự. Hiện nay, có khá nhiều phông chữ thật sự không đọc được (đăc biệt là chữ r), nhưng ai quan tâm, nó sẽ rất tuyệt vời.

Bước 7

Tiếp theo chúng ta sẽ thêm một số layer styles. Bạn có thể tìm kiếm ví dụ từ file PSD tại cuối bài hướng dẫn này, nhưng vì chúng ta đang chuyển đổi sang một hê thống thống đê có tính phí đối với các mẫu, tôi thiết lập các cài đặt trong trường hợp bạn muốn mua file này.

Trước tiên, tôi đã đưa vào text một Color Overlay màu đen (#000000). Sau đó, vì nền của hiệu ứng text này có một tia sáng rung rợn, tôi thêm Inner Glows. Đầu tiên, Inner Glow như hiển thị bên dưới, và sau đó, Inner Shadow có màu #54a4ff, Blend Mode sang Screen, khoảng cách 1px, kích thước 2px, Angle -90′, và mọi thứ khác đều được mặc định.

Bước 8:

Tiếp theo, chúng ta sử dụng một textured Bevel và một Emboss để tạo phong cách cho một số cái không đồng dạng. Bạn có thể xem các cách cài đặt Bevel bên dưới. Texture mà tôi đã thêm vào là một Texture tiêu chuẩn phù hợp với Photoshop và trông giống như là bong bóng. Và tôi cài đặt Depth lên -79.

Như bạn có thể thấy bên dưới, điều này sẽ làm cho Inner Glow không đồng nhất hơn.

Bước 9

Cuối cùng, tôi đã thêm một Drop Shadow và Outer Glow vào, cả hai đều được thiết lập bằng cách sử dụng Screen và màu là # 008ac5. Tôi đã sử dụng cả hai để tôi có thể tạo một Glow nhỏ và một Glow trải ra, như vậy khoảng cách họ một ánh sáng nhỏ và một ánh sáng thực sự trải ra, do đó, khoảng cách có kích thước 10px và 100px.

Bước 10

Ok, đây là text của chúng ta với Layer Style đã được gắn vào. Nó là sự khởi đầu tốt, nhưng bạn chỉ có thể thực hiện nhiều hơn nữa với các Layer Styles, bây giờ, chúng ta sẽ có một vài hiệu ứng đươch thao tác rất tốt.

Bước 11

Trước hết, sao chép Text, nhấp chuột phải lên layer, loại bỏ layer styles. Sau đó, thay đổi màu sắc của text sang màu lam huỳnh quang (#5cdbff). Tiếp theo, nhấn vào mũi tên phía trên để di chuyển nó len 1px. Làm như thế sẽ tạo ra một loại hiệu ứng ánh sáng như hình bên dưới.

Bước 12

Ok, bước tiếp theo là bước quan trọng nhất trong hướng dẫn này.

Sao chép Text layer với màu xanh huỳnh quang. Sau đó, vào Filter > Distort > Wave. Bạn có thể sử dụng hầu hết các cách cài đặt đã mặc định, ngoại trừ vị trí có Scale. Tôi đã cài đặt layer này lên 10% và 10%. Nó sẽ làm cho text bị méo đi, nhưng chỉ một chút thôi. Nếu bạn để nó lên 100%, hiệu ứng khá là đầy đủ.

(Lưu ý: Trong các hình dưới đây, tôi đã di chuyển text xuống để nó rõ hơn và tôi đã gắn Wave Filter vào đó.)

Bước 13

Sau khi bạn đã có một text méo mó, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và sử dụng một Value có kích thước 4px. Sau đó, thiết lập Opacity lên 20%.

Trong hình dưới đây, tôi đã chuyển ra text chính ra bên ngoài để bạn có thể nhìn thấy Text bị làm méo.

Bước 14

Bây giờ, giữ phím Ctrl và nhấp chuột lên layer text để chọn kích thước (px và sau đó, vào Select > Modify > Contract và sử dụng một Value có kích thước 5px. Nhấn Shift+Ctrl+I để đảo ngược vùng chọn và nhấn phím Delete. Điều này sẽ tạo nên một làn mỏng trông như là tàn dư trên text của bạn.

Bây giờ, chuyển lên text layer chính, và nó phải trông nhỏ như một làn khói bay lên từ các chữ cái.

Bước 15

Bây giờ, sao chép layer đó và vào Filter > Distort > Wave và làm méo layer vừa copy này, thậm chí làm cho nó méo hơn.

Bây giờ, lặp lại bước này một vài lần và thay đổi những gì bạn đã làm với Wave. Vì vây, đôi khi, bạn nên nhấn Randomize, hoặc thỉnh thoảng làm méo bản copy này một vài lần. Ngoài ra, tôi đã sử dụng việc kết hợp Blending Mode trên các bản copy của Smoke. 2 bản trong số đó tôi không thiết lậpBlending Mode, 2 trong số đó tôi sử dụng Overlay, và 2 cái còn lại tôi đã dùng Hard Light.

Ngoài ra, rất hay nếu kết hợp với đằng trước và đằng sau của Text. Nên nhớ, bạn muốn hiệu ứng trông như một làn khói xuất phát từ các chữ cái.

Bước 16

Bây giờ, chúng ta đã có làn khói nhỏ, đây là lúc thêm các làn khói lớn hơn.

Vì vậy, sao chép Layer Text có màu lam huỳnh quang này một lần nữa.

Bước 17

Bây giờ, chúng ta gắn một Wave Distortion khác vào, nhưng lần này có cả vị trí Scale, thiêt lập Horizontal lên 5% và Vertical lên 100%. Điều này sẽ làm cho các Shape trở nên rất dài như hiển thị bên dưới. Khi bạn đã gắn Wave vào, chỉ cần tiếp tục nhấn Ctrl+F để thực hiện tiếp cho tới khi text của bạn đã hoàn toàn bị bóp méo thành các làn khói dài.

Bước 18

Khi bạn đã có một hiệu ứng khói lan tỏa đẹp mắt, hãy thiết lập Bleding Mode của layer sang Hard Light và bạn nên có điều gì đó tương tự như hình bên dưới.

Bước 19

Bây giờ, sao chép layer đó và cho chạy một Gaussian Blur bằng cách vào Filter > Render > Gaussian Blur với một Value 4px. Điều này sẽ làm cho layer của chúng ta trông nhẹ nhàng hơn.

Sau đó, tìm một bút tẩy mềm, lớn và làm cho một vài Bit mờ dần đi dưới bottom và trên top khi nó tiếp cận các Edge.

Bạn cũng có thể muốn lặp lại các bưc[s này một vài lần để tăng thêm các làn khói.

Bước 20

Ở đây, tôi đã loại bỏ phần Bottom của các làn khói này và rheem vào một vài bản copy tinh tế hơn. Ngoài ra, tôi thêm một kiểu chữ bổ sung bên trên Text chính để làm cho nó trông lạnh lẽo hơn một chút.

Bước 21

Tiếp theo, tôi di chuyển một hay 2 layer làn lên đằng trước của Text để nó trông như một làn khói đang lần theo các dấu vết qua các chữ cái. Đặc biệt khi nhìn vào chữ E trong super tôi đã thấy được nhưgnx gì tôi muốn.

Bước 22

Cuối cùng, để tạo cho nó một cảm giác kỳ lạ, tôi đã thêm một layer bên trên các layer khác và với một Brush lớn, chúng ta tô một chút màu xanh trênTop, sau đó, thiết lập Blending Mode sang Color để tạo ra một hình ảnh có màu xanh lam-lục rực rỡ. Và chúng ta đã hoàn thành, hãy dán nó lên, đó là hiệu ứng khói lan tỏa.

Dịch và biên tập từ:Psd.TutspPus

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

