Home > Photoshop > Thiết Kế Hiệu Ứng Gãy Vỡ cho Text

Thiết Kế Hiệu Ứng Gãy Vỡ cho Text

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo ra hiệu ứng text gãy vỡ, chất lượng tốt, năng động. Đầu tiên, bạn sẽ được hướng dẫn tạo ra Text, sau đó là tiến trình làm cho text vỡ vụn, và bạn sẽ học cách làm thế nào để sử dụng sức mạnh của Photoshop để tạo ra một tác phẩm sống động và độc đáo.
Chúng tôi rất vui nếu nhận được các thắc mắc, những lời bình và các ý kiến đóng góp của các bạn. Cảm ơn!

Công cụ được sử dụng:

  • 3D Studio max hoặc Cinema 4D
  • Photoshop

Xem trước hình ảnh của của sản phẩm mà chúng ta sẽ tạo ra:

Bước 1: tạo hình và dựng hình

Chúng ta bắt đầu bằng việc rê chuột qua bên phải và nhấp chuột vào icon trông giống như hình vuông, vòng tròn và hình tam giác, tất cả đều được sắp xếp phía sau một cái khác. Tốt hơn nên để nó ở giữa của hình cầu và icon sáng. Đây là các hình dạng của icon. Khi bạn đã chọn xong, chúng ta tiếp tục rê chuột về phía trước và nhấp chuột lên Text Button. Với Text Button đã được chọn, bây giờ, thanh Toolbar bên phía phải có thêm một thanh tabs mới trên nó, “Rendering”, “Interpolation” và “Parameters”. Chúng ta sẽ vào“Parameters” Tab để chỉnh sửa Text của chúng ta.

Chọn căn lề trái và chọn phông chữ của bạn, bạn có thể chọn bất cứ phông chữ nào bạn thích, tôi đã chọn Arial cho tác phẩm này. Thiết lập kích thước lên 100 và đặt “2” trong Text Box. Bây giờ, nhấp chuột lên màn hình để Drog text của bạn. Vì chúng ta sẽ tạo góc xiên và sắp xếp text hoàn toàn độc lập, một ý tưởng thú vị là sử dụng số. Có nghĩa là chúng ta sẽ lập lại quá trình này với mỗi con số trong phương trình độc lập.

Với con số “2” đã được chọn, chọn thanh tab có hình vòng cung ở phía bên tay phải có tên là “Modify”. Nó nên ở bên phía phải của Arrow Button. Như vậy sẽ cho phép chúng ta thay đổi các cách cài đặt với Text. Chúng ta không thay đổi bất kỳ cài đặt nào, nhưng chúng ta sẽ thêm Modifier” vào, nhấp chuột vào Drop Down Menu vào“Modifiers” và chọn “Bevel”.

Với”Bevel” đã chọn, bây giờ, chúng ta có thể thay đổi Parameters của “Bevel”. Tạo góc xiên cho chữ số “2” sẽ tạo ra một 3D “2”, đúng hơn là tạo ra một nhóm Splines. Chúng ta muốn đưa thanh “Bevel Values” tab xuống và làm một số các điều chỉnh. Bạn muốn bắt đầu bản phác thảo với chữ số 0 và chỉ điều chỉnh các phần “Level 1:”, trong phần này chúng ta sẽ tăng chiều cao lên 6.5.

Chữ số 2 của bạn bây giờ sẽ giống như chữ số của tôi ở màn hình bên dưới.

Bây giờ, chỉ cần lặp lại quá trình cho các số còn lại trong phương trình. Tôi nghĩ rất hay nếu chúng ta xoay từng chữ để nó xuất hiện như là chúng không được căn chỉnh phù hoàn hảo nhưng bạn có thể thực hiện tùy bạn thích. Ý tưởng của tôi được đưa ra trông như màn hình chuph bên dưới.

Khi bạn đã hài lòng với phương trình của bạn, chúng ta sẽ bắt đầu phun khí. Để thực hiện điều này, chúng ta sẽ quay lại phía tay phải và chọn icon ‘Space Warp’, icon này sẽ trông giống như một con sóng và sẽ có 4 icon vòng qua hình cầu.

Sau khi chúng tôi đã nhấp vào icon Space Warp, chúng ta có thể nhấp chuột lên thanh Toolbar ‘Forces’ và chọn‘Geometric/Deformable’. Làm như vậy tất cả đã bị méo mó và 3DS có trong kho vũ khí của nó, đối với dự án này, chúng ta có thể chọn Bomb Button.

Bây giờ, chúng ta có thể nhấp chuột vào màn hình để tạo ra quả bom của chúng ta, chúng ta sẽ chỉ tạo ra một quả bom duy nhất để bắt đầu. Tuy nhiên, khi kết thúc bạn có thể tạo ra bao nhiêu tùy thích.

Bây giờ chúng ta có thể vào icon “Bind to space warp”, nó nên được đặt trên cùng bên phía trái. Icon này trông như một cửa sổ, một con sóng và cục nam châm màu đỏ. Khi bạn đã chọn xong icon này, chúng ta cần nhấp chuột lên quả Bomb của chúng ta và drag nó từ một hay nhiều chữ số. Khi bạn nhấp chuột và drag nó, bạn sẽ tạo ra một nét đứt quãng, phải đảm bảo rằng bạn drag cho tới khi bạn nhận được nó ở vị trí đã đánh số, nếu bạn dừng lại nhanh thì sau đó cũng không có điều gì xảy ra.

Bây giờ, chúng ta cần nhấp chuột vào bom của chúng ta và chọn thanh tab hình vòng cung ở phía bên tay phải có tựa đề “Modify”, làm như vậy sẽ cho phép chúng ta thay đổi các cài đặt đối với quả bomb của chúng ta. Khi bạn đã chọn xong, chúng ta có thể xem toàn bộ Parameters đối với quả Bomb. Thiết lập Parameters như tôi đã làm bên dưới, nếu muốn xem kỹ hơn về cách hoạt động của quả Bomb và mỗi Parameter được kiểm tra trông hướng dẫn của tôi trên Creative fan là gì: http://design.creativefan.com/create-a-stunning-3d-liquid-explosion-artwork/

Khi bạn đã thực hiện xong, lặp lại bước này với các chữ số còn lại trong phương trình của bạn. Tôi muốn đề nghị khi đang thực hiện bạn nên nhìn qua đường link tới phần khác của tôi và thay đổi các thiết lập cảu bạn bằng việc thay đổi;

  1. Falloff
  2. Spin
  3. Chaos
  4. Thay đổi Strength, và thay đổi nó từ phủ định đến tích cực

Khi đã xong bạn cần rê chuột xuống Bottom vì cái mà tôi gọi là “Time stamp”. Nó sẽ giống như là dòng thời gian; khi bạn đã tìm ra nó, bấm lên tới 6 hoặc cao hơn tùy thuộc vào quả Bomb của bạn. Tôi đã nâng lên 7 bởi vì Fall Off và Strength thấp hơn Bomb của tôi.

Phương trình của tôi bây giờ trông giống như các ảnh chụp màn hình dưới đây.

Bước tiếp theo, chúng ta gắn vật liệu vào và sắp xếp. Để mở tài liệu chỉnh sửa, nhấn phím “M” trên bàn phím của bạn; khi đã mở, thiết lập vật liệu của bạn như tôi đã làm trong hình hiển thị bên dưới.

Bây giờ, chỉ cần chọn tất cả các chữ số và nhấp chuột vào icon thứ 3 từ phía bên tay trái của tài liệu chỉnh sửa. Nó trông giống như một hình cầu đang chỉ vào một hình vuông.

Bây giờ, chúng ta xem xét lại tất cả để bắt đầu sắp xếp tiến trình. Mở Render Menu của bạn và nhấn F10 trên màn hình. Khi bạn đã thực hiện xong, một màn hình sẽ hiện ra tất cả các loại Parameter, chúng ta sẽ điều chỉnh kích thước. Tôi chọn kích thước 2000 x 3000 vì kích thước document của tôi, tôi sẽ sử dụng cho tới khi tạo ra tác phẩm, nhưng bạn có thể chọn bất cứ kích thước nào bạn muốn.

Bây giờ, chỉ cần nhấn Render! Khi thực hiện xong Render, bạn rê chuột lên và lưu nó như một định dạng.PNG ở đâu đó mà bạn có thể tìm ra. Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo ra một Wireframe Render. Để thực hiện, chúng ta nhấn ‘F10’ trên bàn phím một lần nữa, khi các cách cài đặt Render xuất hiện, chúng ta sẽ để mọi thứ giống như trước, nhưng chúng ta nhấp chuột vào thanh Toolbar ‘Renderer’ ở phía trên cùng. Làm như vậy, nó sẽ hiển thị tất cả cách cài đặt Render tiên tiến hơn, chọn Checkbox có tên là Force wireframe’ và nhấn Render. Sau đó, chúng ta lưu Render này như một định dạng .png mà chúng ta đã làm trong bước trước.

Cuối cùng, chúng ta sẽ tạo ra một số mảnh bom bay trên Text. Để thực hiện điều này, chúng ta cần nhấp chuột vào Time Stamp dưới Bottom và drag nó lên 56; điều này sẽ gây ra một vụ nổ mạnh mẽ.

Tiếp theo, chúng ta có thể Render nó lần cuối cùng, để đảm bảo bạn đã tắt Force Wireframe trước khi bạn thực hiện nó.

Bước 2: Tạo ngôi sao / Thiết lập cảnh tượng

Để bắt đầu, chúng ta mở Photoshop và thiết lập document của bạn, kích thước document do bạn chọn và phù hợp với những gì bạn tạo ra, nhưng phải nhớ giữ kích thước Render khi bạn thực hiện điều này. Tôi chọn kích thước document 2000 x 3000.

Khi bạn đã mở document, hãy tô màu của nó thành màu đen và tạo ra một layer mới. Cũng tô màu nó thành màu đen như chúng ta vừa làm với layer đầu tiên.

Tiếp theo, chúng ta sẽ thêm Noise vào. Để thực hiện, chúng ta vào “Filter”>”Noise”>”Add Noise” và thiết lập Noise của bạn như của tôi trong hình bên dưới.

Ngôi sao của bạn trông giống như một cái gì đó trong hình bên dưới.

Bước tiếp theo, chúng ta chỉnh sửa các Level của ngôi sao. Thực hiện điều này để loại bỏ những ngôi sao màu xám và giúp mở ra một khoảng không gian Negative để chúng không tạo thành chùm và đáng sợ. Bạn rê chuột lên trên và nhấn “CTRL – L” trên bàn phím của bạn để mở phần chỉnh sửa Level và cách cài đặt làm như tôi đã làm trong hình bên dưới. 3 hình tam giác theo thứ tự từ phải qua trái, có Level màu đen, Level màu xám và Level màu trắng. Tôi đã di chuyển Level màu xám qua gần với Level màu đen. Kêt quả là Level màu xám sẽ trở nên trắng hơn. Sau đó, Level màu trắng được di chuyển tới gần Level màu xám, các chấm nhỏ màu trắng thậm chí sẽ trắng hơn.

Bây giờ, vùng ngôi sao của bạn sẽ trông giống như vùng ngôi sao tôi đã làm bên dưới.

Rê chuột và nhấp chuột vào Button layer mask trên thanh layer tab của bạn, nó trông như một hình vuông có một vòng tròn ở giữa. Bây giờ, chúng ta có thể gắn một Filter khác vào, lần này Filter này được gọi là “Difference clouds”. Về cơ bản, nó sẽ Render một vài đám mây giống như các đốm màu đen và trắng, gây ra do các ngôi sao. Dường như chỉ có đám mây màu trắng là nằm trên layer mask. Để gắn Filter này vào, nhấp chuột lên “Filter”>”Render”>”Difference clouds”. Kết quả bạn nhận được nên giống như hình bên dưới, tuy nhiên, bạn cần nhớ Difference Cloud Filter được tạo ra một cách ngẫu nhiên.

Bây giờ, bạn có thể điều chỉnh các Level và thử với các Filter khác để tìm ra được một cái phù hợp với bạn. Tôi đã sử dụng một Brush cứng có kích thước 3px với màu trắng và tô màu các ngôi sao sáng hơn với các Noise Star của tôi. Các ngôi sao mà tôi tô màu có cùng kích thước với Noise Star, vì vậy cơ bản là đặt một dấu chấm ngẫu nhiên lên khung hình của bạn nếu bạn muốn thực hiện điều đó.

Bước 3: thiết lập Render

Tiếp theo, chúng ta có thể Drog Render của chúng ta và các Bit vào trong Document. Khi bạn đã định vị xong cả 2, bạn có thể làm cho các Bits layer của bạn rõ ràng hơn nếu như có quá nhiều Bits. Để thực hiện điều này, chúng ta sử dụng một bút xóa cứng, lớn và dành thời gian. Bạn không nên xoắn một nửa đa giác đã bị xóa. Sau đó, làm sạch Bits Render hình ảnh của tôi như bạn nhìn thấy bên dưới.

Tiếp theo, chúng ta có thể drop Wireframe Render, khi nó đã được Drop, để scale màu xám và Level tự động. Ngoài ra, hãy chắc chắn đã định vị Wireframe của bạn trên Top của Render layer chính và đảm bảo đã căn chỉnh nó một cách chính xác.

Tiếp theo, chúng ta có thể lấy Elliptical Marquee Tool, với nó bạn có thể được phép thiết lập Feather lên 55px. Bây giờ, bạn chỉ cần thực hiện các lựa chọn ngẫu nhiên trên Wireframe Layer như tôi đã làm trong hình bên dưới.

Một khi bạn đã có các vùng chọn, bạn tiếp tục mở Hue và Saturation Adjuster và thiết lập như tôi đã làm trong hình bên dưới.

Bây giờ vùng chọn Wireframe của bạn nên có màu hồng. Lặp lại tiến trình này với các vùng chọn nhưng lần này, cài đặt Hue và Saturation adjuster như hình bên dưới.

Bây giờ, document của bạn trông tương tự như document của tôi trong hình hiển thị bên dưới.

Bước 4: Vẽ/ Phác thảo

Bây giờ, chúng ta chuyển sang phần vui vẻ, không những vui mà còn là một nhiệm vụ lâu dài, chúng ta vẽ trên đỉnh của Render. Để bắt đầu, hãy tạo ra một layer bên trên tất cả các layer trước đó của chúng ta và chọn một Brush cứng có kích thước 3px.

Bây giờ, nhìn vào chữ số 2 trên Render của bạn. Nhìn vào khoảng không gian của các đa giác đang được thực hiện hay chia tách? Đó là nơi chúng ta sẽ bắt đầu, những khoảng cách và sự phân chia là những vị trí đơn giản nhất để bắt đầu vẽ và mang lại một hiệu ứng đẹp.

Vì vậy, để bắt đầu, chúng ta chọn 2 màu (màu hồng và màu xanh lam) và bắt đầu phác thảo hình dạng các đa giác và sau đó tô màu đối nghịch nhau. Tôi đã bắt đầu bản bằng việc phác thảo chữ số 2 và sau đó di chuyển xuống một vài đa giác lớn. Thật hay nếu thử và làm cho các đa giác của bạn xuất hiện trong 3D nế bạn có thể, vì tất cả bạn phải thực hiện là vẽ một vài nét bổ sung và tô màu chúng.

Bây giờ, bắt đầu tô màu và phác thảo một vài Bits bay trên chữ số 2 của bạn. Để đảm bảo màu sắc không bị dồn cục, bạn không nên để các hình đa giác của bạn trông như mặt nước biển khi kết thúc.

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu tô màu trong các đa giác lớn hơn trên chữ số 2. Chẳng hạn, tôi đã tô màu một đa giác rất lớn với màu hồng trong hình hiển thị bên dưới. Và ngoài ra, tôi đã vẽ một vài nét màu hồng xung quanh Wireframe màu xanh lam của tôi. Hãy nhớ rằng sự biến đổi và tính ngẫu nhiên là điều quan trọng nhất ở đây.

Tiếp theo, chúng ta có thể tạo ra một layer mới bên dưới layer số 2 và tô màu nó. Tôi đã sử dụng màu hồng, nhưng nếu bạn đã sử dụng nhiều màu này, bạn có thể sử dụng màu xanh lam. Điều cơ bản là nó không được nhìn thây từ bên dưới layer số 2 của bạn sẽ trông rất xấu.

Bây giờ, chữ số 2 của chúng ta đã hoàn thành.

Bước tiếp theo, chúng ta lặp lại như các bước bên trên với tất cả các layer còn lại, tuy nhiên, đây là một vài lời khuyên, bạn nên quan tâm:

  1. Thay đổi màu sắc của bạn. Đừng sử dụng quá nhiều màu hồng.
  2. Hãy thử và tạo ra thật nhiều đa giác trong 3D.
  3. Đừng lo lắng về sự hoàn hảo 100%, nhưng hãy dành thời gian cho nó. Bạn không nên tạo đa giác dạng tròn trong tác phẩm này.
  4. Thử các Brush Opacity; nó có thể giúp tạo ra một vài hiệu ứng đẹp hơn những gì bạn nghĩ.
  5. 5. Hãy suy nghĩ về dạng hình học khi bạn còn học ở trường để vẽ các đa giác. Đừng bắt đầu bằng việc tạo các hình dạng của riêng bạn.

Các chữ cái của tôi đã hoàn thành và trông như hình bên dưới.

Bước 4.5: Tạo dòng nước nhỏ giọt.

Vẽ một vài dòng nước nhỏ giọt như tôi đã làm. Nhưng bạn không phải làm điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, đây là cách mà tôi muốn gợi ý.

Bắt đầu bằng cách vẽ một hình dạng chữ V. Phần đầu hoặc phần mở của V là nơi bắt đầu vẽ dòng nước, và phần Bottom là nơi nó đang nhỏ giọt. Hãy dành thời gian để vẽ, và vẽ thật chậm. Tôi biết nó khá dễ dàng, nhưng nó cũng dễ dàng gặp rắc rối với việc làm cho dòng nước nhỏ giọt nếu bạn vội vàng.

Nếu bạn gặp rắc rối với các giọt nước của bạn, đây là một vài lời khuyên để làm cho nó trông tốt hơn.

  1. Làm theo phương pháp chừ V. Tôi biết nó còn nguyên sinh nhưng mọi người bắt đầu một vài điểm nào đó.
  2. Giữ nhỏ giọt cùng màu với object của nó, bạn đừng nên dùng một đa giác màu xanh trong khi các giọt nước lại là màu hồng.
  3. Hãy nghĩ về lực hấp dẫn! Làm thế nào để cho dòng nước nhỏ giọt trông thực sự sống động.
  4. Nếu bạn có thể xoay tròn màu sắc của bạn lại với nhau. Chẳng hạn, nếu bạn có đa giác màu hồng và màu xanh lam, tại sao bạn không làm cho các giọt nước nhỏ xen lẫn vào nhau.

Dưới đây là một vài hình chụp của dòng nước nhỏ giọt của tôi.

Bước 5: Các nét vẽ và kết thúc

Để hoàn thành tác phẩm này, chúng ta có thể chọn Line Tool và điều chỉnh một vài nét vẽ đã được thực hiện trên Object của chúng ta. Tôi chọn xóa các Edge với bút xóa mềm có kích thước 300px, nhưng bạn không phải làm nếu bạn không muốn.

Bây giờ, chúng ta đã hoàn thành. Để Merge các layer của bạn (hạ kích thước của nó xuống theo ý thích của bạn) và gắn một Filter sắc nét vào và bạn đã thực hiện xong.

Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn của tôi và đã học được một vài điều mới lại hay ít nhất cũng tìm được một bức tranh lý tưởng. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hướng dẫn này.

Dịch và biên tập từ:Design.CreativeFan

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: