Home > Photoshop > Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng – Phần 2

Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng – Phần 2

Tiếp theo bài dịch phần 1, hôm nay chúng ta tiếp tục phần thứ hai của bài hướng dẫn “Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng”

Hình ảnh của tác phẩm mà chúng ta sẽ tạo ra

Hãy xem hình ảnh sau khi kết thúc phần II. Bạn muốn truy cập vào File PSD trọn vẹn và có thể Download các bản copy của từng hướng dẫn, kể cả hướng dẫn này. Vui lòng tham gia vàoPsd Plus với chỉ 9 USD/ 1 tháng. Bạn có thể xem trướ hình ảnh sản phẩm mà chúng tôi tạo ra dưới đây hoặc xem một phiên bản lớn hơn ở đây. .

Giới thiệu và chuẩn bị

Chào mừng các bạn đến với Phần II của bài hướng dẫn này. Như tôi đã đề cập từ trước, đây là một Hướng dẫn nằm trong loạt bài hướng dẫn Super Malleable Lines, Trong đó có các hiệu ứng tương tự, nhưng từ một góc độ rất khác biệt. Phần II của hướng dẫn này, chúng ta sẽ tập trung tạo ra các hiệu ứng rực rỡ, với sự trộn lẫn của màu sắc và sự láng bóng của bề mặt 3D text.

Trước hết, để tạo ra sự phản chiếu của Text trong Splatter, bạn cần phải download bản demo của Xara 3D6. Bạn cũng có thể sử dụng Adobe Illustrator, nhưng tôi khuyên bạn nên dùng Xara. Ngoài ra, bạn có thể download hình ảnh đề nghị bạn nhận được Xara cho phần này.
Hình ảnh sử dụng:

Bước 1 – Hãy Tiếp tục: Thêm Reflection Text cho splatter

Chúng ta xem lại một chút những gì chúng ta đã làm trong bước cuối cùng của Phần I Hình ảnh đầu tiên cuối cùng mà chúng ta đã tạo ra được trong phần I Add Fantastic Color to 3D Text – Part I.

Và như tôi đã nói, bây giờ chúng ta chuyển sang phần tạo Reflection (sự phản chiếu) cho Text. Để thực hiện điều này, bạn cần mở Xara 3D6 và một lần nữa chúng ta tạo ra một Text tương tự với phông chữ Agenda. Cùng một kích thước tương tự nhưng nhìn khác rất khác nhau (hình thứ hai bên dưới). Tại sao chúng ta phải làm như vây? Vâng, lần này bạn cần nhắm mắt lại và hình dung Reflection của Text trông như thế nào. Một lần nữa bạn hãy nhìn vào hình thứ hai bên dưới. Nếu bạn hình dung Text đã được lật theo chiều dọc, bạn sẽ có một chiếc gương phản chiếu của Text ban đầu.

Màu sắc của Text Reflection không quan trong như ở phần I. Để Text này có tính trực quan rõ ràng, chúng ta sẽ làm đậm nó bằng mọi cách và xóa đi một nửa Text này. Nhưng điều quan trong nhất phải nhớ, đó là text này phải có màu hồng (như text ban đầu).

Nếu bạn đã tao ra Text, hãy lưu nó lại (Export) như hình thứ ba bên dưới.

Bước 2 – Tạo Reflection: Điều chỉnh

Mang Text Reflection vào trong dự án chính của chúng ta, gọi nó là “Reflection” và đặt nó ở đâu đó bên dưới Text chính (và bên dưới shadow của Text này) trong Layer palette. Sau đó, nhấn Ctrl + T (Free Transform), lật nó theo chiều dọc và sau đó, sử dụng Warp để điều chỉnh Reflection theo văn bản chính (hình thứ hai bên dưới).

OK, bây giờ, nếu Text của bạn sáng như của tôi, chọn Burn Tool (O), thiết lập Range to Midtones và làm cho nó tối hơn một chút (hình thứ 3 bên dưới). Trông rất đẹp nhưng vẫn còn quá màu mè. Tôi quyết định giảm độ bão hào xuống một chút (Image > Adjustments > Hue/Saturation, và thêm một giá trị – 22 tới Saturation).

Bước 3 – Sửa chữa Reflection và Thêm splatter Shine

Reflection này vẫn còn cần một điều chỉnh một chút nữa. Vì vây, chúng ta vào Layers Palette và chọn “reflection” layer, sau đó, thêm Layer Mask vào cho nó. Bây giờ, chọn Gradient Tool (G), thay đổi màu sắc của nó sang màu đen (trong khi đã chọn Layer Mask), drag một Gradient từ Botttom lên Top của Reflection Text (hình đầu tiên bên dưới).

Tiếp theo, nhấn Ctrl- và nhấp chuột vào Thumbnail của “reflection’ layer để tạo vùng chọn của Layer này. Tạo một layer mới bên trên nó và gọi tên là “reflection touch up – Reflection chỉnh sửa” và thay đổi Blending Mode của layer với Multiply. Chọn màu hồng đậm (#853b6d) từ Color Palette, sau đó, chọn Brush Tool (B). Chọn một bút vẽ thực sự mềm mại và bắt đầu vẽ phần bên trong của vùng chọn (như hình thứ hai bên dưới).

Bây giờ, hãy chắc chắn bạn vẫn còn chọn Brush Tool (B), và thiết lập Hardness tới 0%, Flow khoảng 5- 10%. Màu sắc được chọn lựa là màu trắng, vào Layer Palette, di chuyển đến nơi nào đó bên trên Splatter layers và tạo ra một layer mới ở đó. Gọi tên layer mới này là “splatter shine” và thay đổi Blending Mode của nó với Overlay. Bây giờ, sử dụng một Bush và bắt đầu vẽ trên Splatter này cho để tạo ra một shine xinh xắn (hình thứ 3, thứ 4 và thứ 5 dưới đây).

Bước 4 – Thêm các Brushes Splash hỗn hợp

Trước khi bắt đầu làm gì, điều quan trọng đầu tiên cần lưu ý, đó là tạo một nhóm layer mới dưới Shadow Splatter. Sau đó, mở một brush trong gói brush đã download và chọn một brush hỗn hợp lớn (brush trong hình đầu tiên bên dưới). Tạo một layer mới, gọi tên là “Brush”. Sử dụng màu #cceeff và thiết lập qua toàn bộ Splatter. Sau đó, vào Filter > Sharpen > Unsharp Mask, thiết lập Amount lên khoảng 80 – 90% (hình đầu tiên bên dưới).

Khi bạn đã thực hiện xong, chọn lại vùng chọn và nhấn Delete trên bàn phím trong khi vẫn còn đang chọn “Brush” layer (hình thứ 2 bên dưới). Bây giờ, nhấn Ctrl + D để bỏ vùng chọn, tiếp theo mở Opacity của “Brush” layer lên 30% và thiết lập Blending Mode với Overlay (bạn sẽ nhận được một cái gì đó giống như hình ảnh thứ 3 bên dưới).

Bước 5 – Splashy Brushing nhiều hơn nữa

Về cơ bản, có hai cách để thêm các brush này. Cách thứ nhất là được hiển thị trong bước trước, và cách thứ hai như trong hình bên dưới. Bạn cần tạo lại vùng chọn của Splatter, sau đó vào Select > Inverse. Tạo một layer mới, thiết lập Blending Mode của nó với Overlay. Lấy Brush Tool (B), chọn splash/splatter brush xinh xắn và thêm chúng vào bên trái và bên phái phía bên ngoài Splatter (giống như bạn nhìn thấy trong hình thứ nhất bên dưới). Thử xung quanh với Layer Opacity, Opacity cao hơn thì thiết lập màu sắc sẽ khó hơn.

Giữ các brush này theo cách mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Công việc sẽ năng động theo kích thước của brush và bạn sẽ được trợ giúp bởi Eraser Tool (E). Thỉnh thoảng, bạn cần loại bỏ những phần không mong muốn của splatter bush.

Bước 6 – Tăng cường splatter Shadow

Bây giờ, chúng ta trở lại với splatter shadows. Vì lúc trước chúng ta đã tạo ra shadow nhỏ, bây giờ, với bề mặt mới, chúng ta cần mở rộng nó. Tham khảo cách thêm shadow trong Phần I của hướng dẫn. Lấy Brush Tool (B). Thiết lập màu xanh lam đậm (giống như #125361), tạo một brush mềm như trước và thêm vào một chút shadow nữa. Thực hiện như các chúng ta đã làm trong Phần I, thêm một chút Shadow và lần này không có một vùng chọn nào.

Bước 7 – Tạo Brush splatter

OK, bây giờ, tìm một vài khoảng trống trên Background của bạn. Để thực hiện điều này, chúng ta chỉ chọn các splatter trải các bộ phận của nó ra một cách rộng rãi. Tạo mỗi một Brush trên một layer mới. Tôi đã chuẩn bị một Guide nhỏ bên dưới, cần phải làm những gì và thiết lập Brush và Layer này như thế nào:

  1. #a5efff, Brush Opacity 60%, Flow 60%
  2. #a5efff, Brush Opacity 80%, Flow 90%
  3. #c4f2ff, same opacity/flow
  4. #e1f7ff, same opacity/flow
  5. #e1f7ff, same opacity/flow
  6. #e1f7ff, Layer Blending Mode: Overlay, Layer Opacity: 73%
  7. Màu trắng (ở đây sử dụng một brush đều, tròn, mềm và làm nổi bật phần giữa của Splatter này)
  8. # D5f4ff, Layer Blending Mode: Overlay (ở đây sử dụng một brush đều, tròn, mềm, ở giữa của splatter để tạo ra ánh sáng rực rỡ)
  9. # 97f2ff, Layer Blending Mode: Overlay (ở đây sử dụng một brush tròn, mềm, đều xung quanh splatter để tạo ra ánh sáng rực rỡ hơn)

Khi bạn đã hoàn tất, hãy vào Filter> Sharpen> Unsharp Mask, và cài đặt Amount lên khoảng 60%. Gắn nó vào mỗi bush layer.

Lưu ý: Nếu một nơi nào đó thiếu thông tin về Opacity hay về bất cứ điều gì, có nghĩa là nó phải được thiết lập mặc định 100%.width”520″ height=”” />

Bước 8 – Thêm ánh sáng

Chọn tất cả các Light Layer và nhóm chúng lại với nhau. Tiếp theo, chọn nhóm này và Drag chúng vào New Layer icon khoảng 7 – 8 lần để tạo ra nhiều ánh sáng (hình ảnh đầu tiên bên dưới). Đặt chúng ở vị trí có ánh sáng tự nhiên chiếu lên các chữ cái (nhưng đằng sau text).
Bây giờ, thay đổi brush của bạn tới một shape tròn, đều (đường kính lớn). Thiết lập Hardness 0%, Opacity 100%, và Flow 15%. Chọn một màu xanh lam đậm giố như màu # 1c364d. Trong Layers Palette tạo hai layer mới, một layer ở phía trên các tia sáng, và một layer bên dưới các tia sáng này.

Bây giờ, tham khảo hình thứ 3 và thứ 4 bên dưới, và bắt đầu tăng màu đậm cho background giữa các tia sáng. Như vậy, các tia sáng sẽ mạnh mẽ hơn, làm cho chúng dễ đọc hơn (thậm chí, bạn có thể thay đổi Blending Mode của layer với Hard Light để làm cho hiệu ứng trực quan hơn).
Sau đó, copy nhóm này với các tia sáng 2 lần và thêm một một số tia sáng nữa. 2 nhóm Copy này, một được đặt bên trong splatter và một nằm đằng sau text.

Bước 9 – Texture hiệu ứng

Mở một hình ảnh ice crack(băng vỡ) rất cool. Vào Channels Palette và Drag Red Channel vào trong New Layer icon. Bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như hình thứ bai bên dưới. Bây giờ, chọn”Red copy” channel, chọn black dropper (tôi nghĩ nó được gọi chính xác là Black Point Dropper). Sau đó, nhấp chuột vào một chấm nhỏ màu xám, và bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như hình thứ 3 bên dưới.

Khi bạn đã hoàn tất, nhấn Ctrl- nhấp chuột lên Thumbnail của “Red copy” channel để load vùng chọn của texture màu trắng. Bây giờ, chọn RGB channel và chuyển qua Layers Palette (hình thứ 4 bên dưới). Chọn layer và sử dụng Ctrl + C (copy). Sau đó, vào document chính và nhấn Ctrl + V (paste) – hình thứ 5 bên dưới.

Bước 10 – Tạo texture

Bây giờ, vào Layer Palette, vào texture Blending layer option. Chọn Color Overlay và thiết lập màu sắc #94e3ed (hình thứ nhất bên dưới). Sau đó, tạo một layer trống mới và merge texture với layer trống này bằng cách sử dụng Ctrl + E (hình thứ hai bên dưới). Bây giờ, thiết lập layer blending option với Overlay. Copy một vài lần Layer này và sử dụng Ctrl + T để xoay layer.

Bước 11 – Thao tác Textures

Bây giờ, lấy Lasso Tool (L) và vẽ một Path xung quanh để tăng thêm phần thú vị (tôi đã chọn một chấm nhỏ thực sự hỗn độn và chi tiết). Nhấn ctrl + I để đảo ngược vùng chọn và nhấn Delete trên bàn phím để loại bỏ những phần không mong muốn (như hình 2 bên dưới).
Tiếp theo, chọn một splatter brush có kích thước 39px, thêm một Layer Mask vào layer băng vỡ này, chọn màu đen và loại bỏ một vài texture (hình thứ 3 bên dưới).

Bước 12 – Messy Texturing

Khi bạn đã hoàn thành, vào Filter > Sharpen > Unsharp Mask và làm tăng bán kính lên một chút. Lặp lại toàn bộ quá trình này và tạo ra một vài hiệu ứng giống như vậy. Giải pháp tốt nhất là đặt mỗi cái trên các chấm sáng nhỏ.

Bước 13 – các quả cầu màu

Bây giờ, tạo một nhóm layer mới và tạo tiếp một layer mới bên trong nhóm layer đó. Gọi tên là “orange ball.” Lựa màu#ffc000. Chọn Ellipse Tool (U) (hãy chắc rằng bạn có Option Shape Layers đã được chọn) và tạo ra một vòng tròn. Tất cả được cài đặt như hiển thị trong hình thứ 2 và 3 bên dưới.

Sau đó, bạn cần phải tạo một shape layer mới (trên layer mới) và thiết lập màu trắng cho nó. Sau đó, tạo một Layer Mask mới bên trên và tô màu đen trên Layer Mask này để loại bỏ phần giữa và Bottom (hình thứ 7 bên dưới). Bây giờ, trông giống như một ánh bóng (gloss) hay một tia sáng, di chuyển trên mặt cầu và làm cho nó phù hợp.

Bước 14 – Tiếp tục Tạo ra các Quả cầu

Đối với mỗi quả cầu, chúng ta lựa chọn các màu sắc khác nhau. Quá trình tạo ra các quả cầu là như nhau, chỉ có màu sắc là khác nhau. Tạo ra nhiều màu sắc riêng, nhưng vẫn phù hợp với ảnh minh họa của bạn. Cố gắng tìm kiếm các tông màu đẹp, phù hợp giữa màu sáng và màu tối.

Bước 15 – Chỉnh sửa các shadow của quả cầu

Tôi không muốn làm phiền bạn xem các bước cài đặt cho từng quả cầu mà tôi đã tạo ra. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách nó hoạt động thế nào, như vậy bạn có thể chọn màu sắc theo sở thích của mình. Có rất nhiều cách để tạo ra các quả cầu trong các kích thước khác nhau và mỗi một quả cầu lại có một màu sắc riêng biệt.

Bây giờ, hãy xem hai quả cầu đầu tiên từ bottom – một quả màu xanh lục và một quả màu đỏ. Tôi thích thấy chúng hiện thực hơn trong tác phẩm của mình, vì vậy, tôi đã thửa đặt một vài Stuff (hình bóng) trên Ground. Tôi nghĩ, chúng ta nên thêm shadow vào đằng trước các quả cầu này (không bắt buộc bạn phải làm điều này, vì nó vẫn trông OK, nhưng nếu bạn làm, tôi nghĩ nó sẽ làm cho tổng thể của bức tranh thêm tuyệt vời).

Vì vậy, nhấn Ctrl- nhấp chuột vào thumbnail của layer quả cầu đỏ để tạo vùng chọn. Nhấn Ctrl + Shift + C (Copy Merged) và paste (Ctrl +V) quả cầu này. Bây giờ, chọn quả cầu vừa copy này, drag nó xuống bên dưới quả cầu đỏ ban đầu, nhấn Ctrl + T (Free Transform), và chọn Flip Vertical. Chọn Eraser Tool (E) với các cài đặt mềm mại, sau đó, xóa bottom của hình cầu đã được lật này (hình thứ 3 bên dưới) để tạo ra sự phản chiếu.

Bây giờ, tham khảo các hình ảnh thứ tư dưới đây, chọn Brush Tool (B), và chọn màu #1a525f. Tạo một brush thật mềm mại (như brush của tôi, với Hardness 0% và Flow khoảng 10-20%). Thiết lập đường kính lên 2-3px và tạo một layer mới bên dưới quả cầu đỏ ban đầu, nhưng bên trên quả cầu đỏ phản chiếu. Sau đó, đầu tiên, vẽ chính xác bên dưới quả cầu ban đầu, theo dòng bottom của nó để tạo ra một shadow nhỏ, cứng.

Bước 16 – Shadow của quả cầu đang bay trong không khí

Bây giờ, chúng ta dành thời gian cho shadow của quả cầu xanh lục. Để nó giống như đang bay trong không khí hơn là đang nằm trên Ground, tôi quyết định tạo một hình minh họa với shadow, quả cầu thực sự đang bay.

Vì vậy, hãy xem hình ảnh đầu tiên dưới đây. Tôi đã vẽ một số mũi tên để chỉ cho bạn cách thêm shadow này. Bởi vì chúng ta đang trong không gian 3D, và có một số viễn cảnh, chúng ta cần tạo chiều sâu cho nó với shadow này. Như trước, chúng ta chọn Brush Tool (B) với các cài đặt tương tự, nhưng thay đổi đường kính lớn hơn và tạo một shadow mềm mại hơn. Cố gắng tạo ra một hình bầu dục ở giữa.

Bước 17 – Dát mỏng các nét vẽ

Có lẽ, bạn nên nhớ hướng dẫn Super Malleable Lines trong đó có một kỹ thuật tuyệt vời để mô phỏng shape layer. Bây giờ, tương tự, chúng ta cũng làm như vậy, nếu bạn thích bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn Malleable Lines. Nhưng trong hướng dẫn này, chúng ta phải làm một số tùy chỉnh.

Lấy công cụ Line Tool (U), kéo ba dòng trong một cột (đầu tiên hình ảnh dưới đây). Sau đó áp dụng một số phong cách lớp (thứ hai hình ảnh dưới đây) để cung cấp cho phần này nhiều màu sắc. Sau đó sử dụng Command + T và chọn Warp. Bend hình này lớp nhiều lần như bạn cần, và cố gắng để đạt được một, đẹp, mỏng, các đường cong.

Bước 18 – Lựa chọn các phần chính xác

Các shape layer này không bao giờ hoàn hảo sau khi Blending. Vì vậy, trong bức ảnh đầu tiên bên dưới, tôi đã chọn các phần mà chúng ta quan tâm. Trong bức ảnh thứ hai bên dưới, tôi đã chọn các phần mà bạn cần loại bỏ. Và trong bức ảnh cuối cùng chúng sẽ được xóa đơn giản bằng cách sử dụng Layer Masks với một brush màu đen, cứng.

Lưu ý: Một điều tuyệt vời, đó là bạn thực sự có thể sử dụng layer mask trên shape layer, bạn không cần phải chọn gì, bạn có thể tái tạo lại layer này khi bạn muốn.

Bước 19 – Xây dựng các nét vẽ

Đây là một việc được thực hiện hết sức khó khăn, sử dụng Pen Tool với Path Stroke, tôi đã thiết lập các nét vẽ với các mẫu nhỏ (và rất lý tưởng bởi chúng vẫn là shape layer).

Vì các bạn đã chuẩn bị một vài shape layer (các đường cong), hãy sử dụng chúng, copy chúng và xoay chúng để tạo ra một đường xoắn xung quanh quả cầu màu cam. Bạn cần thiết lập các đường nét này cho chính xác và chúng sẽ tạo nên mọi thứ bạn muốn.

Lưu ý: Hãy nhớ để Blend các kết nối giữa các nét vẽ xinh đẹp này. Hãy sử dụng Layer mask để blend từng phần.

Khi bạn đã thực hiện xong một đường xoắn cực cool, chọn tất cả các shape layer này và merge chúng thành một (Ctrl + E) (nhưng hãy lưu lại một vài bản copy của các shape layer này, bạn sẽ không cần phải tái tạo lại chúng). Tiếp theo, có lẽ bạn sẽ có được một cài gì đó tương tự như hình thứ 3 bên dưới, và bạn cần quyết định xóa đường nét nào từ quả cầu này bởi bây giờ trông nó không phù hợp.

Hãy tham khảo hình thứ 4 bên dưới. Thêm một Layer Mask vào layer đã merge, tạo vùng chọn của quả cầu màu cam, lấy Brush Tool (B), lựa màu đen cho layer mask và xóa 2 nét vẽ bao phủ quả cầu.

Bước 20 – Dát mỏng các nét vẽ hơn nữa.

Trước khi chúng ta tiếp tục, bạn cần thay đổi các cài đặt của Brush. Vào Brush Palette và cài đặt theo các cách hiển thị bên dưới. Thay đổi Opacity của brush lên khoảng 15% và Flow khoảng 50%. Chọn màu xanh lam nhạt (như màu #baf3ff).

Tạo một layer mới, thay đổi Blending Mode của nó với Overlay và bắt đầu tô màu trên các nét vẽ dát mỏng. Làm như vậy, bạn có thể làm cho các nét vẽ mỏng hơn và bạn sẽ dề dàng dùng chuột để điều khiển nét vẽ này. Bạn cần thiết lập nhiều dấu hiệu nhỏ để làm cho nét vẽ này trực quan hơn, và nét vẽ này sẽ che phủ cả một số điểm không hoàn hảo.

Bước 21 – Tạo ánh sáng rực rỡ

Bây giờ, đây là phần tôi yêu thích. này là một phần yêu thích của tôi. Tôi có một bức ảnh chụp các tia sáng trừu tượng, chụp trên cửa chớp, trông như một bức tranh được vẽ với các tia sáng rực rỡ và thật lý tưởng. Mở nó ra trong Photoshop, chọn Lasso Tool (L) và chọn một mẫu của ảnh sáng rực rỡ này. Drag nó vào document chính của chúng ta.

Sử dụng Command + Shift + U để desaturate này nó. Sau đó lấy Công cụ Eraser (E), làm cho các cài đặt rất mềm và xóa các cạnh của phần cứng này. Sau đó nhấn Command + T (Free Transform) để phù hợp với nó vào dòng dễ uốn của chúng tôi. Chọn Warp (Command + T để có được thanh tùy chọn) và điều chỉnh nó vào hình dạng đường. Trợ giúp mình với một eraser mềm nếu một cái gì đó không phù hợp.

Bước 22 – Tiếp tục Tạo ánh sáng rực rỡ

Chọn một màu xanh lam rất nhẹ (như # 8cfbff). Thiết lập lại các cài đặt brush, và thiết lập Hardness 0% và Flow 5%. Sau đó, tạo các layer mới phía trên các layer trước (phái trên cả nét vẽ dát mỏng malleable line). Thiết lập Blending Mode của Layer với Hard Light và thêm một chút ánh sáng rực rỡ cho phần đang được chiếu sáng của quả cầu và nét vẽ này. Đừng làm quá, chúng ta chỉ đang tìm nét vẽ của ánh sáng rực rỡ này.

Bước 23 – lặp lại tiến trình Malleable Line, và Glow .

Như tiêu đề của bài hướng dẫn, chúng ta sẽ lặp lặp lại bước này nhiều lần. Gắn các hiệu ứng này vào mỗi quả cầu mà bạn đã tạo ra. Và nhớ rằng mỗi cái đều phải được thiết lập như trong hướng dẫn này. Bạn không thể tạo ra được các hiệu ứng rực rỡ này bằng màu xanh lam nếu hình minh họa của bạn có background màu hồng hay màu cam. Ở đây chúng ta có màu xanh lam. Và thông tin quan trọng nhất: hiệu ứng rực rỡ hoạt động tốt nhất khi chúng được gắn vào một background màu tối. . Bên dưới đây là một nghiên cứu nhỏ đối với việc xử lý quả cầu xanh lam.

Bước 24 – Thêm Bubbles

OK, sau khi gắn các hiệu ứng rực rỡ này vào, bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như hình đầu tiên bên dưới. Bây giờ, chúng ta quan tâm đến việc bổ sung các chi tiết. Tôi đã tìm thấy một bức tranh về các Bubbles xinh xắn và có thể sử dụng được. Chỉ có điều bức tranh này phải được sử dụng trên background màu đen.

Vì vậy, drag hình này vào trong document chính. Nhấn Ctrl + Shift + U (Desaturate)- hình thứ hai bên dưới. Thay đổi Blending Mode của nó với Screen (hình thứ 3 bên dưới). Bây giờ, sử dụng Ctrl + T để xoay nó theo các cách khác để tạo ra một cái nhìn tổng hợp. Bạn có sự hỗ trợ của một cây xóa cứng nếu có một vài Bubbles gây cản trở.

Cuối cùng, tạo ra một layer mới trên tất cả các Bubbles. Thiết lập Blending Mode với Overlay và chọn Brush Tool (B). Hãy sử dụng các cài đặt thực sự mềm mại, chọn màu #8cfbff và tô màu nhẹ trên các Bubbles này. Sẽ tạo nên một nét vẽ rực rỡ, xinh xắn.

Bước 25 – Background Textures

Bây giờ, mở một vài hình ảnh Dirty (tôi đã chọn hình bên dưới, hình này có rất nhiều chi tiết hỗn độn). Nhấn Ctrl + Shift + U để Desaturate (hình thứ 2 bên dưới). Sau đó, nhấn Ctrl + L (Levels) và điều chỉnh nó để tạo nên một sự khác biệt trực quan giữa màu đen và màu trắng. Tiếp theo, vào Filter > Sharpen > Unsharp Mask và làm cho texture sắc nét hơn một chút.

Bước 26 – Gắn các Textures vào

Khi texture đã sẵn sàng, drag nó vào document. Thiết lập Blending của layer với Screen. Lấy Eraser Tool (E), thiết lập Hardness 0%, Flow 10% và Blend texture này với background. Lặp lại quá trình này trong một vài khoảng trống của background.

Nó rất khó để nhìn thấy, nhưng texture ở đó, nó sẽ mang lại một chút Noise cho background và làm cho nó không đều. tôi thích nó như thế này.

Bước 27 – Paper Texture Effect

Mở paper texture hình ảnh. Nhấn chuột trái 2 lần vào nó. Sau đó, sử dụng Ctrl + J (sao chép). Khi bạn đã sao chép xong, thiết lập Blending Mode của nó với Overlay và vào Filter > Other > Highpass, thiết lập Radius lên khoảng 40% để tạo độ sâu xung quanh các chấm nhỏ. Sau đó, drag cả 2 layer này vào document chính. Lấy Eraser Tool (E), thiết lập Hardness 0%, Flow 10% của nó và Blend cả 2 texture này với background. Sử dụng kỹ thuật này cho phù hợp với toàn bộ bức hình.

Bước 28 – Điều chỉnh lần cuối cùng

Các chỉnh sửa cuối cùng rất quan trọng vì chúng phải trông thật độc daod trong tác phẩm của bạn. Vào phần top của layers palette và chỉnh sửa một vài layer như bạn thấy bên dưới.

Ví dụ: Khi tôi thêm Levels vào (hình thứ nhất bên dưới) shadow bên dưới các chữ cái quá đậm, nhưng chỉnh sửa layer này cần phù hợp với toàn bộ ảnh minh họa. Vì vậy, tôi đã chọn Layer Mask của Levels layer và xóa các shadow màu đen từ bên dưới. Điều chỉnh thêm một chút nữa, nếu nó không phù hợp với các chấm nhỏ, bạn hãy sử dụng layer mask và brush màu.

Các gradient map trong hình ảnh thứ ba và thứ tư dưới đây có màu sắc từ đen đến xám, từ màu đen sang màu trắng (tôi không định viết ra, nhưng bạn nên biết nó là như vậy).

Kết luận

Cuối cùng bạn có thể làm cho hình ảnh này sắc nét hơn một chút bằng cách sử dụng các highpass hay unsharp mask. Như vậy, hình ảnh sẽ chất lượng hơn, nhưng đây cũng là lúc chúng ta khép lại hướng dẫn này, tôi hi vọng bạn có thể tạo ta một hiệu ứng text đầy màu sắc xinh xắn, hấp dẫn và thú vị.
Bạn có thể xem hình ảnh cuối cùng dưới đây hoặc xem
một phiên bản lớn hơn tại đây. .

Dịch và biên tập từ:Psd.Tutsplus

Xem bài viết gốc

Categories: Photoshop
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: